Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

แนะนำอุปกรณ์เสริม 10 อย่างที่ชาว PC และ Notebook ควรมีติดตัวไว้ใช้เล่นเกมและในยามฉุกเฉิน

การเล่นเกมบนเครื่อง PC หรือ Notebook นั้นก็ย่อมเป็นอะไรที่ฟินกว่าเล่นในเครื่องคอนโซลนิดหนึ่งเพราะมันสามารถอัพเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อดึงประสิทธิภาพของเกมได้มากกว่าเดิม

การเล่นเกมบนเครื่อง PC หรือ Notebook นั้นก็ย่อมเป็นอะไรที่ฟินกว่าเล่นในเครื่องคอนโซลนิดหนึ่งเพราะมันสามารถอัพเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อดึงประสิทธิภาพของเกมได้มากกว่าเดิมแต่ว่านอกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ตัวเก่งของเพื่อน ๆ แล้วมันยังมีอุปกรณ์เสริมบางอย่างที่ควรจะมีติดตัวไว้ข้างเครื่องเพื่อเพิ่มอถรรรสในการเล่นเกมให้มากขึ้นและอุปกรณ์บางชิ้นก็ช่วยแก้ไขปัญหาบางอย่างระหว่างการใช้คอมพิวเตอร์ได้ซึ่งเรามีอุปกรณ์เสริม 10 ชิ้นมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้เลือกซื้อไว้ใช้งานกันดังนี้ครับ

Advertisement

8-Nm4scCQh2K

 

1.ไขควงชนิดแม่เหล็ก

EbCscD6ORTuy

เริ่มด้วยอุปกรณ์งานช่างอย่างไขควงที่ควรจะมีไว้ข้าง ๆ เครื่องในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนแรมหรือการ์ดจอใหม่หรือกรณีใด ๆ ที่ต้องแงะฝาเครื่องออกซึ่งการมีไขควงพร้อมใช้ตลอดเวลาก็ทำให้หมดปัญหาการเสียเวลาเดินหาไขควงและควรจะใช้ไขควงชนิดมีแม่เหล็กด้วยเพื่อดูดตัวน็อตไม่ให้หล่นเข้าไปในแผงเมนบอร์ดและเวลาประกอบคอมกลับคืนจะไม่ไม่ต้องตกใจว่าทำไมน็อตหายไปหนึ่งตัว

 

2.ชุดไขควงเสริม

Jtfvz407RGWy

นอกจากไขควงแม่เหล็กที่เป็นอุปกรณ์หลักแล้วก็ควรจะมีชุดอุปกรณ์เสริมเผื่อกรณีที่ไขควงตัวหลักใช้การไม่ได้โดยขอแนะนำชุดอุปกรณ์ Pro Tech ซึ่งจะประกอบไปด้วยหัวไขควง 54 แบบ , ก้านพลาสติกสำหรับเปิดกล่อง , คีมหนีบ , มีดคัตเตอร์ เป็นต้น ถ้าหากใครที่เป็นพวกชอบงัดแงะคอมพิวเตอร์ของตนเองเป็นกิจวัตรแล้วควรจะมีติดตัวไว้ด่วน

 

3.อุปกรณ์ดูดฝุ่น

HzlmrHFHSFyO

ฝุ่นถือว่าเป็นศัตรูหมายเลขหนึ่งของผู้ใช้คอมพิวเตอร์เลยทีเดียวเพราะมันเป็นสิ่งที่อยู่รอบตัวเราตลอดเวลาและมันลอยเข้าไปเกาะข้างในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้โดยที่เราไม่รู้ตัวซึ่งถ้าหากชะล่าใจไม่ยอมทำความสะอาดแล้วหล่ะก็คอมพิวเตอร์สุดที่รักของคุณจะมีปัญหาเรื่องความร้อนแน่นอนแต่ถ้าหากมีเจ้าอุปกรณ์ช่วยชีวิตอย่าง Metro ED500 ที่เป็นเครื่องดูดฝุ่นสำหรับคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะก็จะช่วยแก้ปัญหาได้หรือจะใช้ลูกยางเป่าลมก็สามารถใช้ได้เช่นกันครับ

 

4.สายพลาสติกสำหรับรัดสายไฟ

dWZabWHkQOym

เชื่อได้เลยว่าเพื่อน ๆ ที่ใช้ PC ต้องเจอกับปัญหาสายไฟที่พันกันเป็นเขาวงกตด้านหลังเครื่องเป็นแน่และความลำบากจะมาถึงเมื่อต้องเกิดการเคลื่อนย้ายคอมแต่เพื่อตัดปัญหาตั้งแต่ต้นลมควรจะมีสายพลาสติกสำหรับรัดสายไฟมาใช้จะดีกว่าแถมยังช่วยให้ดูสะอาดตาอีกด้วยโดยสายรัดพวกนี้ก็มีราคาไม่แพงสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์ออฟฟิศทั่วไปครับ

 

5.ไฟฉายคาดหัว

pmH7TYRoTuGR

อาจจะดูโอเวอร์ไปและอาจจะคิดว่าไม่ได้มาทำเหมืองแร่สักหน่อยแต่เชื่อเถอะว่าเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้สามารถช่วยคุณได้มากในยามที่ซ่อมคอมพิวเตอร์แล้วไฟธรรมดาแสงส่องไม่ถึงหรือ PC ของคุณอยู่ในจุดอับแถมการมีไฟฉายคาดหัวนี้ทำให้มือข้างหนึ่งของคุณไม่ต้องถือไฟฉายให้เกะกะอีกต่อไปและเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องอยู่คนเดียวไม่มีใครช่วยเหลือครับ

 

6.หมอนรองข้อมือ

eqlNW4WUTVSc

มาถึงอุปกรณ์ที่ช่วยในการเล่นเกมกันบ้างซึ่งหมอนรองข้อมือนี้ก็จะช่วยในเรื่องข้อมือของคุณไม่ให้เกิดความเมื่อยล้าหรือลงน้ำหนักไปที่ข้อมือมากเกินไปเพราะตัวหมอนทำจากวัสดุที่ให้ความนุ่มนวลฉะนั้นการมีหมอนรองข้อมือจึงมีแต่ข้อดีและยังช่วยรักษาสุขภาพข้อมือของคุณให้เล่นเกมได้อีกยาวนานซึ่งเดี๋ยวนี้แผ่นรองเม้าส์จำนวนมากก็มีหมอนรองข้อมือแถมติดมาด้วยครับ

 

7.จอยคอนโทรลเลอร์

dB6oUb-VTzGF

หนึ่งในอุปกรณ์ที่ชาว PC อยากจะสัมผัสความรู้สึกของเกมเมอร์สายคอนโซลการมีจอยคอนโทรลเลอร์ติดตัวไว้ก็เป็นเรื่องที่ดีเช่นกันที่จะเปลี่ยนประสบการณ์การเล่นเกมให้แปลกใหม่ขึ้นอีกทั้งเกมบางเกมจำพวกเกมฟุตบอลอย่าง PES ที่ต้องใช้จอยคอนโทรลเลอร์เล่นด้วยดังนั้นมันจึงเป็นไอเท็มที่ควรมีติดไว้ประจำบ้าน

 

8.แผ่นรองเม้าส์

IbuK0HYPQ9Or

ถึงจะดูเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่นักแต่มันช่วยได้มากเลยสำหรับเม้าส์และประสิทธิภาพการเล่นเกมในระดับมืออาชีพเพราะปัจจุบันแผ่นรองเม้าส์บางตัวก็มีการพัฒนาให้การยึดเกาะของเม้าส์ดีขึ้นหรือทำให้เซ็นเซอร์ของเม้าส์ทำงานได้ดีตอบสนองเร็วขึ้นอย่าง Razer Destructor 2 หรือ Roccat Sense ที่อาจจะมีราคาแพงแต่ถ้าหากลงทุนสักนิดคุณก็สามารถพิชิตศัตรูได้แบบไม่ยากเย็น

 

9.ไมโครโฟนคุณภาพดี

3O0cd4M9S5Oe

ถ้าอยากสื่อสารกับเพื่อนฝูงเวลาเล่นเกมออนไลน์โดยไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ การมองหาไมโครโฟนดี ๆ สักหนึ่งตัวก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเพราะคุณสามารถพูดหรือสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมได้ทันทีทำให้การเล่นเกมของคุณไม่ขาดตอนและใครที่อยากจะต่อยอดเป็นนักแคสเตอร์หรือจะสตรีมมิ่งเล่นเกมโชว์กันสด ๆ ไมโครโฟนก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นกันและขอแนะนำไมโครโฟนแบบตั้งโต๊ะหรือมีขาตั้งด้วยจะดีมากครับ

 

10.โปรแกรมจับภาพหน้าจอ

Rk1622YGSseB

อย่างสุดท้ายสำหรับคนที่ทำงานด้านมัลติมีเดียหรือโชว์เล่นเกมหรือรีวิวเกมแบบสด ๆ ส่งตรงจากห้องการมีโปรแกรมจับภาพหน้าจอนับว่าเป็นหัวใจหลักแต่โปรแกรมไหนจะดีที่สุดหล่ะ ? ก็ขออนุญาตตอบให้เลยว่าโปรแกรม Fraps เป็นโปรแกรมที่ครบเครื่องมากที่สุดแล้วในเวลานี้ด้วยความสามารถของมันที่มากมายอาทิเช่นสามารถเลือกระดับค่า fps ตั้งแต่  30 fps 50 fps และ 60 fps , บันทึกภาพในความละเอียดสูงระดับ 7680 x 4800 และอัตรา Frame rates 120 เฟรม/วินาทีได้หรือมีปุ่มลัด Hotkey ที่ใช้งานง่ายเหมาะสำหรับมือใหม่ (สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมได้ ที่นี่) ดังนั้นแล้วโปรแกรม Fraps จึงเป็นโปรแกรมที่คอเกมต้องมีครับ

 

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

แม้ปัจจุบันจะมีเมาส์ไร้สายที่แบตอึดๆ ทนๆ มีไฟ RGB สวยงามมากมาย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเมาส์ที่โปรเพลเยอร์เลือกใช้ แต่กับ RAZER DEATHADDER V2 X ตัวนี้ ที่เป็นเมาส์ไร้สายแบบใส่ถ่าน ไม่มีไฟ RGB แต่มาพร้อมฟังค์ชั่นที่ครบครันสำหรับโปรเกมเมอร์ แต่จะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้นไปชมกัน Advertisement RAZER DEATHADDER V2 X HYPERSPEED เป็นเมาส์ได้ปรับมาจาก...

Gaming Gear

เรียกว่ามองข้ามช็อตกันไปเลย สำหรับเกมเมอร์ขี้เมื่อย ที่อยากเลื้อยอยู่บนเตียง มากกว่านั่งหลังขดหลังแข็งบนเก้าอี้เกมมิ่ง ล่าสุด Bauhütte บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่เป็น gaming gear ที่ใช้ประกอบการเล่น ติดตั้งได้รอบๆ เตียง กับแนวคิดกับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่เป็น Accessories ที่มิใช่แค่เก้าอี้ในการเล่นเกมหรือทำงานเพียงอย่างเดียว แต่ความเป็นไปได้ที่เกมเมอร์จะเล่นเกมบนเตียงแบบสบายๆ เกิดขึ้นจริงได้ เช่นเดียวกับคอนเซปต์นี้ Advertisement ซึ่งจากความเห็นของหลายคนอาจมองว่า นี่คือคำตอบของเกมเมอร์ หรือเน้นไปที่คนชอบความบันเทิงและยังโสด โดยเฉพาะคนที่มีห้องแคบๆ ไม่สามารถตั้งโต๊ะที่ใหญ่โตอลังการ...

Game News

อาการหัวร้อนเกิดขึ้นได้บ่อย ๆ สำหรับนักเล่นเกมแนว MOBA โดยเฉพาะการลงโหมด Rank แล้วดันเล่นแพ้ซะงั้นไม่ว่าเหตุผลอะไรก็ตามย่อมทำให้หงุดหงิดแน่นอนดังเช่นเกมเมอร์หนุ่มชาวจีนคนนี้ก็เช่นกันที่หัวร้อนจัดจนเอาหัวพุ่งชนหน้าจอจนทะลุเป็นรูไปเลย

PR-News

HyperX เปิดตัว Shroud, ซึ่งเป็นสตรีมเมอร์เกมอันดับหนึ่งในเกม Player Unknown’s Battlegrounds ของ Twitch โดยมีผู้ติดตามสูงเป็นอันดับสองของช่อง Twitch อีกด้วย จะมาร่วมกับทีมแบรนด์แอมบาสเดอร์ HyperX ด้วยการใช้หูฟังเกมมิ่ง, คียบอร์ด เมาส์และอุปกรณ์แผ่นรองเมาส์ ในระหว่างที่สตรีม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก