Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

น่าสนุก!!! Payroll เกมอินดี้น้องใหม่จำลองชีวิตมนุษย์เงินเดือนกับกราฟิกในยุคสมัย Windows 95

เกมเมอร์ท่านไหนที่มีอายุเกิน 20 ปลาย ๆ ก็คงจะทันยุคสมัยเกมคอมพิวเตอร์ที่ยังมีกราฟิก 3 มิติเป็นก้อนเหลี่ยม ๆ หาความคมชัดไม่ได้และมีระบบปฏบัติการ Windows 95 ที่ถือว่าไฮเทคที่สุด

เกมเมอร์ท่านไหนที่มีอายุเกิน 20 ปลาย ๆ ก็คงจะทันยุคสมัยเกมคอมพิวเตอร์ที่ยังมีกราฟิก 3 มิติเป็นก้อนเหลี่ยม ๆ หาความคมชัดไม่ได้และมีระบบปฏบัติการ Windows 95 ที่ถือว่าไฮเทคที่สุดแล้วอย่างแน่นอนแต่ถ้าเกมเมอร์คนไหนอยากจะสัมผัสบรรยากาศสุด Old School แบบนั้นอีกหล่ะก็ขอต้อนรับสู่เกม Payroll เกมอิ้นดี้น้องใหม่ล่าสุดที่จำลองชีวิตมนุษย์เงินเดือนในยุคเก่ากึ๊ก

547816812_preview_Payroll0008

Advertisement

Payroll เป็นเกมอินดี้ที่มีผู้พัฒนาจำนวน 3 คนซึ่งเนื้อหาของเกมจะเป็นการจำลองชีวิตของมนุษย์เงินเดือนในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง โดยผู้เล่นจะเป็นพนักงานอยู่ในบริษัทแห่งหนึ่งที่มีหน้าที่ทำงานตามเจ้านายสั่ง ภายในเกมจะมีภารกิจให้ทำตามประสามนุษย์เงินเดือนเช่น ตอกบัตร , ถ่ายเอกสาร , พิมพ์งาน , ส่งเอกสารไปยังแผนกอื่น , รับเงินเดือน , ไปต้มกาแฟหรือแวะพักเข้าห้องน้ำก็ได้เรียกว่าอะไรที่ชีวิตจริงทำได้ใน Payroll ก็สามารถทำได้เช่นกัน

547816812_preview_Payroll0011

“แม้แต่ในเกมก็ยังมีประชุมอันแสนน่าเบื่อ”

แต่ที่ Payroll พิเศษกว่าเกมจำลองชีวิตเกมอื่นนั้นก็คงจะเป็นกราฟิกและเนื้อเรื่องในเกมจะเป็นในยุคที่เพิ่งมี Windows 95 ใช้กันนั่นเองดังนั้นภายในเกมผู้เล่นจะได้สัมผัสกับกราฟิกเหลี่ยม ๆ แบบ 3 มิติทั้งเกมอีกทั้งอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ก็ยังเป็นยุคก่อนอีกต่างหากโดยจะสังเกตได้ว่ามีแผ่น Floppy Disk ในตำนานอยู่ในเกมด้วยครับ

547816812_preview_Payroll0015

“แผ่น Floppy Disk ในตำนานมาแล้วจ้า”

นอกจากนี้ฟีเจอร์อื่น ๆ ก็จะมีในส่วนของเพลงประกอบจะใช้ทำนองแบบ MIDI มีภารกิจประจำวันให้ทำ , สำรวจพื้นที่หรือมี Secret บางอย่างเอาไว้ให้ผู้เล่นแก้ไขปริศนาเล็ก ๆ น้อย ๆ และแน่นอนว่าเกมที่ย้อนยุคแบบนี้ขนาดหน้าจอที่ใช้เล่นก็จะมีขนาดเพียง 640 x 480px เท่านั้นครับ

สำหรับเกม Payroll ตอนนี้ก็เปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันได้โดยผู้เล่นจะต้องจ่ายเงินซื้อเป็นจำนวน $1 หรือ 36 บาท เท่านั้นสามารถเข้าไปซื้อเกมได้ ที่นี่ เลย

Recommended system specifications:

  • Pentium 4 with 3 GHz or better
  • 1.5 GB RAM or more
  • Windows XP or better
  • DirectX 9 and a DirectX 9-compatible video card.
  • 1024x768px or higher resolution
  • Keyboard and mouse

547816812_preview_Payroll0001

547816812_preview_Payroll0003

547816812_preview_Payroll0020

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก