Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

10 แอพพลิเคชันฟรี (ส่วนใหญ่) ที่ผู้ใช้ Windows 10 ควรจะมีในเครื่อง

หากจะว่าไปแล้ว Windows 10 ถือเป็นระบบปฎิบัติการใหม่ที่ซอฟต์แวร์เก่าๆ ที่คุณเคยใช้งานมาเป็นอย่างดีบน Windows 7 หรือ 8.1 อาจจะยังไม่สามารถทำงานร่วมกับ Windows 10 ได้ดีมากเท่าไรครับ

หากจะว่าไปแล้ว Windows 10 ถือเป็นระบบปฎิบัติการใหม่ที่ซอฟต์แวร์เก่าๆ ที่คุณเคยใช้งานมาเป็นอย่างดีบน Windows 7 หรือ 8.1 อาจจะยังไม่สามารถทำงานร่วมกับ Windows 10 ได้ดีมากเท่าไรครับ หลายท่านอาจจะเลือกที่ทำการย้อนกลับไปใช้ระบบปฎิบัติการรุ่นเก่าเพื่อให้สามารถทำงานได้ราบรื่นเหมือนเดิม และรอเวลาที่ซอฟต์แวร์หรือแอปพลิเคชันต่างๆ จะสนับสนุน Windows 10 อย่างเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ตามแต่หากคุณซื้ออุปกรณ์ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 ในตัวเลย การย้อนกลับไปใช้ระบบปฎิบัติการรุ่นเก่าอาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนักครับ

Advertisement

10 free must-have Windows 10 apps 600 01

สำหรับท่านที่ไม่มีตัวเลือกมากนักในการย้อนกลับไปใช้ระบบปฎิบัติการรุ่นเก่า เรามีตัวเลือกแอปพลิเคชันดีๆ รองรับการทำงานเต็มรูปแบบบน Windows 10 โดยคุณสามารถทำการโหลดมาใช้งานได้แบบฟรีๆ ผ่านทาง Windows Store มาให้ทุกท่านได้ลองโหลดไปใช้งานกันครับ อย่างไรก็ตามแต่บางแอปพลิเคชันนั้นจะมีช่วงระยะเวลาของการให้ทดลองใช้งานฟรีอยู่ ซึ่งถ้าคุณชื่นชอบก็สามารถจะจ่ายเงินเพื่อซื้อแอปพลิเคชันดังกล่าวไว้ใช้งานต่อเนื่องได้ จะมีแอปพลิเคชันอะไรบ้างนั้นติดตามกันได้เลยครับ

1. Drawboard PDF

10 free must-have Windows 10 apps 600 02

สำหรับแอปพลิเคชันสำหรับใช้ดูไฟล์ PDF นั้นหากจะว่าไปแล้วก็มีหลากหลายครับ แต่โดยส่วนใหญ่หากจะใช้งานแบบเต็มรูปแบบเพื่อที่จะทำการแก้ไขต่างๆ ลงไปบนไฟล์ PDF นั้นๆ ได้คุณจะต้องจ่ายเงินค่อนข้างที่จะแพงสำหรับแอปพลิเคชัน(และซอฟต์แวร์ดังกล่าว) ทว่ากับ Drawboard PDF แล้วคุณจะจ่ายเงินเพียงแค่ $9.99 หรือประมาณ 360 บาทเท่านั้นเพื่อที่จะใช้งานได้อย่างถาวรและต่อเนื่องครับ

ตัวแอปพลิเคชันจะต้องใช้งานในโหมดของ Modern App เท่านั้น(ซึ่งนี่อาจจะเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ค่อยชื่นชอบการใช้งานแอปพลิเคชันในรูปแบบ Modern) แต่ตัวแอปนั้นรองรับการใช้งานแบบเต็มรูปแบบกับสไตลัสและการสัมผัสผ่านทางหน้าจอครับ ตัวแอปพลิเคชันจะมีระยะการใช้งานแบบ free trial เป็นระยะเวลา 3 วันให้คุณได้ลองใช้งานดูก่อนว่าตรงตามความต้องการของคุณหรือไม่ ท่านใดสนใจอยากทดลองสามารถเข้าไปโหลดได้ที่ Drawboard PDF เลยครับ

2. VLC media player

10 free must-have Windows 10 apps 600 03

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ผิดหวังกับการที่ซอฟต์แวร์สำหรับการเปิดไฟล์มีเดียจากทาง Microsoft เองอย่าง Windows Media Center บน Windows 10 นั้นกลายเป็นซอฟต์แวร์ที่จะต้องทำการจ่ายเงินเพื่อที่จะเปิดการทำงานอย่างเต็มรูปแบบแล้ว เราขอนำเสนอแอปพลิเคชัน VLC media player ที่รองรับการใช้งานไฟล์มีเดียทุกประเภท(MP4, MOV, MPEG, OGG, Real, FLAV, ASF/WMV/WMA, AVI files และอื่นๆ อีกมากมาย)

ข้อดีของ VLC media player ก็คือฟรีครับ แถมมันยังมีทั้งเวอร์ชันสำหรับการใช้งานในรูปแบบ Desktop และ Modern App ด้วย ที่สำคัญที่สุดหากใช้ VLC media player แล้วคุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปนั่งกังวลกับการหา codex สำหรับถอดรหัสไฟล์อีกต่อไปครับ ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปโหลดได้ที่ VLC media player เลยครับ

3. Chocolatey

10 free must-have Windows 10 apps 600 04

สำหรับผู้ใช้งานระดับสูงที่ต้องการแอปพลิเคชันในลักษณะของ apt-get ที่ทำงานบน Windows 10 เพื่อที่จะทำการอัพเกรดแอปพลิเคชันอื่นๆ โดยอัตโนมัติให้คุณเพียงโดยการสั่งคำสั่งเพียงแค่ไม่กี่คำสั่งแล้วเท่านั้นต้อง Chocolatey เลยครับ ตัวแอปพลิเคชันนี้จะโหลดไฟล์ติดตั้งแอปพลิเคชันอื่นๆ ผ่านทาง repositories ของทาง Chocolatey เองและทำการลงแอปพลิเคชันนั้นๆ ให้กับคุณแบบ silent install ครับ

อย่างไรก็ตามแต่คุณยังคงสามารถที่จะทำการตั้ง parameters ต่างๆ ให้กับการติดตั้งแอปผ่าน Chocolatey ได้แต่อาจจะต้องมีความรู้ทางด้านการสั่งงานผ่าน PowerShell นิดหน่อย แต่ก็ยังถือว่าง่ายสำหรับการอัพเกรดแอปพลิเคชันในเครื่องให้เป็นเวอร์ชันใหม่ได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องมานั่งโหลดและติดตั้งทีละแอปพลิเคชันครับ ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปติดตั้ง Chocolatey ตามขั้นตอนได้เลยครับ ที่สำคัญ Chocolatey นั้นฟรีครับ

หมายเหตุ – Chocolatey เป็นแอปพลิเคชันที่ทำงานผ่านหน้าจอ Desktop ครับ

4. Bvckup 2

10 free must-have Windows 10 apps 600 05

มาต่อกันที่ Bvckup 2 ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ใช้สำหรับทำงานเพียงอย่างเดียวเท่านั้นซึ่งนั่นก็คือการทำการ Back up ไฟล์(รวมไปถึงคัดลอกไฟล์ที่ Back up ไปยังแหล่งเก็บข้อมูลอื่นๆ ด้วย) ตัวแอปพลิเคชัน Bvckup 2 นั้นใช้งานผ่านทาง Desktop และสนับสนุน Windows shadow copying ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณสามารถที่จะทำการ Back up ไฟล์ที่ทำการล๊อคไว้ได้ด้วยครับ(นอกไปจากนั้นแล้วยังมีฟีเจอร์อีกมากมาย)

ข้อเสียนิดหน่อยของแอปพลิเคชันตัวนี้ก็คือมันไม่ฟรีครับ โดยคุณสามารถที่จะทำการโหลดมาใช้งานได้จากทาง Bvckup 2 โดยมีระยะเวลาให้ทดสอบใช้งานได้ฟรีๆ 2 อาทิตย์เท่านั้น หากคุณพึงพอใจในตัวแอปพลิเคชันก็สามารถทำการซื้อสิทธิ์โดยจะแบ่งเป็น Personal license มีราคาอยู่ที่ $19.95 หรือประมาณ 720 บาทและ Professional license มีราคาอยู่ที่ $39.95 หรือประมาณ 1,440 บาทครับ

5. Sticky Notes Pro

10 free must-have Windows 10 apps 600 06

หนึ่งในแอปพลิเคชันขนาดเล็กแต่เต็มไปด้วยประโยชน์กับ Sticky Notes Pro ที่จะช่วยให้คุณสามารถทำการจดบันทึกข้อมูลต่างๆ ผ่านทางหน้าจอ Modern App(หรือบน Windows 10 ก็ผ่านทาง Start Menu) ได้เลยครับ ตัวแอปพลิเคชันนี้การใช้งานก็ตามชื่อเลยครับไม่มีอะไรมาก โดยคุณสามารถที่จะทำการวางแผ่นโน๊ตได้มากกว่าหนึ่งแผ่น, ปรับ Font ที่แสดงบนแต่ละแผ่นโน๊ตและสีของแผ่นโน๊ตได้ตามต้องการ

แต่ข้อเสียสุดๆ ที่น่าเสียดายก็คือตัวแอปจากที่เคยปล่อยให้โหลดฟรี ตอนนี้คิดเงินแล้วครับที่ $1.99 หรือประมาณ 65 บาท(ลดจาก 130 บาทในระยะเวลาสั้นๆอีกด้วยต่างหาก) แต่ถึงจะไม่ฟรีแอปพลิเคชันนี้ก็เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันที่น่าใช้งานอยู่ดีครับ ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปโหลดได้ที่ Sticky Notes Pro เลยครับ

หมายเหตุ – แอปพลิเคชัน Sticky Notes Pro นี้ใช้พื้นที่บนหน่วยความจำ(RAM) น้อยกว่าแอปโน๊ตของ Microsoft เองมากเลยครับ

6. Stardock Fences

10 free must-have Windows 10 apps 600 07

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ลงแอปพลิเคชันหรือซอฟต์แวร์ที่ต้องใช้งานผ่านหน้าจอ Desktop มากๆ ทำให้หน้าจอของคุณเต็มไปด้วยไอคอนเต็มไปหมดจนหาไอคอนของแอปที่ต้องการเจอได้ยากหล่ะก็ Stardock Fences ช่วยคุณได้ครับ เพราะ Stardock Fences จะช่วยทำการจัดไอคอนบนหน้าจอให้เป็นหมวดหมู่ได้ตามที่คุณต้องการทั้งแบบอัตโนมัติและให้คุณเลือกจัดการได้เองครับ

จริงๆ แล้ว Stardock Fences นั้นไม่ได้รับรองเฉพาะ Windows 10 เท่านั้นนะครับ ผู้ใช้ Windows 7, 8 และ Vista ก็สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน ทว่า Stardock Fences นั้นไม่ฟรีครับ ราคาของแอปพลิเคชันตัวนี้จะอยู่ที่ $9.99 หรือประมาณ 360 บาท ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปโหลดใช้งานทดลองได้จาก Stardock Fences โดยจะได้ทดลองใช้งานฟรีเป็นระยะเวลา 30 วันก่อนที่คุณจะต้องเสียเงินซื้อครับ(ถ้าลองแล้วไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อก็ได้ครับ)

7. Adobe Photoshop Express

10 free must-have Windows 10 apps 600 08

ถ้าคุณต้องการแอปพลิเคชันสำหรับทำการปรับแต่งรูปที่มาพร้อมกับฟีเจอร์พอตัว(มากกว่าโปรแกรม Paint ของ Microsoft ที่ติด Windows มาด้วย) จากผู้ผลิตชื่อดัง และที่สำคัญคือฟรีแล้วด้วยหล่ะก็ Adobe Photoshop Express คือตัวเลือกในอันดับต้นๆ ที่คุณควรจะต้องมองเลยครับ เพราะถึงแม้ว่าจะมีฟีเจอร์ไม่ครบเท่าเวอร์ชันที่ต้องเสียเงิน แต่รับรองว่าครบถ้วนกับการปรับแต่งภาพทั่วไปอย่างแน่นอน

ตัวแอปพลิเคชัน Adobe Photoshop Express นั้นจะรองรับการใช้งานผ่านหน้าจอสัมผัสแบบเต็มรูปแบบครับ ดังนั้นแล้วการใช้งานบนอุปกรณ์ที่เป็นจำพวกแท็บเล็ตจะง่ายขึ้นมาก แต่ก็นั่นแหละครับ เพราะการที่ตัวแอปพลิเคชันรองรับการใช้งานผ่านหน้าจอสัมผัสแบบเต็มรูปแบบทำให้มันสามารถใช้งานในรูปแบบของ Modern App ได้เท่านั้นไม่สามารถใช้ผ่าน Desktop ได้ ทั้งนี้ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปโหลดได้ที่ Adobe Photoshop Express ได้เลยครับ

หมายเหตุ – แอปพลิเคชัน Adobe Photoshop Express ยังมีเวอร์ชันสำหรับบนอุปกรณ์ Android, iOS และ Windows Phone 8 ด้วย

8. Notepad++ (text editor)

10 free must-have Windows 10 apps 600 09

ถือว่าเป็นโปรแกรมในดวงใจของนักเขียนโปรแกรมหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ครับกับโปรแกรมที่มีขนาดเล็ก ฟรี และใช้ประโยชน์ได้แบบมหาศาลอย่าง Notepad++ ซึ่งหากจะว่าไปแล้วก็มีให้ใช้งานยาวนานมาอย่างเนิ่นนาน แถมไม่เพียงเป็นโปรแกรมสำหรับใช้ในการเขียนโค้ดเท่านั้นผู้ใช้งานทั่วไปก็สามารถที่จะใช้ Notepad++ แทนที่โปรแกรม Note ที่ติดมากับ Windows ได้แบบมีฟีเจอร์เยอะมากกว่าของต้นฉบับเยอะครับ

ตัวโปรแกรม Notepad++ นั้นจะเป็นโปรแกรมที่ใช้งานผ่านทางหน้าจอ Desktop โดยตัวโปรแกรมก็จะรองรับการใช้งานหลายๆ tab พร้อมๆ กันทำให้คุณสามารถที่จะทำงานหนึ่งงานได้ในเวลาเดียวกัน ที่สำคัญที่สุดก็คือ Notepad++ นั้นใช้ทรัพยากรของเครื่องค่อนข้างน้อยไม่ว่าจะเป็นกำลังของการประมวลผล(CPU) และหน่วยความจำ(RAM) ครับ ท่านใดสนใจสามารถที่จะเข้าไปโหลดมาใช้งานได้ที่ Notepad++ เลยครับ

หมายเหตุ – การใช้งานทรัพยากรของโปรแกรม Notepad++ นั้นเปรียบเทียบกับตอนที่เปิดโปรแกรม Note ของ Windows หลายๆ หน้าต่าง(ในจำนวน tab กับหน้าต่างที่เท่าๆ กัน) เฉพาะในช่วงเวลาที่ไม่มีการคอมไพล์โค๊ดผ่านโปรแกรม Notepad++ เท่านั้น(เปิดไว้เฉยๆ)

9. 7-Zip file archival

10 free must-have Windows 10 apps 600 10

ไฟล์ที่มาพร้อมกับการบีบอัดเพื่อลดขนาดนั้นมีอยู่มากมายหลายนามสกุลครับ ถึงแม้ว่า Windows เองจะสามารถจัดการกับไฟล์นามสกุล ZIP และ ISO ได้เป็นอย่างดีในตัวของมันเองอยู่แล้ว ทว่านั่นก็ไม่รองรับกับการใช้งานทั้งหมดครับ ครั้นจะให้เสียจเงินซื้อโปรแกรมจัดการบีบอัดไฟล์อย่าง WinRAR หรือ WinZip มาใช้งานเพื่อการจัดการไฟล์ที่ถูกบีบอัด(หรือจะทำการบีบอัด) โดยตรงก็อาจจะเป็นการลงทุนที่มากเกินไปหน่อยสำหรับบางคน

ดังนั้นแล้วแล้วจึงขอนำเสนอ 7-Zip file archival โปรแกรมจัดการไฟล์ที่บีบอัดซึ่งทำงานได้ดีเหมือนโปรแกรมที่ต้องเสียเงินแต่โปรแกรมนี้ฟรีครับ ตัวโปรแกรม 7-Zip นั้นสามารถทำได้ทั้งการแตกไฟล์ที่ถูกบีบอัดมาหรือจะทำการบีบอัดไฟล์ใหม่จากหลายๆ ไฟล์ก็ได้เช่นเดียวกัน ตัวโปรแกรมรองรับการใช้งานร่วมกับไฟล์นามสกุล TAR, GZIP และ 7z อย่างเต็มรูปแบบและกับไฟล์นามสกุล ARJ, CAB, DMG, MSI, RAR และ VHD ได้เฉพาะการแตกไฟล์ข้อมูลออกครับ

ตัวโปรแกรม 7-Zip file archival นั้นจะทำงานผ่านทางหน้าจอ Desktop โดยจุดเด่นพิเศษที่สุดของโปรแกรมตัวนี้ก็คือมันรองรับการใช้งานมากถึง 87 ภาษาซึ่งรวมไปถึงภาษาไทยของเราด้วยครับ ดังนั้นแล้วการปรับตั้งค่าต่างๆ ของคุณก็จะสามารถทำได้ง่ายขึ้น ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปโหลดได้ที่ 7-Zip file archival เลยครับ

10. Skype for Windows

10 free must-have Windows 10 apps 600 11

ท้ายสุดเลยกับโปรแกรมสำหรับแชทแบบ instant messaging ที่นอกจากจะส่งได้เฉพาะข้อความตัวอักษรแล้วคุณยังสามารถที่จะแชทให้รูปแบบของ Video Call(ทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม) หรือ Audio Call ก็ได้ครับ นอกเหนือไปจากความสามารถในการเป็นโปรแกรมแชทแล้วคุณยังสามารุที่จะทำการ display และ files sharing ขณะที่ทำการแชทได้อีกต่างหาก เรียกว่าฟีเจอร์เยอะมากครับ

ยังครับยังไม่หมด คุณสามารถที่จะทำการเรียกสายเพื่อทำการโทรได้ทั้ง Skype-to-Skype calls หรือโทรเข้าเบอร์มือถือและเบอร์บ้านผ่านการซื้อแพ็กเกจที่ราคานั้นคุ้มสุดๆ (โดยเฉพาะกับการโทรไปยังต่างประเทศ) อย่างไรก็ตามด้วยความที่ Skype เป็นเพียงโปรแกรม instant messaging เดียวที่เหลืออยู่ของ Microsoft ทำให้ Microsoft พัฒนาใส่ฟีเจอร์อะไรเด็ดๆ เข้าไปหลายอย่างครับ ตัวอย่างเช่นฟีเจอร์การคุยแล้วแปลภาษาให้โดยอัตโนมัติ(แต่ยังอยู่ในขั้นทดสอบเท่านั้น)

ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปโหลดได้ที่ Skype for Windows ได้เลยครับ ระวังนิดนะครับเวอร์ชันที่นำมาแนะนำนั้นเป็นเวอร์ชันสำหรับการใช้งานผ่าน Desktop ซึ่งมีฟีเจอร์มากกว่าเวอร์ชันที่ใช้งานแบบ Modern App ครับ

ที่มา : computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก