Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

แนะนำ 4 หน้าจอเกมมิ่งทรงประสิทธิภาพและน่าใช้สำหรับผู้หลงไหลการเล่นเกมโดยเฉพาะ

การเล่นเกมให้ได้ครบทุกรสทุกอารมณ์นั้นนอกจากจะมี PC สเปคระดับสูงหรืออุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ชั้นเยี่ยมแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ “หน้าจอ” ที่เปรียบเหมือนประตูที่จะพาเกมเมอร์เข้าสู่โลกแห่งเกมได้สมจริง

การเล่นเกมให้ได้ครบทุกรสทุกอารมณ์นั้นนอกจากจะมี PC สเปคระดับสูงหรืออุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ชั้นเยี่ยมแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ “หน้าจอ” ที่เปรียบเหมือนประตูที่จะพาเกมเมอร์เข้าสู่โลกแห่งเกมได้สมจริงขึ้นและคงไม่ดีแน่ถ้าหากหน้าจอของคุณไม่มีความละเอียดคมชัดมากพอหรือขนาดความกว้างความยาวที่ไม่รองรับกับตัวเกมมันคงจะทำให้อรรถรสการเล่นของคุณกร่อยลงแน่ ๆ และเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมองหาหน้าจอดี ๆ สักตัวแล้วล่ะก็วันนี้เรามีหน้าจอ 4 ตัวจาก PCGAMER ที่เหมาะแก่การเล่นเกมมาแนะนำให้เพื่อน ๆ เลือกซื้อเลือกใช้งานกันครับ

maxresdefault

Advertisement

 

ACER XB270HU

71TumuJTP2L._SL1500_

สำหรับ ACER XB270HU เป็นหน้าจอขนาด 27 นิ้วจาก Acer ที่จัดว่าเหมาะแก่การเล่นเกมเป็นที่สุดด้วยความสมดุลของอัตรารีเฟรชเรตที่ให้มา 144 Hz และคุณภาพหน้าจอ 1440p ที่พอดีเหมาะสมกับสายตาของมนุษย์ มีระบบ G-Sync ที่เพิ่มพลังการแสดงผล แถม Acer ยังเป็นบริษัทเจ้าแรกที่มีระบบ IPS screen กับอัตรารีเฟรช 144 Hz ที่จะทำให้ภาพคมชัดสมจริงยิ่งกว่าจอยี่ห้ออื่นในระดับเดียวกันพร้อมกับให้มุมมองที่กว้างจึงทำให้การแสดงผลของสีไม่ผิดเพี้ยนและด้วยความเจ๋งของมันนี้เองจึงทำให้ทาง TFT Central ซึ่งเป็นสื่อมวลชนที่น่าเชื่อถือของอังกฤษถึงกับบอกว่า ACER XB270HU มันเจ๋งกว่า Asus ROG Swift PG278Q คู่แข่งตัวฉกาจเสียอีก ส่วนราคาของมันนั้นอาจจะไม่ค่อยเป็นมิตรนักเพราะมันสูงถึง $713.41 หรือ 25,500 บาท ทีเดียว (อิงราคาจาก Amazon) แต่ถ้าหากต้องการผลในระยะยาว ACER XB270HU ก็ถือว่าเป็นหน้าจอที่น่าซื้อครับ

VIEWSONIC VX2263SMHL

81bC67dWJeL._SL1500_

แต่ถ้าหากใครที่สนใจหน้าจอที่ให้ความละเอียดในระดับ 1080p แล้วล่ะก็ขอแนะนำ VIEWSONIC VX2263SMHL หน้าจอขนาด 22 นิ้วที่มาพร้อมกับความละเอียดสูงระดับ 1080p พ่วงด้วยระบบ IPS Screen ที่จะมอบความคมชัดและการแสดงผลที่ไม่ผิดเพี้ยนและยิ่งเกมสมัยนี้ให้ภาพกราฟิกที่ดีกว่าเมื่อก่อนแล้วการใช้หน้าจอระดับ 1080p อย่าง VX2263SMHL ก็ดูจะเป็นอะไรที่ลงตัวและเข้ากันอย่างที่สุด อีกทั้งหน้าจอตัวนี้มีราคาเพียง $243.47 หรือ 8,700 บาท (อิงราคาจาก Amazon) ซึ่งถือว่าไม่แพงเลยเข้าถึงได้ทุกชนชั้นแม้ขนาดหน้าจอจะเล็กไปนิดและไม่มีระบบ G-Sync ก็ตามแต่ถ้าเทียบกับคุณภาพความละเอียดที่ได้รับแล้ว VIEWSONIC VX2263SMHL เป็นหน้าจอสำหรับเล่นเกมที่คุ้มเกินคุ้ม

 

ACER XB280HK

71UGgOO5AoL._SL1500_

อีกหนึ่งหน้าจอจาก Acer สำหรับคอเกมฮาร์ดคอร์ที่มี GPU ตัวโหดและต้องการหน้าจอความคมชัดแบบ 4K ไปด้วย หน้าจอ ACER XB280HK ก็น่าจะตอบสนองคุณได้เพราะมันมากับเทคโนโลยี G-Sync ที่จะมอบภาพที่สมจริงลื่นไหล มีขนาดหน้าจอถึง 28 นิ้วกว้างขวางสะใจสามารถมองได้แบบเต็มตามีรูปทรงที่สวยงามล้ำสมัยหรือจะเป็นการใช้เทคโนโลยีแบบ TN panel ที่ให้ค่า Response Time ต่ำจึงทำให้ภาพไม่มีอาการสะดุดหรือกระตุกมากนัก อีกทั้งเจ้า XB280HK ก็ยังใส่ใจต่อสุขภาพของเกมเมอร์ด้วยลูกเล่นเสริมที่มีมาให้เช่นการลดแสงให้เหมาะสมกับสภาพแสงภายนอกและสามารถลดการสั่นไหวของหน้าจอไม่ให้เกิดอาการเมื่อยล้าสายตาได้ด้วยนับว่าเป็นหน้าจอที่ให้ความละเอียดสูงและคำนึงถึงสุขภาพผู้เล่นไปพร้อม ๆ กัน

แต่ข้อเสียของมันก็จะไม่เหมาะกับเกมเมอร์ที่มีการ์ดจอระดับไม่สูงมากเพราะ XB280HK ตัวนี้ถ้าต้องการรีดประสิทธิภาพของกราฟิกได้เต็มที่มันจะต้องใช้ GPU ในระดับสูงหรือตัวท็อปเลยทีเดียวส่วนราคาของมันก็ฮาร์ดคอร์เอาเรื่องเหมือนกันในราคา $760.50 หรือ 27,500 บาท (อิงราคาจาก Amazon) โดยประมาณแต่ถ้าใครกระเป๋าหนักมีกำลังจ่ายและเล่นเกมเป็นชีวจิตด้วยก็ถือว่าเป็นสินค้าอีกตัวที่แนะนำเลยครับ

 

AOC U3477PQU

PR7E56MNSvK4

ปิดท้ายด้วยหน้าจอระดับ Wildscreen โคตรกว้างอย่าง AOC U3477PQU กับความกว้างด้วยอัตราส่วน 21:9 ขนาดหน้าจอ 34 นิ้ว พ่วงด้วยความละเอียด 3440×1440 พิกเซลหรือ 4K ก็ยิ่งทำให้หน้าจอตัวนี้มีทั้งความกว้างและความคมชัดเว่อร์และความกว้างแบบนี้ก็จะทำให้มุมมองการเล่นเกมแปลกใหม่เต็มตาและช่วยให้ผู้เล่นเอาชนะศัตรูได้ง่ายขึ้นด้วย มีเทคโนโลยี IPS Screen ที่เสริมให้มุมมองกว้างขึ้นแถมยังสามารถแสดงสีสันได้มากกว่าหน้าจอปกติทั่วไปถึง 1.07 พันล้านสีเลยทีเดียวแต่ข้อเสียของมันจะอยู่ที่ไม่มีระบบ G-Sync และความละเอียดระดับนี้ค่อนข้างกินพลังของกราฟิกการ์ดมากพอสมควรและด้วยราคาของมันอยู่ที่ $724.05 หรือ 26,000 บาท (อิงราคาจาก Amazon) ซึ่งแพงพอควรแต่มันก็ไม่ไกลเกินเอื้อมซะทีเดียวครับและยิ่งเกมเมอร์ท่านไหนชอบเล่นเกมด้วยหน้าจอกว้างแบบสุด ๆ แล่วหล่ะก็ AOC U3477PQU เป็นคำตอบสุดท้ายที่ต้องซื้ออย่างแน่นอนครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะคอมทำงานหรือเกมมิ่ง จอคอม 24 นิ้ว เป็นขนาดที่หลายคนเลือกซื้อมาใช้ เพราะได้ภาพคมชัดดีและมีความละเอียด 1080p ยืนพื้นมาให้ จึงได้ภาพคมชัดพอใช้ทำงานได้ดีไม่มัวหรือแตกแถมใช้สเปคคอมไม่เยอะมาก ถ้าอิงกับการสำรวจสเปคคอมของ Steam แล้ว เกมเมอร์ก็ยังนิยมหน้าจอ Full HD อยู่ไม่เสื่อมคลายเพราะกินสเปคเครื่องไม่มาก ขอแค่การ์ดจออยู่ในระดับกลางราคาหลักหมื่นบาทไม่เกี่ยงจะค่ายแดงหรือเขียวก็ตั้งค่ากราฟิคเอาไว้ระดับสูงสุดแล้วเล่นเกมได้สบายๆ ไม่ต้องเปลืองเงินเกินจำเป็นนัก หากจำกันได้เมื่อ 3~4 ปีก่อน จอคอม 24 นิ้วจะมีราคายืนพื้นอยู่ช่วง...

CONTENT

จอเล่นเกมปี 2024 เลือกให้ถูกใจคอเกม เพิ่มความสนุกในการเล่น ต้องดูอะไรบ้าง? จอเล่นเกมหรือ Gaming Monitor ในปี 2024 จัดเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย และกลายเป็นหนึ่งสิ่งที่จะทำให้การเล่นเกมมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากสเปคคอมที่แรงแล้ว การแสดงผลที่ลื่นไหล ให้ภาพที่สวยงาม สีสันสดใส ยิ่งเพิ่มความสนุกในการเล่นได้ดีกว่าจอ แต่การที่จะเลือกจอเกมมิ่งมาใช้นั้น ก็มีรายละเอียดมากมาย ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของ Resolution หรือ Refresh rate...

CONTENT

เลือกจอคอม 24 นิ้ว ปี 2024 ยังน่าใช้หรือไม่ เลือกอย่างไร และดูสิ่งใดบ้าง ให้ได้จอตรงตามต้องการ จอคอม 24 นิ้ว ถือเป็นหนึ่งในจอมอนิเตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลก้าวกระโดดอย่างไม่หยุดยั้ง กลายเป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมต่อผู้คนกับโลกดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน เล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง หรือสร้างสรรค์ผลงาน ด้วยขนาดที่พอเหมาะ ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป เหมาะสำหรับการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ โดยในปี 2024...

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก