Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

รวมอภิมหา Tip & Trick เกม Fallout 4 จำนวน 33 ข้อที่ควรรับทราบก่อนเข้าไปเล่น

เกม Fallout 4 ก็ได้ฤกษ์วางจำหน่ายไปเรียบร้อยแล้วซึ่งคนที่ได้ลองเล่นต่างก็บอกกันว่ามันสุดยอดมากแต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยเล่นแต่อยากลองหรือเล่นแล้วแต่ยังมึนงงกับระบบของเกมอยู่นั้นในวันนี้

เกม Fallout 4 ก็ได้ฤกษ์วางจำหน่ายไปเรียบร้อยแล้วซึ่งคนที่ได้ลองเล่นต่างก็บอกกันว่ามันสุดยอดมากแต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยเล่นแต่อยากลองหรือเล่นแล้วแต่ยังมึนงงกับระบบของเกมอยู่นั้นในวันนี้เราได้มีเทคนิคเคล็ดไม่ลับสำหรับเกม Fallout 4 มาฝากเพื่อน ๆ ให้โดยเฉพาะครับ

1521817330623308459

Advertisement

โดยข้อมูลเทคนิคในครั้งนี้จะอ้างอิงมาจากเว็บไซต์ Kotaku ซึ่งมีจำนวนกว่า 33 เทคนิคด้วยกันดังต่อไปนี้ครับ

  • ระบบเลเวลไม่จำกัด: ใน Fallout 4 จะไม่มีเพดานสูงสุดของเลเวลแล้วนั่นก็หมายความว่าผู้เล่นสามารถเลือกอัพค่า SPECIAL ได้อิสระโดยไม่ต้องกังวล
  • ค่าสถานะและ Perk บางอย่างจำเป็นต้องอัพก่อน: ถึงจะสามารถเลือกอัพค่าได้อิสระแต่สำหรับมือใหม่และมือเก่าควรจะอัพ Perk Lockpick , Scrounger กับค่า Luck เป็นอย่างแรก ๆ เพื่อการหาไอเท็มที่สะดวกขึ้น
  • หาปืนก่อนออกจาก Vault 111: ก่อนที่ผู้เล่นจะออกจาก Vault 111 ไปแนะนำให้หาปืนภายในนั้นเสียก่อนโดยให้เจ้า Dogmeat คาบมันมาให้เราซึ่งปืนนี้จะมีอานุภาพรุนแรงมากสามารถใช้ได้ตลอดจนจบเกมก็ยังได้ครับ

  • แวะสำรวจบ้านเก่า: เมื่อออกจาก Vault 111 แล้วให้หาทางสำรวจพื้นที่บริเวณบ้านพักเก่าของตนซึ่งผู้เล่นจะเจอหนังสือเล่มหนึ่งที่เขียนว่า “You’re SPECIAL” พร้อมกับได้รับค่า SPECIAL Point ทันที 1 แต้ม
  • เริ่มแรกให้ทำแต่ภารกิจหลักอย่างเดียว: เมื่อเริ่มเล่นใหม่ ๆ แนะนำว่าให้ทำเฉพาะภารกิจหลักเพียงอย่างเดียวเท่านั้นเพราะในภารกิจหลักจะมีของรางวัลอย่างชุดเกราะหรือไอเท็มจำเป็น อีกทั้งเควสย่อยอื่น ๆ ในตอนนี้ผู้เล่นยังไม่สามารถสู้กับศัตรุได้ครับ
  • ติด Tag ให้กับขยะ: เมื่อเราเก็บพวกขยะมากขึ้นก็ทำให้เกิดความลำบากในการค้นหาแต่มีวิธีที่ผู้เล่นสามารถติด Tag เพื่อแยกประเภทขยะได้โดยไปที่แทบ Junk ใน Inventory และเลือก “component view” ครับ

d2aab314ec66db05779451d08ca74029

  • Save เกมให้บ่อย ๆ: Fallout 4 ได้มีการพัฒนา AI ให้ฉลาดขึ้นมากและการเซฟเกมบ่อยก็เป็นเรื่องที่ดีเช่นกันในยามที่คุณเผลอตายเมื่อไรจะได้ไม่หงุดหงิดอีกทั้งในภาคนี้จะไม่สามารถบู๊สด ๆ ได้แล้วแต่ต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นด้วย
  • อ่านสัญลักษณ์ในเกมให้เป็น: ภายในเกมจะมีสัญลักษณ์ต่าง ๆ ที่สื่อถึงความหมายหรือสถานที่และจะดีมากถ้าหากศึกษาสัญลักษณ์พวกนี้ไว้จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของพวกศัตรู

1521817330747174315

  • เก็บสะสม Bobbleheads: Bobbleheads จะเป็นรูปปั้นเจ้า Pip-Boy ขนาดเล็กซึ่งมันมีความสามารถเพิ่มค่าสถานะ SPECIAL บางอย่างของคุณได้เพราะฉะนั้นถ้าหากเจอมันเมื่อไรรีบเก็บทันทีโดยมันจะซ่อนอยู่ทั่วแผนที่ครับ (สำรวจทางกันเพลินเลยทีเดียว)

fallout_4_guide_bobblehead_locations_top

  • ใช้ VATS เพื่อส่องศัตรูที่มองไม่เห็น: เมื่อผู้เล่นเกิดอาการมองหาศัตรูไม่เจอให้ใช้ VATS ซึ่งมันจะเผยให้เห็นรูปร่างของศัตรูทันทีและสามารถเลือกยิงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมันได้ตามสะดวก
  • ทำเควส Cambridge Police Station เสียแต่เนิ่น ๆ : สำหรับเควสนี้จะดีมากเพราะของรางวัลที่ได้จะเป็นไอเท็มสุดโหดมากมายโดยผู้เล่นจะต้องเริ่มทำเควสสาย Brotherhood of Steel เพื่อให้ได้ของรางวัลนั้นมา

1521817330814834091

  • ใช้ปืน Junk Jet เมื่อจนตรอก: เมื่อคุณทำเควสของ Brotherhood of Steel คุณก็จะได้ปืนที่ชื่อ Junk Jet ที่มีคุณสมบัติสุ่มขยะเป็นกระสุนให้ด้วยซึ่งเอาไว้ใช้เมื่อหมดหนทางต่อสู้แล้วได้ดีทีเดียว
  • ยิงที่จุดอ่อนทุกครั้ง: ศัตรูทุกตัวย่อมมีจุดอ่อนและการเล่น Fallout 4 จะง่ายขึ้นมากถ้าหากคุณเล็งแต่จุดอ่อนของศัตรูแต่ว่าศัตรูแต่ละประเภทก็จะมีจุดอ่อนที่แตกต่างกันไปด้วยเช่น มนุษย์ต้องเล็งที่หัวหรือยิงขาเพื่อลดความเร็วการเคลื่อนที่ Deathclaws มีจุดอ่อนที่หน้าท้องรวมถึงปืนแบบ Pulse และ Plasma จะทำให้ศัตรูที่เป็นหุ่นยนต์ตายง่ายขึ้น ซึ่งทั้งหมดก็ต้องใช้ไหวพริบและทักษะเล็กน้อยครับ
  • รู้จักศัตรูให้ลึกซึ้ง: ศัตรูใน Fallout 4 จะมีการแบ่งระดับเลเวลของพวกมันด้วยซึ่งถ้าหากมีรูปหัวกะโหลกเหนือหัวก็แสดงว่ามันเป็นมอนที่เลเวลเยอะกว่าคุณแต่ถ้าหากไปเจอรูปดาวแล้วล่ะก็หายนะจะมาเยือนทันทีเพราะมันเป็นมอนระดับ Legendary ที่มันสามารถกลายพันธุ์ได้ถ้าหากการต่อสู้ยืดเยื้อแต่ทว่าถ้าหากผู้เล่นโค่นมันลงก็จะได้ไอเท็มแจ่ม ๆ เป็นผลตอบแทน

1521817330922242475

  • อย่าลืมเควสย่อย!: แม้ตอนแรกจะบอกให้ทำแต่เควสหลักแต่เมื่อปีกกล้าขาแข็งแล้วการทำเควสย่อยก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปซึ่งในเควสย่อยนี้นอกจากจะได้ของรางวัลแล้วบางเควสก็จะมีเนื้อเรื่องสนุก ๆ ให้ติดตามอีกด้วย
  • ใช้งานเหล่า Companion: Companion หรือเพื่อนร่วมทางของเราเป็นตัวซพพอร์ตที่ดีในการต่อสู้และการสำรวจพื้นที่โดยเพื่อนร่วมทางแต่ละคนก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันแต่ในที่นี้ขอแนะนำให้ใช้บริการ Nick Valentine (จากเมือง Diamond City) เพราะเธอสามารถด้านการ Hack สูง และ Cait (จาก Combat Zone) ที่มีความสามารถ Lockpick ระดับเทพ

1521817331253930923

  • สื่อสารกับ Companion บ้าง: ตัวเกมเปิดโอกาสให้สนทนากับเหล่าเพื่อนร่วมทางได้ซึ่งในบางครั้งก็เป็นการปลดล็อคเควสย่อยให้ด้วยหรือและเพื่อนร่วมทางของผู้เล่นจะมีนิสัยเฉพาะตัวแถมยังจะส่งผลต่อผู้เล่นด้วยเช่นถ้าหากช่่วยเหลือผู้คนเพื่อนร่วมทางบางคนจะออกปากชมเชยแต่ถ้าหากผู้เล่นชอบขโมยของตามที่ต่าง ๆ บางคนก็จะเกลียดผู้เล่นทันทีและจะเป็นปัญหาใหญ่ในเรื่องการขอความช่วยเหลือ
  • อย่าให้ระเบิดแก่ Companion: แม้ว้าเราจะสามารถแลกเปลี่ยนอาวุธให้กับเพื่อนร่วมทางได้แต่แนะนำว่าอย่าเอาอาวุธจำพวกระเบิดหรือเครื่องยิงลูกระเบิดให้เด็ดขาดเพราะมันมักจะชอบใช้ผิดจังหวะอยู่เสมอและสร้างความรำคาญแก่ผู้เล่นหรือเผลอ ๆ อาจจะโดนลูกหลงก็ได้
  • แต่งตัวให้น้องหมา Dogmeat: นอกจากคนแล้วน้องหมาอย่าง Dogmeat ก็มีเครื่องแต่งกายให้สวมใส่เท่ ๆ ได้เช่นกันไม่ว่าจะเป็นผ้าโพกหัว , ชุดเกราะ , แว่นตากันลม , ปลอกคอ เป็นต้นครับ

1521817331288318379

  • น้องหมาอมตะ!: เป็นการเอาใจคนรักสุนัขหรือเปล่าก็ไม่ทราบได้แต่ใน Fallout 4 นี้น้องหมา Dogmeat ของคุณจะเป็นอมตะยิงไม่ตายทำให้สามารถส่งมันเข้าไปผจญกับศัตรูได้โดยไม่ต้องกังวลอะไรนับว่าเป็นคู่หูชั้นเยี่ยมเลยทีเดียว
  • ฟังเพลงผ่านวิทยุของเมือง Diamond City: ส่วนนี้จะช่วยเพิ่มบรรยากาศการเล่นเกมให้สนุกขึ้นเพราะเพลงจากเมืองนี้จัดว่าเพราะมาก ๆ ครับ
  • เลือกฐานปฏิบัติการ: แรกเริ่มผู้เล่นที่กำลังจะเลือกฐานขอแนะนำที่ Red Rocket truck stop หรือ Sanctuary เพราะทั้งคู่มีสถานที่ที่กว้างขวางมีพื้นที่เก็บขยะ , ลานซ่อมบำรุง , ห้องวิจัย แต่ความต่างของทั้งสองจะอยู่ที่ดีไซน์ของสถานที่ครับ

1521817331380040875

  • เพิ่มเลเวลและฟื้นเลือดด้วยป้อมปราการ: ถ้าหากเราสร้างป้อมปราการเป็นของตนเองได้แล้วเราสามารถฟื้นฟูเลือดได้โดยไปการสร้างเครื่องปั๊มน้ำ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มค่า XP ได้เมื่อทำอาหารตามรายการอาหารโดยจะขึ้นค่า XP ประมาณ 2 เปอร์เซ็นต์เป็นเวลาสองชั่วโมงด้วยกัน
  • ปรับแต่ง Power Armor ตามสไตล์การเล่น: ผู้เล่นสามารถอัพเกรดเพิ่มประสิทธิภาพของเกราะ Power Armor ได้ด้วยจะใช้ขยะที่เก็บมาเป็นวัตถุดิบในการอัพเกรดและมี Mod เสริมสำหรับตกแต่งรูปลักษณ์ภายนอกอีกด้วย

1521817331659027883

  • ติดตั้ง Mod Jetpack: ไอเท็มหายากมักจะอยู่ที่สูงแต่การจะปืนไปยังสถานที่สูง ๆ นั้นต้องใช้อุปกรณ์เสริมเช่น Jetpack ซึ่งผู้เล่นสามารถมีมันได้โดยการใช้ Mod เสริมด้วยการเข้าไปที่เมนู Power Armor custom และเข้าไปเปิดการใช้งานที่ Power Armor rack แต่ผู้เล่นจำเป็นต้องมี Rank Science ระดับ 4 ก่อนถึงจะใช้งานได้
  • ปรับแต่งปืนและตั้งชื่อ: นอกจากหุ่นรบแล้วอาวุธจำพวกปืนก็สามารถปรับแต่งได้อย่างละเอียดมากทั้งลำกล้อง , ด้ามปืน , พานท้าย , แม็กกระสุนปืนเป็นต้น พร้อมกับสามารถตั้งชื่อปืนของเราให้เก๋ไก๋ได้แต่ต้องผ่านการ Craft เสียก่อนครับ

1521817331677270187

  • เกราะ Power Armor มีพลังงาน: สำหรับใครที่เริ่มเกมมาแล้วอยากจะใส่ชุด Power Armor ต้องขอบอกว่าให้อดใจรอสักหน่อยเพราะว่าชุดเกราะมันจะใช้พลังงานอย่าง Fusion Core และพลังงานนี้หายากมากในช่วงต้นเกม ทางที่ดีที่สุดคือควรเก็บชุดเกราะเอาไว้ก่อนจนกว่าจะถึงจุดที่หา Fusion Core ได้ง่าย ๆ แล้วจึงค่อยใส่ชุดนั้น
  • ขโมย Fusion Core จากพวก Brotherhood of Steel: แต่ถ้าหากใครใจร้อนก็มีวิธีด้วยการไปขโมยพลังงาน Fusion Core จากสมาชิกคนหนึ่งของ Brotherhood of Steel โดยจะอาศัยข้อบกพร่องของเกมที่ผู้เล่นจะสามารถขโมยพลังงานนี้ได้เรื่อย ๆ จนกว่าจะพอใจครับ (ดูวิธีทำได้ที่คลิปวีดีโอด้านล่างเลย)

  • ใช้ Critical ได้: สำหรับค่า Critical ภาคนี้จะเป็นแถบหลอดสามารถขึ้นเองได้โดยการใช้ VATS ใส่ศัตรูค่า Critical ก็จะเพิ่มขึ้นช้า ๆ และเมือเต็มหลอดแล้วผู้เล่นก็สามารถประเคนความเสียหายทั้งหมดใส่ศัตรูได้อย่างรุนแรง
  • อย่าใช้ไฟใกล้กับรถ: กรณีที่ผู้เล่นมีอาวุธที่พ่นไฟได้กรุณาอย่าใช้ใกล้กับรถยนต์เพราะรถยนต์ในเกมนี้ไวไฟมากและแรงระเบิดของมันก็รุนแรงเทียบเท่าน้อง ๆ นิวเคลียร์เลยทีเดียว
  • ระวังกัมมันภาพรังสี: ในบางจุดของแผนที่จะมีสารกัมมันตรังสีที่ยังหลงเหลืออยู่ซึ่งถ้าหากเข้าไปใกล้เลือดจะลดลงทันทีโดยเฉพาะถ้าหากมีฟ้าผ่าลงที่ใดแสดงว่าจุดนั้นมีพายุกัมมตรังสีแน่นอน ส่วนวิธีป้องกันนั้นต้องใช้หุ่นป้องกันรังสีหรือหน้ากากก็ได้ครับ

1521817331741339307

  • งีบหลับบ้างก็ได้: การงีบหลับในเกมตัวละครจะได้รับค่า XP เล็กน้อยเป็นของแถมแต่ว่าการหลับจะไม่ฟื้นเลือดให้ครับ
  • ฟัง NPC คุยกัน: เมื่อคุณเดินทางมายังพื้นที่ใหม่ควรจะไล่ฟังเสียงเหล่า NPC คุยกันเพราะมันจะมีข้อมูลเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับพื้นที่นั้นหรือข้อมูลของศัตรูรวมไปถึงมีมุกตลกแฝงอยู่ซึ่งถ้าหากใครที่เก่งภาษาอังกฤษจะได้เปรียบนิดหน่อยครับ

ก็หมดไปแล้วกับ Tip & Trick อันมหาศาลนี้ก็หวังว่าเพื่อน ๆ จะเพลิดเพลินกับ Fallout 4 กันนะครับโดยสามารถเข้าไปซื้อเกมได้ที่ Steam ครับ

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

ถึงแม้ Bethesda จะประกาศว่า Fallout 76 จะไม่ได้เล่นบน Steam แต่ว่าเกมอื่น ๆ ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้ถูกถอดถอนหายไปไหนมิหนำซ้ำล่าสุดตอนนี้ก็มีดีลลดราคาเกมในสังกัด Bethesda ออกมาให้จับจ่ายใช้สอยกันด้วยครับ

Game News

เกมฟรีมีมาให้เล่นกันตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์กันเลยนะครับและหวยคราวนี้ก็มาลงที่เกม Fallout 4 นั่นเองซึ่งเปิดให้เล่นกันฟรี ๆ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปบน Steam ครับ

Game News

สิ้นสุดการรอคอยแล้วเมื่อ Bethesda ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเปิดตัวเกม Fallout 4 ฉบับ Game of the Year Edition ที่จะประกอบไปด้วยคอนเทนท์เสริมเด็ด ๆ มากมายพร้อมวางจำหน่ายบน PC ในเดือนกันยายน 2017

Game News

ในงาน E3 2017 บูทของค่ายเกม Bethesda ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้ค่ายเกมอื่น ๆ เลยซึ่งในปีนี้พวกเขาก็ขนทั้งตัวอย่างเกมใหม่และเกมเก่า (ในรูปแบบใหม่) มาอวดโฉมกันเพียบถึง 9 เกมด้วยกันแต่จะมีอะไรบ้างตรงใจเพื่อน ๆ หรือไม่มาดูพร้อมกันได้เลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก