Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

รีวิว Star Wars: Battlefront มหาสงครามปืนเลเซอร์กับบรรยากาศสนามรบสุดสมจริง!

ในที่สุด Star Wars: Battlefront ก็ได้ออกโรงวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเสียทีหลังจากที่ปล่อยให้ผู้เล่นบางส่วนไปลิ้มลองกันในช่วง Beta กันไปแล้วและการมาของเกมตัวเต็มนี้ก็ได้สัมผัสกับรูปแบบ

ในที่สุด Star Wars: Battlefront ก็ได้ออกโรงวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเสียทีหลังจากที่ปล่อยให้ผู้เล่นบางส่วนไปลิ้มลองกันในช่วง Beta กันไปแล้วและการมาของเกมตัวเต็มนี้ก็ได้สัมผัสกับรูปแบบการเล่นที่มากกว่าช่วง Beta มากขึ้นแต่จะเป็นยังไงนั้นติดตามกันได้เลยครับ

Star-Wars-Battlefront-Han-Solo-1280x720

Advertisement

สำหรับ Star Wars: Battlefront ก็เป็นเกมแนวแอ็คชั่นผสมมัลติเพลย์เยอร์มุมมองบุคคลที่หนึ่งและบุคคลที่สามที่จะเล่าถึงเหตุการณ์สู้รบระหว่างกองทัพจักรวรรดิและกองทัพฝ่ายกบฏซึ่งหากจะว่ากันตามเนื้อเรื่องภาพยนตร์แล้วใน Star Wars: Battlefront ก็จะอยู่ในช่วงภาค 4 เป็นต้นไปนั่นเองครับ

cOiPyxgBTSSc

ตัวเกมก็จะมีโหมดการเล่นหลักอยู่ประมาณ 2 โหมดนั่นคือเล่นคนเดียวกับเล่นหลายคนซึ่งในโหมดเล่นคนเดียวนั้นจะเป็นรูปแบบภารกิจเนื้อเรื่องสั้น ๆ สามารถ Co-op กับเพื่อนได้แต่ควรจะเรียกว่าโหมดฝึกซ้อมเสียมากกว่าเพราะภารกิจที่ให้มาเป็นอะไรที่สั้นมาก ส่วนในโหมดเล่นหลายคนก็จะมีโหมดย่อยเพิ่มเข้ามาอีกเช่น Blast (เดธแมทช์) , Cargo (ยึดธง) หรือโหมดที่เป็นไฮไลท์ที่สุดก็คือ Walker Assault เป็นโหมดที่เปิดให้ผู้เล่นเข้าไปตะลุมบอนได้ถึง 40 คน (ฝั่งละ 20 คน) บนดวงดาวต่าง ๆ ที่มีให้เลือก 4 ดวงด้วยกันครับ (Tatooine , Hoth , Endor , Sullust)

oc01b7qXSiu6

สำหรับในโหมด Walker Assault นั้นก็ดูจะเป็นทีเด็ดของ Star Wars: Battlefront เลยทีเดียวเพราะมีรูปแบบการเล่นที่เน้นความเรียบง่ายเข้าว่าพร้อมกับบรรยากาศการต่อสู้ที่สมจริงบวกกับจำนวนผู้เล่นที่มากถึง 40 คนแล้วก็ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสนามรบจริง ๆ ภายในเกมก็มีอาวุธยุทธโธปกรณ์ต่าง ๆ ที่ถอดมาจากภาพยนตร์กันเลยทีเดียว ผู้เล่นจะได้ถือปืนเลเซอร์กราดยิงศัตรูที่ขวางหน้า มีหุ่น AT-AT ให้ขับ โลดแล่นไปกับยาน Tie-Fighter และยาน X-Wing ผู้เล่นก็สามารถขับมันได้แถมยังสามารถจัดการกับข้าศึกได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นขับยาน T-47 นำสายสลิงพันขาหุ่น AT-AT ให้ล้ม , ไล่ยิงศัตรูจากภาคพื้นดินหรือจะเอายานรบพุ่งชนพลีชีพแบบคามิคาเซ่ก็ยังทำได้เรียกว่าอะไรที่เวอร์ชั่นภาพยนตร์ทำได้ใน Star Wars: Battlefront ก็ทำได้เช่นกันแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวเกมจะเป็นการสุ่มผู้เล่นว่าใครจะได้ขับยานพาหนะอะไรและรวมไปถึงการเลือกฝั่งด้วยจะเป็นระบบสุ่มทั้งสิ้น

MkpuVya7Tz68

นอกจากนี้ผู้พัฒนาก็ยังใส่ลูกเล่นเพิ่มเติมเข้าไปอย่างพวกไอเท็มเสริมพลังเพื่อสร้างความหลากหลายและไอเท็มที่สามารถแปลงร่างเป็นฮีโร่ได้ซึ่งจุดนี้ถือว่าเป็นการเอาใจแฟน ๆ Star Wars อย่างมากเพราะจะได้สวมบทบาทกับตัวละครที่ชื่นชอบไม่ว่าจะเป็น Luke Skywalker , เจ้าหญิง Leia , Han Solo , Boba Fett , Darth Vader เป็นต้น โดยแต่ละตัวจะมีความสามารถแตกต่างกันไปแต่กับ Luke Skywalker และ Darth Vader จะพิเศษหน่อยตรงที่พวกเขามีดาบไลท์เซเบอร์ที่สามารถปัดกระสุนผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้ซึ่งถ้าหากใครเล่นเก่ง ๆ หน่อยก็สามารถไล่ถล่มศัตรูเพียงคนเดียวได้หรือจะโดนรุม 10 vs 1 ก็บ่ยั่นเลยหล่ะครับ

darth

“เจอท่านลอร์ดแบบนี้ต้องหนีเท่านั้น”

มาถึงกราฟิกบรรยากาศภายในเกมที่ถูกออกแบบมาได้สมจริงมากดวงดาวแต่ดวงถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างละเอียด บรรยากาศการรบที่สมจริงให้ความรู้สึกร่วมและอินกับมันได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะโหมด Walker Assault หรือแม้กระทั่งเสียงก็สมจริงเช่นกันทั้งเสียงปืนเลเซอร์เอย เสียงตัวละครฮีโร่เอยซึ่งก็ต้องชมทีมงาน DICE ที่ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี นอกจากนี้ผู้เล่นก็จะได้เห็นฉากหลาย ๆ ฉากที่เหมือนกับในภาพยนตร์เยอะพอสมควรเลยและถ้าหากใครเป็นแฟนพันธุ์แท้คงจะต้องฟินอย่างแน่นอน

DRHlM-KnQ1Sd

“บรรยากาศอันสมจริง”

อย่างไรก็ตาม Star Wars: Battlefront ใช่ว่าจะมีข้อดีอย่างเดียวข้อเสียของเกมนี้ก็เข้าขั้นหนักหนาพอดูเริ่มจากโหมดเล่นคนเดียวที่ไม่มีรายละเอียดซับซ้อนเลยบวกกับภารกิจที่สั้นจนเหมือนว่าเป็นโหมดฝึกซ้อมซะมากกว่า ในโหมดเล่นหลายคนก็เช่นกันถึง Walker Assault จะเป็นโหมดการเล่นที่สนุกตื่นเต้นแต่กลับกันในโหมดการเล่นอื่น ๆ อย่างยึดธงหรือทีมเดธแมทช์กลับดูจืดจางพอสมควรไม่มีความโดดเด่นนัก ระบบการเล่นที่เน้นความง่ายเข้าใจไม่ยากใคร ๆ ก็เล่นได้อาจจะถูกใจเกมเมอร์บางคนแต่ถ้าเกมเมอร์คนไหนที่ต้องการความซับซ้อนหรือเป็นสายฮาร์ดคอร์ก็อาจจะเบื่อและส่ายหน้าเกมนี้ได้ง่าย ๆ อาจจะเรียกว่า Star Wars: Battlefront เป็นเกมที่เข้าถึงได้ทุกคนแต่ใช่ว่าทุกคนจะสนุกกับมัน

โดยรวมแล้ว Star Wars: Battlefront เป็นเกมที่สร้างมาเพื่อแฟนบอย Star Wars โดยแท้เพราะมีทั้งตัวละครบรรยากาศกราฟิกที่สมจริงอินไปกับเกมได้ง่ายมีโหมดมัลติเพลย์เยอร์อย่าง Walker Assault ที่เล่นสนุกแต่กลบโหมดการเล่นที่เหลือไปจนหมดสิ้นพร้อมกับรูปแบบเกมที่เรียบง่ายเล่นนาน ๆ ไปก็ทำให้น่าเบื่อบวกกับราคาที่ค่อนข้างแพง (1,690 บาทโดยประมาณ) ก็อาจจะไม่รู้สึกคุ้มค่าเท่าไหร่ถ้าไม่ใจรักจริง ๆ แต่ถ้าใครรู้ตัวว่าเป็นแฟนคลับตัวจริงหล่ะก็ Star Wars: Battlefront คือเกมที่ต้องเล่นด้วยประการทั้งปวงครับ

PCGAMER Score: 72/100

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เป็น Mod เสริมของ Star Wars: Battlefront 2 ที่ไม่รู้ว่าจะขำหรือจะเท่ดีเพราะเป็น Mod ชุดเกราะสำหรับตัวละคร Han Solo ที่มาในชุด Buzz Lighyear ตัวละครเอกจากแอนิเมชั่น Toy Story ครับ

Notebook Review

Lenovo ที่จับมือกับ Lucasfilm (Disney) ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการ ออกมาเป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Lenovo Yoga 920 Star Wars Special Edition ที่นับเป็นรุ่นพิเศษสำหรับซีรีส์ Yoga 920 ซึ่งได้ถูกเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

Game News

ใน Steam ช่วงเวลานี้จะมีดีลลดราคาเกมเยอะพอสมควรทีเดียวครับโดยจะคัดมา 13 เกมที่น่าสนใจด้วยกันและใครที่เป็นแฟนคลับ Star Wars ก็ขอแนะนำเลยครับว่าช่วงนี้เป็นโอกาสที่ดีแล้วสำหรับการเสียเงินเพราะลดเยอะในราคาสุดคุ้ม

Game News

ในช่วงปลายปี 2017 นี้ก็เป็นเดือนแห่ง Star Wars ก็ว่าได้เพราะในอีกไม่กี่วันภาพยนตร์เรื่อง Star Wars: The Last Jedi ก็จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้วถ้าหากใครเป็นแฟนเฟรนไชส์ Star Wars ตัวยงก็คงไม่พลาดที่จะตามดูหนังทุกภาคแต่อย่างไรก็ตามเราก็ไม่อยากให้คุณพลาด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก