Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft ปล่อยอัพเดทใหญ่ครั้งแรกของ Windows 10 แล้ว เผยฟีเจอร์ใหม่ๆ หลายส่วน ดังนี้…

ย้อนระลึกความหลังไปในวันที่ 29 มิถุนายนเป็น่ชวงเวลาที่ Microsoft เปิดตัว Windows 10 อย่างเป็นทางการ และก็ได้ปล่อยอัพเดทหลังจากที่เปิดตัวได้ไม่นาน ยอดดาวน์โหลดอัพเกรดพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง

ย้อนระลึกความหลังไปในวันที่ 29 มิถุนายนเป็น่ชวงเวลาที่ Microsoft เปิดตัว Windows 10 อย่างเป็นทางการ และก็ได้ปล่อยอัพเดทหลังจากที่เปิดตัวได้ไม่นาน ยอดดาวน์โหลดอัพเกรดพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องในระยะเวลาแค่ไม่กี่วันจนล่าสุดเพียงแค่ระยะเวลาไม่กี่เดือนยอดการติดตั้ง Windows 10พุ่งทะลุเป้ามากสุดถึง 110 ล้านครั้งและในที่สุด Microsoft ก็ได้ปล่อยอัพเดทใหญ่ครั้งแรก เพื่อทำเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้ที่มากสุดและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้พวกเราแฟน Windows ได้ใช้งานกัน

windows_10_0

Advertisement

สิ่งที่มาพร้อมการอัพเดทครั้งนี้

  •  เพิ่มประสิทธิภาพในทุกๆ ส่วน และใช้เวลาการบูตเร็วขึ้น 30% เมื่อเทียบกับ Windows 7 บนอุปกรณ์รุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด
  • เพิ่มฟีเจอร์ ‘Find My Device’ หลังจาการอัพเดทครั้งนี้สามารถช่วยค้นหาตำแหน่งของอุปกรณ์  โดยใช้คำสั่ง settings > update & security > find my device แค่นี้เราก็สามารถระบุตำแหน่งของเราได้แล้ว
  • ขยายหรือเพิ่มคอลัมน์ให้ Start Menu ที่สามารถให้ดูง่ายและสวยงามมากขึ้น ด้วยการพิมพ์คำสั่ง Settings > Personalization > Start > Show more tiles
  • เพิ่มสีให้ Title Bars จากเดิมที่สามารถปรับแต่งสีให้ Start Menu และ Task Bar ได้เท่านั้น แต่จากการ Update ครั้งนี้เราสามารถปรับแต่งสีให้ Title Bars ด้วยการพิมพ์คำสั่ง Settings > Personalization > Colors และเลือก ‘Show color on Start, taskbar, action center, and title bar’
  • Cortana ที่อัพเดทให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้นด้วยการรับรู้ หมายเลขโทรศัพท์ ที่อยู่อีเมลล์ และช่วยจดบันทึกข้อมูลต่างทำให้สะดวกมากขึ้น (เฉพาะสหรัฐอเมริกาที่พร้อมใช้งาน)  Cortana ยังสามารถ การจองตั๋วภาพยนต์และบิลชำระค่าบริการต่างๆอีกมากมายได้อีกด้วย
  • Microsoft Edge ได้มีการปรัปปรุงประสิทธิภาพการทำงานทั้งหมด และเพิ่มความปลอดภัย เพิ่มแท็บพรีวิว และสามารถแสดงตัวอย่างหน้าเว็บเมื่อนำเมาส์ไปวางบนแท็บอื่นๆโดยที่ไม่ต้องสลับไปที่แท็บนั้น Microsoft Edge สามารถซิงค์รายการโปรด และเว็บไซต์ที่สนใจเพื่อให้คุณสะดวกเผื่ออยากกลับมาดูอีกครั้ง

และปรับปรุงแอพที่เช่น Mail, Calendar, Photos, Groove, Xbox, Store, OneNote, and Solitaire และอีกมากนอกนี้แล้วยังปรับเปลี่ยนและแก้ไข UI (User Interface) อีกเล็กน้อย

การรวม Skype เข้าไปใน  Message เพื่อให้สะดวกในการใช้งาน สำหรับใครที่กำลังใช้งาน  สามารถอัพเดตเป็น build 10586 ได้ที่ Setting > Security & Update และทำการเช็คอัพเดตได้เลย

Windows 10 วางจำหน่ายแล้ววันนี้

ที่มา : theverge.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก