Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Tim Cook คิดว่าผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Surface Book ของ Microsoft ไม่เห็นจะดีเลย

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น Tim Cook ได้เดินทางไปในหลายๆ ประเทศเพื่อที่จะทำการเปิดตัวการจำหน่าย iPad Pro แท็บเล็ตขนาดจอ 12.9 นิ้วที่ตัวเขาเองบอกว่าจะเข้ามาแทนที่คอมพิวเตอร์ PC

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น Tim Cook ได้เดินทางไปในหลายๆ ประเทศเพื่อที่จะทำการเปิดตัวการจำหน่าย iPad Pro แท็บเล็ตขนาดจอ 12.9 นิ้วที่ตัวเขาเองบอกว่าจะเข้ามาแทนที่คอมพิวเตอร์ PC และโน๊ตบุ๊คได้อย่างไม่ยากนักในหลายๆ ประเทศครับ และในตอนที่เขาได้ไปทำการเปิดตัว iPad Pro ที่สาธารณรัฐไอร์แลนด์ (เกาะที่หากมองตามแผนที่โลกแล้วจะอยู่ทางซ้ายมือของประเทศอังกฤษ) นั้น Cook ก็ได้แสดงความเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่พยายามจะเป็นทั้งโน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตในเวลาเดียวกันของ Microsoft อย่างผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Surface ออกมาครับ

iPad pro 600

Advertisement

Cook ได้กล่าวเอาไว้ว่าตัวเขาเองไม่ใช่แฟนผลิตภัณฑ์ของ Surface Book ครับ ดูแล้ว Surface Book นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ความพยายามอย่างหนักมากเกินไปที่จะทำขึ้นมา ถึงแม้ว่ามัน (หมายถึง Surface Book) จะพยายามตั้งใจที่จะเป็นผลิตภัณฑ์ทั้งแท็บเล็ตและโน๊ตบุ๊ค แต่ในท้ายที่สุดแล้วมันกลับลงเอยว่ามันไม่ได้เป็นอะไรทั้งคู่เลย ดูๆ แล้วมันเหมือนคาดๆ เกินๆ ยังไงก็ไม่รู้

จะว่าไปแล้วนี่ถือได้ว่าเป็นคำพูดที่แรงมากเลยทีเดียวครับ หากเรามองจากความสัมพันธ์ของ Apple และ Microsoft ที่ในช่วง 1 – 2 ปีหลังมานี้ดีขึ้นกว่าเดิมมาก(ก็ตั้งแต่ช่วงที่ Satya Nadella เข้ามาเป็น CEO ของ Microsoft และ Tim Cook เข้ามาเป็น CEO ของ Apple นั่นแหละครับ) จริงๆ แล้วก่อนหน้านี้สักประมาณ 2 – 3 ปีได้ Cook ก็เคยออกมาให้ความเห็นว่าตัวเขานั้นไม่ชอบผลิตภัณฑ์ที่มาในรูปแบบ hybrid เอาเลย โดยตอนนั้นเขาได้ยกตัวอย่างเอาไว้ว่า “คุณสามารถที่จะเอาเครื่องปิ้งขนมปังมารวมเข้ากับตู้เย็นได้ แต่นั่นแหละจะมีใครอยากใช้หรอ”

terry myerson tweet 600

คำพูดนี้เกิดขึ้นในช่วงปี เมษายน 2012 และในงานเปิดตัว Surface Book ของ Microsoft ที่ผ่านมานั้นทาง Microsoft ก็ได้นำคำพูดดังกล่าวของ Cook ไปล้อก่อนที่จะทำการเปิดตัว Surface Book ด้วยอีกต่างหาก(ผ่านทาง Tweet ของ Terry Myerson ตามรูปทางด้านบน) ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นก็เกิดขึ้นได้ก่อนไม่กี่อาทิตย์ที่ Apple จะทำการเปิดตัว iPad Pro ที่มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่กว่าเดิมและ Apple Pencil(หรือปากกาสไตลัส) กับ Smart Keyboard นั่นแหละครับ

อย่างไรก็ตาม Cook ก็ได้ปกป้อง iPad Pro(พร้อมกับปกป้องคำพูดก่อนหน้านี้ของตัวเองไปในตัว) ด้วยการบอกว่า iPad Pro นั้นยังคงเป็นแท็บเล็ตขนาดหน้าจอใหญ่ไม่ใช่อุปกรณ์ในรูปแบบ hybrid ที่ชูจุดเด่นเรื่องความสามารถในการแปลงร่างใช้งานได้ทั้งรูปแบบแท๊บเล็ตและโน๊ตบุ๊คแต่อย่างใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะเห็นได้จากการที่ iPad Pro นั้นยังคงโฟกัสการมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการสำหรับแท็บเล็ตอยู่(iOS) แถม iPad Pro นั้นก็ไม่สามารถเชื่อมต่อกับเมาส์เพื่อทำการใช้งานได้เหมือนกับผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งอีกด้วย

Cook บอกเอาไว้อีกว่า iPad Pro นั้นสามารถที่จะนำมาใช้งานแทนคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คได้อย่างแน่นอน แต่นั่นไม่ใช่วิธีการที่ Apple ใช้ในการทำการตลาดสำหรับ iPad Pro ครับ งานนี้ก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่า iPad Pro นั้นจะประสบความสำเร็จในการทำตลาดในฐานะแท็บเล็ตหรือไม่

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก