Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

เผยผลทดสอบ GFXBench GL ที่ชิปเซ็ท A9X บน iPad Pro มาแรงแซง MacBook กับผลรวมรีวิว Apple Pencil ที่สื่อบอกว่าหนักเกิน

วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วครับกับ iPad Pro ผลิตภัณฑ์ที่ Tim Cook ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Apple พูดในเกือบจะทุกที่

วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วครับกับ iPad Pro ผลิตภัณฑ์ที่ Tim Cook ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Apple พูดในเกือบจะทุกที่ที่เขาเดินทางไปเปิดตัวว่า iPad Pro นั้นสามารถที่จะใช้งานแทนที่คอมพิวเตอร์ PC และโดยเฉพาะอย่างยิ่งโน๊ตบุ๊คได้อย่างสบายๆ ด้วยขนาดหน้าจอที่ 12.9 นิ้ว และชิปเซ็ทตัวใหม่สุดแรงอย่าง A9X แบบ dual-core ที่ความเร็วสัญญาณนาฬิกา 2.25 GHz(ตามรายงานของ Ars Technica) วันนี้เรามีผลทดสอบความแรงของ iPad Pro ผ่าน Bench Mark ชื่อดังอย่าง GFXBench มาให้ทุกท่านดูกันครับว่าจะแรงจริงหรือไม่

Advertisement

iPad Pro Preview NBS-4

ผลการทดสอบด้วยโปรแกรม BenchMark

ก่อนอื่นมาดูผลการทดสอบทางด้านการประมวลผลของ CPU กันก่อนครับ โดยเครื่องที่ทาง Ars Technica นำมาทดสอบนั้นจะประกอบไปด้วย iPad Pro(A9X), iPad Air 2(A8X), iPad 2(A5), iPad Mini 4(A8), 3(A7), 2(A7) และ Mini รุ่นแรก(A5), iPhone 6s(A9), Surface Pro 4(Intel Core i5-6300U), 2015 MacBook(Intel Core M-5Y31), 2015 MacBook Air(Core i5-5250U), 2015 13″ MacBook Pro(Core i5-5257U) ซึ่งผลการทดสอบมีดังต่อไปนี้ครับ

iPad-Pro-charts 600 01

iPad-Pro-charts 600 03

GeekBench 3 : Single-Core ทดสอบ CPU / ภาพจาก ARS

iPad-Pro-charts 600 02

iPad-Pro-charts 600 04

GeekBench 3 : Multi-Core ทดสอบ CPU / ภาพจาก ARS

จาพภาพทางด้านบนนั้นจะเห็นได้ค่อนข้างชัดเจนครับว่าเมื่อเทียบกับแท็บเล็ตด้วยกันเองแล้ว iPad Pro นั้นสามารถทำคะแนนได้สูงกว่าค่อนข้างมาก แถมในบางการทดสอบนั้นยังสามารถทำคะแนนได้มากกว่าโน๊ตบุ๊ค(ของตัวเอง) อย่าง MacBook และผลิตภัณฑ์ในรูปแบบ hybrid ของ Microsoft รุ่นใหม่อย่าง Surface Pro 4 อีกด้วยครับ สำหรับการทดสอบทางด้านประสิทธิภาพของ GPU นั้นตามต่อกันในภาพด้านล่างได้เลยครับ

iPad-Pro-Gfxbench-OpenGL 600

GFXBench GL : Offscreen ทดสอบ GPU / ภาพจาก ARS

สำหรับประสิทธิภาพของ GPU บน iPad Pro นั้นก็เป็นไปดังภาพด้านบนครับ จะเห็นได้เลยครับว่านำหน้าอุปกรณ์ในรุ่นอื่นๆ ไปหลายคุมมาก ซึ่งนี่อาจจะเป็นสัญญาณอีกอย่างหนึ่งครับว่า GPU ที่ติดตั้งมาในตัวหน่วยประมวลผลของ Intel นั้นไม่ค่อยจะมีประสิทธิภาพมากสักเท่าไรนัก ดังนั้นแล้วในเรื่องของการนำ iPad Pro มาใช้งานเกี่ยวกับแอปพลิเคชันทางด้าน 3D แบบมืออาชีพนั้นก็สามารถที่จะไว้ใจได้เลยครับว่าของเขาแรงจริงๆ(แต่อยากเห็นเปรียบเทียบกับ Surface Book ที่มาพร้อมกราฟิกแยกของ NVIDIA จังครับ)

Apple Pencil สไตลัสสำหรับใช้งานกับ iPad Pro ที่หนักเกินไป

applepencil1-600

อย่างไรก็ตามแต่แล้วสิ่งหนึ่งที่ Apple ภูมิใจนำเสนอมากๆ เพื่อนำมาใช้งานควบคู่กับ iPad Pro อย่าง Apple Pencil นั้น ดูเหมือนจะได้รับคำชมที่ดีทางด้านการดีไซน์และการใช้งานครับ แต่หลายๆ สื่อ(อย่างเช่น The Verge เป็นต้น) ที่ได้ทำการรีวิว iPad Pro ร่วมกับการใช้งาน Apple Pencil ด้วยนั้น บอกเป็นเสียงเดียวกันครับว่า Apple Pencil มีน้ำหนักมากเกินไปหน่อยแถมยังกัดนิดๆ ด้วยว่าด้วยความที่ Apple Pencil ใช้วัสดุที่ครอบด้วยโลหะทางด้านบนของตัว Apple Pencil ทำให้เวลาที่ลองกลิ้งไปตามโต๊ะแล้วเจ้า Apple Pencil ไม่กลิ้งเหมือนกับดินสอปกติครับ(ว่าแต่ว่าแล้วเรื่องไม่กลิ้งนี่มันดีหรือไม่ดีทาง The Verge ก็ไม่ได้สรุปเอาไว้เหมือนกันครับ

ที่มา : macrumorsArs Technica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก