Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung Exynos 8 Octa 8890 ชิปเซ็ทที่รวมเอาความแรงทุกอย่างไว้ในหนึ่งเดียว

เปิดตัวไปอย่างเป็นทางการแล้วครับกับชิปเซ็ทรุ่นใหม่จากทาง Samsung อย่าง Exynos 8 Octa 8890 ที่ในครั้งนี้นั้นเรียกได้ว่า Samsung นำเอาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดทุกอย่างมารวมไว้ในชิปเซ็ทตัวเดียว

เปิดตัวไปอย่างเป็นทางการแล้วครับกับชิปเซ็ทรุ่นใหม่จากทาง Samsung อย่าง Exynos 8 Octa 8890 ที่ในครั้งนี้นั้นเรียกได้ว่า Samsung นำเอาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดทุกอย่างมารวมไว้ในชิปเซ็ทตัวเดียวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว(เหมือนกับที่ทาง Qualcomm ทำมาก่อน) โดย Exynos 8890 นั้นจะใช้เทคโนโลยีกระบวนการผลิตที่ขนาด 14 nm FinFET ของทาง Samsung เอง และได้มีการคาดการณ์ว่า Samsung จะใช้ชิปเซ็ท Exynos 8890 ในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตระดับเรือธงประจำปี 2016 ที่จะถึงนี้ครับ

exynos 8 600

Advertisement

สเปคเด่นๆ ของ Exynos 8890 มีดังต่อไปนี้ครับ

  • มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ 8-cores โดย 4-cores แรกจะเป็นหน่วยประมวลผลที่ทาง Samsung ทำการออกแบบเองโดยใช้ฐานมาจากสถาปัตยกรรม 64-bit ARMv8(ภายใต้ชื่อเทคโนโลยี Samsung Coherent Interconnect หรือ SGI) ส่วนอีก 4-cores ที่เหลือจะเป็นหน่วยประมวลผลตามสถาปัตยกรรม ARM® Cortex®-A53 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงในขณะที่ใช้พลังงานต่ำ
  • ในส่วนของหน่วยประมวลผลของ Exynos 8890 จะรองรับเทคโนโลยี enhanced heterogeneous multi-processing(ซึ่งจะทำให้สามารถใช้งานหน่วยประมวลผลทั้ง 8-cores ได้ในเวลาเดียวกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้สูงมากขึ้นกว่าเดิมในขณะที่การใช้พลังงานนั้นจะยังคงต่ำอยู่ โดยทาง Samsung ยืนยันว่าหน่วยประมวลผลทั้ง 8-cores นี้จะมีประสิทธิภาพสูงมากกว่าเดิม 30% ในขณะที่การใช้พลังงานลดลง 10%(เมื่อเทียบกับ Exynos 7 Octa ในโหมดการทำงานแบบ big.LITTLE)
  • กราฟิกภายในชิปเซ็ทจะเป็น ARM® Mali™-T880 GPU ซึ่งถือว่าเป็นกราฟิกชิฟรุ่นใหม่ล่าสุดของทาง ARM ที่มีประสิทธิภาพสูงรองรับการใช้งานสำหรับการเล่นเกมแบบ 3 มิติเต็มรูปแบบและยังรองรับการใช้งานการสร้างภาพเสมือนจริง(virtual reality) โดยเฉพาะ รองรับการแสดงผลภาพความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4K UHD (4096×2160 pixels) และ WQUXGA (3840×2400 pixels)
  • มาพร้อมกับโมเด็ม advanced LTE Rel.12 Cat.12/13 ที่รองรับอัตราการโอนถ่ายข้อมูลที่ความเร็วสูงสุดสำหรับการดาวน์โหลดข้อมูลที่ 600Mbps (Cat.12) และความเร็วสำหรับการอัพโหลดข้อมูลที่ 150Mbps (Cat.13) ซึ่งถือเป็นชิปเซ็ทรุ่นแรกของทาง Samsung ที่มีการเพิ่ม modem เข้ามาในชิปเซ็ทในตัว

ทั้งนี้ทาง Samsung จะทำการเริ่มผลิตชิปเซ็ท Exynos 8890 ภายในช่วงปลายปี 2015 นี้ ซึ่งคงต้องรอดูประสิทธิภาพกันครับว่า Exynos 8890 จะสามารถสู้กับ Qualcomm Snapdragon 820 ที่พึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปได้ไม่นานหรือไม่(แถม Snapdragon 820 ยังเป็นชิปเซ็ทแบบ Quad-cores เท่านั้นอีกด้วยครับ)

ที่มา : engadget, samsung

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก