Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ว้าว…หมวกกันน็อคจักรยานที่พับได้ ตัวจริงจาก Headkayse

หนึ่งในเหตุผลหลักที่นักปั่นจักรยานบางส่วน ไม่อยากสวมหมวกกันน็อคก็คือ หมวกกันน็อคส่วนใหญ่ดูเหมือนหมวกเห็ด ที่ค่อนข้างลำบากเวลาที่ต้องถือเดินไปไหน แถมยังใส่ถุงสะพายก็ดูเกะกะ

หนึ่งในเหตุผลหลักที่นักปั่นจักรยานบางส่วน ไม่อยากสวมหมวกกันน็อคก็คือ หมวกกันน็อคส่วนใหญ่ดูเหมือนหมวกเห็ด ที่ค่อนข้างลำบากเวลาที่ต้องถือเดินไปไหน แถมยังใส่ถุงสะพายก็ดูเกะกะ ทิ้งไว้ก็คงหายอย่างแน่นอน นั่นทำให้เห็นผู้ผลิตหลายรายเริ่มหันมาพัฒนาหมวกกันน็อคที่สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ซึ่งล่าสุด Headkayse ผู้ผลิตหมวกกันน็อคจักรยาน ได้พัฒนาหมวกที่มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น และอ้างว่าอาจมีความปลอดภัยกว่าหมวกกันน็อคปกติด้วยซ้ำ

Headkayse-helmet-folds-1

Advertisement

หมวกกันน็อคแบบพับนี้ทำงานง่ายๆ โดยผู้ใช้แค่ปลดล็อคด้านหลังหมวกออก จากนั้นพับส่วนที่เป็นหางลง แล้วบีบเข้าหากันทั้ง 2 ด้านให้อยู่ตรงกลาง นี่จึงทำให้มันมีขนาดที่เล็กลงร้อยละ 70 และความกว้างลดลงไปถึง 5 ซม. นอกจากนี้แทนที่จะถูกสร้างขึ้นจาก polystyrene (EPS) ก็กลายเป็นวัสดุแบบโฟมที่ดีที่สุด อันเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Headkayse

Headkayse-helmet-folds-2

ในการออกแบบนั้น วัสดุจะดูดซับแรงกระแทกแทนการแตกหักแบบ EPS นั่นหมายความว่าจะไม่เหมือนการทำงานของหมวก EPS และ Headkayse ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกครั้งที่เกิดการกระแทกรุนแรง นอกจากนี้ยังมีการเคลือบโพลิเมอร์เพื่อกันรอยขีดข่วนภายนอกอีกด้วย รวมไปถึงวัสดุ Headkayse foam ยังมีความยืดหยุ่น โดยมีการกล่าวถึงเรื่องนี้เพราะขนาดศีรษะของแต่ละบุคคลมีความแตกต่างกันและให้สอดคล้องในการสวมใส่แต่ละขนาด

Headkayse-helmet-folds-3

ผู้ที่สนใจในหมวกกันน็อคพับได้ Headkayse นี้ สามารถเข้าร่วมแคมเปญใน Indiegogo พร้อมกับค่าใช้จ่ายประมาณ 84USD หรือประมาณ 3000 บาท ซึ่งคุณจะได้รับทุกอย่างตามที่แจ้งเอาไว้ ส่วนราคาขายปลีกเมื่อวางจำหน่ายจริงจะอยู่ที่ประมาณ 136USD หรือประมาณ 4900 บาท
ที่มา :gizmag

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก