Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

รวมเราท์เตอร์เกมมิ่ง 5 แบบ 5 สไตล์ที่น่าใช้สำหรับนักเล่นเกมโดยเฉพาะ

การเล่นเกมที่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลาจำเป็นจะต้องใช้สิ่งที่เรียกว่า เราท์เตอร์ ซึ่งปัจจุบันก็มีหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้เลือกใช้งานกันแต่ว่าถ้าหากต้องการที่จะเน้นเล่นเกมเพียงอย่างเดียวการใช้เราท์เตอร์

การเล่นเกมที่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลาจำเป็นจะต้องใช้สิ่งที่เรียกว่า เราท์เตอร์ ซึ่งปัจจุบันก็มีหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้เลือกใช้งานกันแต่ว่าถ้าหากต้องการที่จะเน้นเล่นเกมเพียงอย่างเดียวการใช้เราท์เตอร์แบบธรรมดาก็ดูจะไม่เป็นผลดีเท่าไหร่นัก ฉะนั้นการมองหาเราท์เตอร์สำหรับเล่นเกมหรือ เราท์เตอร์เกมมิ่ง สักตัวก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าซึ่งวันนี้ทาง PCGAMER ก็ได้คัดสรรเราท์เตอร์เกมมิ่งทรงประสิทธิภาพน่าใช้งานเป็นจำนวน 5 ตัวด้วยกันโดยเราเตอร์แต่ละตัวก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันดังนี้ครับ

router

Advertisement

 

RT-AC88U

qZ_fwSv6G1hG.1200x630.UjabWTf0

สำหรับเจ้า RT-AC88U เราท์เตอร์เกมมิ่งจากค่าย ASUS ตัวนี้มีจุดเด่นตรงที่การดีไซน์อันทันสมัยมีเสาไฟ 4 เสาเด่นเป็นสง่าตกแต่งด้วยสีดำ-แดงตามสไตล์สินค้ารหัส ROG มาพร้อมกับช่องเสียบสาย LAN ถึง 8 Port รองรับการโฮสติ้งสร้างเซิร์ฟเวอร์เอง พ่วงด้วย Dual core processor 1.4 GHz มีความเร็วสูงสุดถึง 3150Mbps จึงไม่ต้องห่วงเรื่องการเล่นวีดีโอในระดับความละเอียดสูงแบบ 4K ได้สบาย ๆ หรือในส่วนของ Wi-fi ก็ไม่มีปัญหาด้วยเทคโนโลยี MU-MIMO Wi-Fi ที่ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพเร็วขึ้นไหลลื่นขึ้นไม่เกิดอาการกระตุกจนรำคาญ ระบบ Parental Control ที่ช่วยให้ผู้ปกครองควบคุมหรือจำกัดการเข้าถึงอินเตอรืเน็ตของเด็กเล็กได้ด้วย นอกจากนี้การทดสอบความเร็วอัปโหลด/ดาวน์โหลดก็พบว่า RT-AC88U สามารถทำได้ดีและไม่ธรรมดาเลยทีเดียวครับ

e_DhttqLRU-T (1)

นับว่าเป็นเราท์เตอร์เกมมิ่งที่ทำได้หลายอย่างจะเล่นเกมก็ได้ท่องอินเตอร์เน็ตดูวีดีโอก็ดีมีการรองรับ Port ถึง 8 Port และสามารถควบคุมการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตสำหรับคนที่มีลูกเด็กเล็กแดงอีกต่างหาก สำหรับราคานั้นก็จะตกอยู่ที่ $279.99 หรือ 9,999 บาท ก็ถือว่าเอาเรื่องเหมือนกันแต่ถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้รับแล้วก็ถือว่าเป็นเราท์เตอร์ที่น่าใช้ตัวหนึ่งเลยครับ

 

TP-LINK’S ARCHER C7

Capture4

มาในส่วนเราท์เตอร์จาก TP-Link ที่เอาใจเกมเมอร์งบน้อยแต่ประสิทธิภาพไม่น้อยเลยก็ต้องยกให้ Archer C7 AC1750 ที่มากับมาตรฐาน 802.11ac ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ของ Wi-Fi โดยมีอัตราการโอนถ่ายข้อมูลถึง 1.75Gbps มีความเร็วของสัญญาณอยู่ที่ 1300Mbps ซึ่งความเร็วขนาดนี้ก็เพียงพอที่สามารถเล่นเกมออนไลน์หรือจะสตรีมมิ่งวีดีโอได้ไม่สะดุด Archer C7 ก็มีช่องเสียบสาย LAN 4 Port ช่อง WAN 1 Port และช่อง USB 2.0 อีก 2 Port แบบมัลติฟังก์ชั่น ซึ่งคุณสมบัติแบบนี้ก็จะมาในราคา $87.95 หรือ 3,140 บาท เท่านั้นเพียงแต่ว่า Archer C7 จะไม่มีช่อง USB 3.0 และไม่มีระบบ MU-MIMO ที่เพิ่มประสิทธิภาพของ Wi-Fi มาให้แต่ถึงอย่างนั้น TP-Link Archer C7 ก็ยังเป็นเราท์เตอร์เกมมิ่งที่มีประสิทธิภาพสูงและราคาถูกโดนใจชาวรากหญ้าอีกด้วยครับ

 

ASUS RT-AC66U

Capture

เราท์เตอร์เกมมิ่งอีกตัวจาก ASUS ที่มากับประสิทธิภาพที่มากกว่า Archer C7 ทั้งระยะทาง การดีไซน์ และ ความเสถียร อีกทั้งตัว Firmware ที่ใช้ติดตั้งก็มีความยืดหยุ่นการตั้งค่า QoS ทำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก

ZYD0w0qqSsi_

ส่วนสเปคของมันก็จะเหมือนกันกับ Archer C7 แต่ประสิทธิภาพโดยรวมถ้าเทียบกันแล้ว RT-AC66U จาก ASUS เหนือกว่าเยอะแต่ราคาก็จะมีการเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกันที่ $139.03 หรือ 4,960 บาท ซึ่งก็ถือว่าเพิ่มไม่มากนักสำหรับคนที่งบไม่เกิน 5 พันบาทนิด ๆ ควรจัดเราท์เตอร์เกมมิ่งของ ASUS ตัวนี้จะดีกว่าครับ

 

NETGEAR NIGHTHAWK R7000

Capture2

แต่ถ้าหากใครที่มีงบสูงกว่านั้นอีก NETGEAR NIGHTHAWK R7000 ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมเพราะเราท์เตอร์เกมมิ่งจาก Netgear มาพร้อมด้วยเสาอากาศ 3 เสา CPU Dual core Ram 256 MB มีสาย USB 3.0 มาให้และมีสัญญาณ Wi-Fi ที่ไกลมากเมื่อเทียบกับเราท์เตอร์ยี่ห้ออื่นที่มีสเปคใกล้เคียง มีการดีไซน์ที่สวยงามตกแต่งด้วยโทนสีดำให้ความรู้สึกดุดันไปในตัว โดย R7000 จะมีราคาประมาณ $169.99 หรือ 6,000 บาท ครับ

 

NETGEAR NIGHTHAWK X8

Capture3

ปิดท้ายด้วยเราท์เตอร์เกมมิ่ง X8 จาก Netgear กับช่องเสียบสาย LAN ถึง 6 Port ช่องเสียบ USB 3.0 มีเทคโนโลยี MU-MIMO Wi-Fi ที่จะให้สัญญาณ Wi-Fi ที่สเถียรไม่เกิดอาการ Lag หรือไม่เกิดการภาพสะดุดเวลารับชมวีดีโอหรือสตรีมมิ่ง มีอัตราความเร็วไวเลสสูงถึง 5.3Gbps และมีคุณสมบัติ Tri-Band ที่มีระดับความเร็วสูงสุด 3 ระดับตั้งแต่ 1000 , 2166 , 2166Mbps เลยทีเดียวเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายไม่เพียงเฉพาะแค่เล่นเกมเท่านั้นแต่ยังใช้ดูหนัง , ทำงาน , ท่องอินเตอรืเน็ต Nighthawk X8 สามารถจัดให้ได้ครับ ส่วนราคาของมันนั้นก็จัดว่าสูงพอสมควรโดยอยู่ที่ $227.99 หรือ 8,150 บาท เลยทีเดียวแต่เพื่อการเล่นเกมที่ไหลลื่นเต็มประสิทธิภาพและใช้งานบ่อย ๆ เป็นประจำแล้วมันก็ถือว่าเป็นเราท์เตอร์เกมมิ่งที่คุ้มค่าพอตัวเลยหล่ะครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

TP-Link TL-WA1801 Access Point เชื่อมต่อไว กระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ทั่วถึง ต่อ Wi-Fi 6 เต็มสปีด!! TP-Link TL-WA1801 Access Point ราคาประหยัดเพื่อ Startup ใหม่จาก TP-Link บริษัทชั้นนำด้านอุปกรณ์ไร้สายออกแบบมาเพื่อใช้งานในบ้านหรือออฟฟิศ Startup ใหม่ ให้กระจายสัญญาณ...

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก