Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

กลุ่มมาตรฐานการชาร์จแบบไร้สาย รวมตัวกันอย่างเป็นทางการพร้อมเปิดชื่อใหม่ AirFuel Alliance

จากที่ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาทาง Alliance For Wireless Power (A4WP) และ Power Matters Alliance (PMA) 2 กลุ่มที่สร้างมาตรฐานในการชาร์จแบบไร้สายได้ทำการประกาศ

จากที่ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาทาง Alliance For Wireless Power (A4WP) และ Power Matters Alliance (PMA) 2 กลุ่มที่สร้างมาตรฐานในการชาร์จแบบไร้สายได้ทำการประกาศว่าจะทำการรวมกลุ่มเข้าด้วยกันนั้น ในที่สุดเมื่อไม่นานมานี้ทั้ง 2 กลุ่มก็ได้ทำการประกาศออกมาอีกครั้งว่าได้ทำการรวมกลุ่มกันแล้วอย่างเป็นทางการพร้อมกับใช้ชื่อกลุ่มใหม่ว่า AirFuel Alliance ครับ

airfuel 600

Advertisement

การรวมกลุ่มกันครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ เพราะนั่นหมายความว่าเราจะมีมาตรฐานการใช้งานการชาร์จแบบไร้สายที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากขึ้น จากที่แตกก่อนนั้นแตกแยกกันมากมายจนอาจจะทำให้หลายๆ ท่านเกิดการสับสนขึ้นได้ อย่างไรก็ตามแต่อีกเหตุผลหนึ่งที่ทั้ง 2 กลุ่มนี้รวมตัวกันก็คือเพื่อต่อกรกับคู่แข่งอย่างกลุ่ม Wireless Power Consortium (WPC) ที่เป็นเจ้าของมาตรฐานการชาร์จไร้สายชื่อดังอย่าง Qi wireless charging ซึ่งใช้กันมากในอุปกรณ์เคลื่อนที่ในปัจจุบันครับ

กลุ่ม AirFuel Alliance จะประกอบไปด้วยบริษัทที่รวมกันมากกว่า 195 บริษัท แต่บางบริษัทในกลุ่มนี้ก็เป็นสมาชิกของกลุ่มคู่แข่งอย่าง WPC ด้วยเหมือนกัน(อย่างเช่นบริษัท Broadcomm เป็นต้น) แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรครับเพราะทางในประกาศการรวมกลุ่มครั้งนี้นั้นทาง AirFuel Alliance ได้บอกมาด้วยว่าจะมีการเตรียมเอกสารเพื่อที่จะแจกจ่ายให้กับผู้ผลิตสำหรับสร้างความเข้าใจในมาตรฐานการชาร์จไร้สายของทางกลุ่มให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งก็คงต้องคอยดูกันต่อไปครับว่าเมื่อไรที่ผู้บริโภคอย่างเราๆ ท่านๆ จะได้ใช้งานมาตรฐานจากทาง AirFuel Alliance กัน

ที่มา : zdnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

พาวเวอร์แบงค์ไอโฟนชาร์จไร้สายได้ มี MagSafe ในตัวคือสะดวก ใช้แล้วจะชอบ! เรื่องกวนใจเจ้าของไอโฟนทุกคนทุกรุ่นย่อมหนีไม่พ้นเรื่องแบตเตอรี่หมดเร็ว แม้รุ่นใหม่จะพัฒนาชิปเซ็ตและระบบจัดการพลังงานมาดีขึ้นมากแล้วแต่ก็ขอมีพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนติดตัวไว้เผื่อชาร์จแบตเตอรี่ให้พอใช้ในยามจำเป็นจะได้ใช้มือถือได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะขาดการเชื่อมต่อไป อันที่จริงพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนก็ไม่ได้ต่างจากรุ่นทั่วไปที่หาซื้อได้ตามร้านค้าอุปกรณ์มือถือทั่วไป ขอแค่มีความจุระดับหนึ่งและมีพอร์ต USB ก็ต่อชาร์จได้แล้ว แต่ถ้าใครใช้ iPhone 12 เป็นต้นมา จะมีแถบแม่เหล็ก MagSafe ติดตั้งมาให้ดูดติดกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที โดยเฉพาะพาวเวอร์แบงค์รุ่นใหม่จะดูดติดชาร์จได้เลยสังเกตได้จากลายวงกลมมีขีดด้านล่าง แถมพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนบางรุ่นยังกางขาตั้งด้านหลังให้กางออกมาดูคอนเทนต์หรือตั้งเป็นนาฬิกาตั้งโต๊ะได้ทันที แถมฝั่งมือถือ Android ก็ยังใช้งานมันได้เพียงติดวงแหวนแม่เหล็กเสริมไปด้านหลังเคสก็พร้อมใช้ทันทีAdvertisement...

How to

จัดโต๊ะคอมสายมูต้องมี 10 สิ่งของมงคล เสริมดวงสุดปัง งานก้าวหน้า เงินทองไหลมาเทมาปี 2024 จัดโต๊ะคอมด้วยของมงคล 10 อย่างสำหรับสายมู รับโชคสุดปังปี 2024 เสริมบารมี เสริมดวงให้ปัง และยังเป็นการจัดโต๊ะเพื่อให้พร้อมสำหรับการทำงานในปีใหม่นี้ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่ทำงานก็ตาม แต่จะเหมาะกับคนที่มีโต๊ะทำงานประจำ นั่งกันยาวๆ ส่วนใครที่มีโต๊ะทำงานที่ต้องสลับกับคนอื่นบ่อยๆ แนะนำให้กลับมาทำที่บ้านจะดีกว่า ส่วนของใช้และอุปกรณ์ที่จะนำมาเสริมนี้ จะมีทั้งของใช้จำเป็น ที่คนทำงานจะต้องใช้กันบ่อย...

How to

มีสัญญาณ wifi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ 8 วิธีแก้ปัญหา เล่นเน็ต ดาวน์โหลดไฟล์ เล่นเกมไม่ได้ ง่ายนิดเดียว มีสัญญาณ WiFi ทำยังไงก็ต่อ WiFi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ เอ้าทำไง? เพื่อนๆ เคยเจอปัญหานี้กันมั้ยครับ ทั้งๆ ที่บ้านมีเราเตอร์ เปิดใช้งาน WiFi เห็นสัญญาณ 2.4GHz หรือ...

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก