Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

ปลดล็อค พลังที่แท้จริงเมมโมรีของคุณกับ ASRock DDR4 OC

มีบรรดาโปรแกรมเมอร์จำนวนมาก ใช้เวลาและความพยายามในการสร้างโปรแกรม ซึ่งผลที่ได้อาจไม่ง่ายต่อการใช้งานในชีวิตจริง แต่สำหรับเมนบอร์ด ASRock Z170 มีฟีเจอร์พิเศษ DDR4 OC ที่ถูกซ่อน

มีบรรดาโปรแกรมเมอร์จำนวนมาก ใช้เวลาและความพยายามในการสร้างโปรแกรม ซึ่งผลที่ได้อาจไม่ง่ายต่อการใช้งานในชีวิตจริง แต่สำหรับเมนบอร์ด ASRock Z170 มีฟีเจอร์พิเศษ DDR4 OC ที่ถูกซ่อนเอาไว้กับการอัพเดต EUFI ล่าสุด และจะเปิดการทำงานแรม DDR4 ธรรมดาของคุณให้กลายเป็นสัตว์ร้ายที่พร้อมออกอาละวาด

asrock-ddr4-oc-1

Advertisement

ผู้ใช้บางคนได้พบคุณสมบัติที่ลึกลับนี้ ในระหว่างที่ใส่โมดูลหน่วยความจำลงไปในเมนบอร์ด ASRock Z170 Pro4 ก่อนที่จะเห็นออพชั่น “DDR4 OC” ปรากฏอยู่ในเมนู UEFI และมีความถี่สัญญาณเมมโมรีให้เลือกใช้ ซึ่งเวลานี้ทั้งหมดได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว DDR4 OC ได้เผยให้เห็นถึงแรมจาก Kingston, Samsung หรือโมดูลหน่วยความจำอื่นๆ ที่ติดตั้งบนเมนบอร์ด ASRock Z170 ซีรีส์และยังเป็นเหมือนฟีเจอร์ในการโอเวอร์คล็อกแรม DDR4 ได้ในคลิกเดียว ซึ่งจะเป็นการปลดล็อคประสิทธิภาพที่ซ่อนอยู่ของแรม DDR4 ของคุณ ตัวอย่างเช่น เมื่อใช้ร่วมกับแรม Kingston DDR4 2133MHz โมดูลจะสามารถเพิ่มไปที่ 2800MHz นั้นก็คือ ความถี่สัญญาณที่มากขึ้นถึงร้อยละ 31

asrock-ddr4-oc-2

ASRock ระบุว่าบรรดาเมนบอร์ด Z170 จะมีฟีเจอร์นี้ซ่อนอยู่ แต่สุดท้ายเวลานี้ก็ขึ้นอยู่กับโมดูลหน่วยความจำที่นำมาติดตั้ง ซึ่งอาจจะทำงานร่วมกับ DDR4 OC ได้หรือไม่ รวมถึงการอัพเกรด UEFI ล่าสุดและต้องไม่ลืมให้อวดผลที่ได้มาแบ่งปันกัน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่
http://www.asrock.com/news/index.asp?id=3036

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เนื่องจากผลกำไรกำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง ทาง Samsung จึงประกาศปรับลดกำลังการผลิต Memory chip (ชิปหน่วยความจำ) ลดลง แล้วหันไปเน้นในส่วนของการวิจัยและพัฒนาแทน Samsung ออกมาประกาศเตือนถึงผลกำไรที่ลดลง สำนักข่าว The Korea Herald รายงานว่าบริษัท Samsung มีรายได้เพียง 600 พันล้านวอน (1.5 หมื่นล้านบาท) ในไตรมาสแรกของปี 2566...

IT NEWS

Mini PC iBOX ไร้พัดลมจาก ASRock ได้รับการอัปเกรดด้วยซีพียู Intel Raptor Lake-UE กำลังไฟต่ำพิเศษรุ่นล่าสุดจาก Intel และมีการอัปเกรดซีพียูจาก Intel 12th Gen Alder Lake เป็น Intel 13th Gen Raptor Lake ส่วนตัวบอดี้ยังคงลักษณะเดิมคือเป็นอะลูมิเนียมและเมนบอร์ดที่มีพอร์ตเหมือนเดิมไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้า...

PC Review

จุดเด่นของ Intel Gen 12 คือเรื่องของความแรง และแพงด้วย DDR5 แต่ ASRock B660M PG RIPTIDE ที่มาแนะนำในวันนี้ นอกจากรองรับ Intel Gen 12 แล้ว แต่ยังคงรองรับ DDR4 เพื่อความคุ้มค่า ออปชั่นครบ ราคาคุ้ม ในขนาด...

PC Review

อีกหนึ่งซีรีย์เมนบอร์ดขวัญใจชาวไทยคือ Steel Legend จาก Asrock ด้วยราคาคุ้ม ฟีเจอร์ครบ อย่างใน ASRock H670 STEEL LEGEND ที่อัพเกรทมาเพื่อ Intel Gen 12 แรงขึ้น ครบขึ้น ในราคาที่คุ้มค่าเหมือนเดิม Advertisement ASRock H670 STEEL LEGEND...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก