Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft Surface Pro 4 ที่ทั่วโลกรอคอย วางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย เริ่มต้นที่ 33,900 บาท

Surface Pro 4 ที่ทั่วโลกรอคอย วางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย

บางขึ้น เบาขึ้น ทำงานได้เร็วขึ้นและสามารถแทนที่แล็ปท็อปของคุณได้อย่างเต็มรูปแบบ

Advertisement

Photo 01

กรุงทพฯ 18 พฤศจิกายน 2558ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ประกาศวางจำหน่าย Surface Pro 4 ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน นี้ โดย Surface Pro 4 สมาชิกใหม่ล่าสุดจากตระกูล Surface ได้ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากความสำเร็จของ Surface Pro 3 ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้ทั่วโลก ด้วยรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ ประสิทธิภาพที่ทรงพลัง ศักยภาพการทำงานที่ดีกว่า มารวมอยู่ในแท็บแล็ตที่บางที่สุดและเบาที่สุด โดย Surface Pro 4  ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้วินโดวส์ 10 ที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นระบบล็อกอินด้วยการจดจำใบหน้าหรือWindows Hello เบราเซอร์ล่าสุดอย่าง Microsoft Edge และ Cortana ซึ่งเป็นผู้ช่วยส่วนตัว ทั้งทำงานดีที่สุดร่วมกับไมโครซอฟท์ ออฟฟิศอีกด้วยSurface Pro 4 จึงพร้อมเป็นพลังช่วยให้คุณทำในสิ่งที่ต้องการ สำหรับแฟนและลูกค้าทั่วไปสามารถซื้อ Surface Pro 4 ที่มาพร้อม Intel® Core m, Core i5, and Core i7 ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายชั้นนำ ซึ่งได้แก่ ไอที ซีตี้, บานาน่า ไอที และพาวเวอร์ บาย ทุกสาขาทั่วประเทศ

Surface Pro 4 เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ในงาน “The Masterpiece Collaboration powered by Surface Pro 4” จัดขึ้น ณ อาคาร E88ศูนย์การค้า W-District โดยได้รับเกียรติจาก คุณบัณฑิต อึ้งรังษี วาทยากรระดับโลก นักพูดและนักเขียน และ คุณปอมธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสงศิลปินนักวาดภาพซึ่งมีผลงานเป็นที่รู้จักระดับสากลในชื่อ “Pomme Chan” มาร่วมสาธิตวิธีการใช้งาน Surface Pro 4 เพื่อสร้างสรรค์ศิลปะร่วมกัน โดยความสามารถทางด้านการอำนวยเพลงให้กับวงออร์เคสตร้าของคุณบัณฑิต อึ้งรังษีและลายเส้นที่สวยงามจากคุณปอม ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง จะถูกรังสรรค์จากสัมผัสทางหู สู่สัมผัสทางตา ผ่าน Surface Pro 4 แท็ปเล็ตรุ่นล่าสุดให้กับแขกผู้มาร่วมงานได้รับชมและรับฟัง

Photo 02

Surface Pro 4: บางกว่า เบากว่าและทรงพลังกว่า

Surface Pro 4 มาพร้อมตัวเครื่องที่มีความบางเฉียบเพียง 8.4 มิลลิเมตร รองรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 โปร พร้อมเจเนอเรชั่นที่ 6 จากชิปประมวลผลอินเทล® คอร์ เอ็ม, คอร์™ i5 และ i7 และจอแสดงผล PixelSense™ ขนาด 12.3 นิ้ว ทำให้ Surface Pro 4 เป็นแท็บเล็ตที่บางที่สุด เบาที่สุดและทรงพลังที่สุด โดยมีสมรรถนะสูงกว่า Surface Pro 3 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และทำงานได้เงียบกว่าด้วยระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในขณะนี้และยังใช้งานได้ติดต่อกันยาวนานสูงสุดถึง 9 ชั่วโมง1

Surface Pro 4 เหมาะสำหรับคนที่มองหาดีไวซ์พกพาที่มีประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมและการทำงานที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นคนทำงานที่ไม่อยู่นิ่งกับที่หรือเหล่านักธุรกิจที่จำเป็นต้องมีการเข้าถึงข้อมูลองค์กร ความปลอดภัยของข้อมูลและการจัดการ โดยคุณสมบัติทั้งหมดเริ่มต้นที่ 33,900 บาท

“Surface Pro 4 ได้ผนึกประสิทธิภาพของแล็บท็อปและการทำงานอันทรงพลังของวินโดวส์ 10 มาในรูปแบบแท็บแล็บที่พกพาได้คุณเอกราช ปัญจวีณิน ผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารสินค้าคอนซูเมอร์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “Surface ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพการทำงาน โดยการออกแบบดีไวซ์ให้ใช้งานได้หลากหลายและทุกคนชื่นชอบ หนึ่งในวิสัยทัศน์ของไมโครซอฟท์ คือ  การสร้างเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคล (personal computing) ดังนั้น Surface Pro 4 ทำงานบนวินโดวส์ 10 จึงเป็นแพลทฟอร์มที่มีเป็นความมนุษย์และมีการตอบสนองได้อย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยสิ่งนี้มีความสำคัญต่อไมโครซอฟท์เป็นอย่างมาก เพราะเราตระหนักดีว่า ในปัจจุบันผู้คนใช้งานดีไวซ์หลากหลาย เราจึงปรารถนาให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์หนึ่งเดียวผ่านดีไวซ์ทุกชิ้น คุณเอกราช เสริม

 

คุณบัณฑิต อึ้งรังษี วาทยกรชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับสากล กว่าวว่า ในฐานะวาทยากร การเป็นนักเขียนและนักพูด Surface Pro 4 สร้างความสะดวกสบายกับผมหลายอย่าง ผมไม่จำเป็นต้องพกสมุดโน๊ตเพลงเล่มหนาจำนวนมากติดตัวตลอดเวลา เพราะผมสามารถเก็บโน็ตเพลงทั้งหมดลงในSurface Pro 4 และพกพาไปได้ทั่วโลก และผมยังสามารถปรับแต่งโน๊ตโดยใช้ Surface Pen ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผมอยากให้สักวันหนึ่ง วงออร์เคสตร้าจะบรรเลงโดยไม่ได้ใช้โน๊ตจากแผ่นกระดาษ แต่เป็นจาก Surface Pro 4 แทน ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเฉลิมฉลองการเปิดตัวของดีไวซ์ที่กำลังก้าวไปข้างหน้าชิ้นนี้ในประเทศไทย

Photo 03

คุณธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง ศิลปินนักวาดภาพซึ่งมีผลงานเป็นที่รู้จักระดับสากลในฐานะ “Pomme Chan” กล่าวว่า ในฐานะของนักวาดภาพและนักธุรกิจ เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่มีอุปกรณ์ที่สามารถเติมเต็มความต้องการที่หลากหลาย ทั้งกล้องที่มีความละเอียดสูงถึ8 ล้านพิกเซลสำหรับถ่ายภาพเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ สำหรับการทำงาน ปอมใช้ Surface Pen ในการทำให้งานดีไซน์สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการเก็บงาน การนำงานดราฟท์มาขึ้นเป็นงานดิจิทัล หรือการออกแบบโครงร่างภาพประกอบ ด้วย Surface Pen ที่สามารถรับระดับแรงกดในการเขียนได้ถึง 1,024 ระดับ ทำให้ปอมสามารถวาดภาพดิจิทัลด้วยความถูกต้องและความแม่นยำเหมือนวาดบนกระดาษจริง ด้วยจอภาพที่มีความละเอียดสูง ตอบสนองดีเยี่ยม เรียกได้ว่าSurface Pro 4 เป็นสตูดิโอเล็กๆ ของปอมได้จริงๆ

เราตื่นเต้นมากที่จะได้แนะนำ Surface Pro 4 ให้กลุ่มลูกค้าและเหล่าแฟนคลับชาวไทย เพราะ Surface Pro 4 ถูกพัฒนามาจากความสำเร็จของSurface Pro 3 ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและได้รับการรีวิวในแง่บวกจากหลายประเทศทั่วโลก เราดึงเอาทุกอย่างที่แฟน Surface ชื่นชอบ และพัฒนาดีไวซ์จากคำแนะนำของแฟนๆ ทำให้ Surface Pro 4 มีความสมบูรณ์อย่างมาก และด้วยรูปลักษณ์  ความคงทนของแบตเตอรี่ คีย์บอร์ดและ Surface Pen แบบใหม่ อีกทั้งยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพในการทำงานบนวินโดวส์ 10 แพลทฟอร์มแห่งปีที่มีความปลอดภัยสูง เพิ่มศักยภาพให้แก่ผู้ใช้ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ Surface Pro 4 เป็นดีไวซ์ที่เปี่ยมด้วยคุณสมบัติรอบด้าน เมื่อบวกกับรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และสวยงาม ถือได้ว่าครบไปทุกองค์ประกอบ สมกับที่แฟนทั่วโลกรอคอยคุณรชฎ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์และเซอร์เฟซ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) กล่าว

อุปกรณ์เสริมใหม่สำหรับ Surface อาทิ Surface Pro Type Cover2 ที่เปลี่ยน Surface Pro 4 จากแท็บเล็ตสู่แล็บท็อปในพริบตาเดียวและคีย์บอร์ดที่ถูกดีไซน์ใหม่ ให้การพิมพ์ที่เร็วและคล่องตัวขึ้น นอกจากนี้ ปากกา Surface Pen มอบประสบการณ์การเขียนสุดล้ำที่สามารถรับแรงกดในการเขียนได้ถึง1,024 ระดับ สามารถใช้เขียนโน้ต วาดภาพ และแก้ไขงานรูปแบบดิจิทัลได้อย่างแม่นยำ ตอบสนองต่อการเขียนได้อย่างรวดเร็วและเป็นธรรมชาติเหมือนปากกาที่เขียนบนกระดาษ ด้วยหมึกที่มีความคมชัดจากปลายปากกามาพร้อมด้วยยางลบที่หัวปากกา

 

ราคาและการวางจำหน่าย

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อ Surface Pro 4 ได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ได้แก่ ไอที ซีตี้, บานาน่า ไอที และพาวเวอร์ บายทุกสาขาทั่วประเทศ ไมโครซอฟท์Surface Pro 4 มีทั้งหมด 6 รุ่น ทุกรุ่นมาพร้อมปากกา Surface Pen โดยมีราคาดังนี้ (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

·      128 GB 6th Generation Intel® Core™ M3 พร้อมหน่วยความจำ 4 GB 33,900 บาท
·      128 GB 6th Generation Intel® Core™ i5 พร้อมหน่วยความจำ 4 GB 39,900 บาท
·      256 GB 6th Generation Intel® Core™ i5 พร้อมหน่วยความจำ 8 GB 49,900 บาท
·      256 GB 6th Generation Intel® Core™ i7 พร้อมหน่วยความจำ 8 GB 59,900 บาท
·      256 GB 6th Generation Intel® Core™ i7 พร้อมหน่วยความจำ 16 GB 67,900 บาท
·      512 GB 6th Generation Intel® Core™ i7 พร้อมหน่วยความจำ 16 GB 82,900 บาท

สำหรับคีย์บอร์ด Surface Pro Type Cover มีวางจำหน่าย 2 สี คือ สีดำและสีน้ำเงินเข้ม ในราคา 5,190 บาท ส่วนปากกา Surface Pen มีวางจำหน่าย 2สี คือ สีดำและสีฟ้า ในราคา 2,390 บาท 

[1] ทำการทดสอบโดย ไมโครซอฟท์ ในเดือนกันยายน 2558 โดยใช้เครื่องรุ่น Intel CoreTM i5 256 GB หน่วยความจำ 8 GB เป็นการทดสอบโดยการเล่นวิดีโอต่อเนื่อง ในระหว่างที่เครื่องไม่ได้ชาร์จไฟและการตั้งค่าอยู่ในโหมด Default ยกเว้นมีการเชื่อมต่อเครือข่าย Wi-Fi และไม่อยู่ในโหมดการปรับความสว่างอัตโนมัติ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ขึ้นอยู่กับการตั้งค่า การใช้งานและปัจจัยอื่นๆ

2 Surface Pro Type Cover แยกจำหน่ายต่างหาก

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

How to

ถ้าคอมพิวเตอร์เสียนอกจากเสียงานแล้วถ้างานยังไม่เสร็จก็เป็นอันเสียอารมณ์ไปตามกัน ดังนั้นถ้ารู้วิธีแก้ปัญหาคอมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ นอกจากแก้ปัญหาเร่งด่วนตรงหน้าได้แล้วยังไม่ต้องเสียเงินค่าช่างเพิ่มและยังเพิ่มความมั่นใจ ว่าถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นมาในอนาคตไม่ว่าจะกับคอมตัวเองหรือของเพื่อนร่วมงานก็จัดการให้เรียบร้อยได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะเป็นวิธีทั่วไปซึ่งอาจจพบได้ในบางโอกาส ยังไม่ได้รวมวิธีการแก้ปัญหา BSoD (Blue Screen of Death) เข้าไป ซึ่งกรณีนั้นมีรายละเอียดและต้นเหตุหลากหลายปัจจัยมากหลากหลาย Code จนแยกเป็นอีกบทความได้จึงต้องขอยกยอดออกไปโดยเฉพาะจะได้ครอบคลุมกว่านี้Advertisement วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองไม่ง้อช่าง ต้องเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง? ปัญหาอาจเกิดจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วซอฟท์แวร์ภายในเกิด Error ได้ ฮาร์ดแวร์บางชิ้น...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก