Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Samsung Galaxy View Preview แท็บเล็ต 18.4 นิ้ว สวยทุกกระเบียดนิ้ว ฟีเจอร์น่าใช้ [ฉบับแปล]

ซัมซุงมีเซอร์ไพรซ์ด้วยการหยอดข้อมูลเด็ดเกี่ยวกับแท็ปเล็ตตัวเก่ง ก่อนวันเปิดตัวและจำหน่าย iPad ของทาง Apple ด้วยการนำ Samsung Galaxy View โดยเอาแท็ปเล็ตขนาด 18.4 นิ้ว ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นการเพิ่มความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว

ซัมซุงมีหยอดข้อมูลเด็ดกับแท็ปเล็ตตัวเก่งที่สิงคโปร์ ก่อนวันเปิดตัวและจำหน่าย iPad ของทาง Apple ด้วยการนำ Samsung Galaxy View แท็ปเล็ตขนาด 18.4 นิ้ว ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว

galaxy view-2

Advertisement

ด้วย Form Factor ขนาดใหญ่ สำหรับสินค้าในกลุ่มแท็ปเล็ต เป็นสิ่งที่เรียกว่าเป็นไฮไลต์ของ Samsung Galaxy โดยมีขนาดที่ใหญ่ถึง 18.4 นิ้ว ให้ความละเอียด Full-HD (1920 x 1080) หน้าจอเป็นแบบสัมผัส มีความหนาแน่นของพิกเซลอยู่ที่ 120 ppi ถ้าเปรียบเทียบกับแท็ปเล็ตระดับพรีเมียมด้วยกันแล้ว Galaxy Tab S2 ที่มีความละเอียดหน้าจอ QXGA (2048 x 1536) บนหน้าจอขนาด 8 นิ้ว ที่มีความแตกต่างในด้านความหนาแน่นของเม็ดสีอยู่ถึง 320 ppi เลย แม้จะแตกต่างกันในด้านความหนาแน่นเม็ดสี แต่ Galaxy View ยังคงดูน่าใช้ในสายตานักเล่นเกมและดูวีดีโอ ชมภาพยนตร์

galaxyview (1)

สำหรับตัวอุปกรณ์หน้าจอขนาดนี้ น้ำหนักก็คงไม่เบาอย่างแน่นอน เพราะดูจากน้ำหนัก 2.65 กิโลกรัม มาในขนาด 451.8 x 275.8 x 11.9 มม. นั่นหมายความว่า คุณจะต้องใช้กระเป๋าที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติที่ใช้ในการเก็บแท็ปเล็ต และโน๊ตบุ๊คที่มีขนาดเล็ก แต่ก็เป็นการออกแบบนี้ ก็ช่วยให้นำไปใช้งานยังที่ต่างๆ ได้สะดวกมากขึ้น รวมถึงการนำไปใช้ในจุดต่างๆ ภายในบ้าน โดยที่ Galaxy View ยังมาพร้อมแบตความจุ 5700mAh ที่มีขนาดใหญ่ รองรับการใช้งานได้ถึง 8 ชั่วโมง นี่คือเหตุผลที่ซัมซุงเป็นได้ทั้งแท็ปเล็ตมากกว่าการเป็นพีซีในรูปแบบของ Android AIO

galaxyview (4)

เช่นเดียวกับข่าวที่หลุดออกมา Galaxy View มาพร้อมกับมือจับและขาตั้งในตัว ที่มีการออกแบบได้อย่างลงตัว ด้วยวัสดุในรูปแบบของพลาสติก ติดตั้งอยู่ทางด้านหลัง ช่วยให้สามารถวางหรือตั้งตัวแท็ปเล็ตได้สบายๆ รวมถึงการใช้งานหน้าจอร่วมกันหลายๆ คน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าขาตั้งจะทำหน้าที่ในการเป็นแท็ปเล็ตอย่างสมบูรณ์ทุกสิ่งอย่าง เพราะในกรณีที่จะแขวนเอาไว้ ก็อาจจะไม่สะดวกมากนัก

galaxyview (2)

Samsung Galaxy View ออกมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 5.1 ที่ทาง Samsung สร้างรูปแบบขึ้นใหม่ เน้นการปฏิสัมพันธ์ที่ดีระหว่างอุปกรณ์และผู้ใช้ ผ่านทางหน้าจอสัมผัสที่มีขนาดใหญ่ แบบไร้ปุ่มกดทางกายภาพแบบใดๆ เลย บนพาแนลด้านหน้า เพื่อให้ง่ายที่สุดต่อการใช้งาน และยังลดขนาดของกรอบในแต่ละด้านลง และด้วยมุมมองในการใช้งานบางส่วน เช่น ช่องทางอินพุทที่ช่วยให้การใช้งานง่ายขึ้น และเป็นประโยชน์ รวมถึงปุ่มปรับระดับเสียงที่อยู่ด้านบนของกรอบอุุปกรณ์

galaxyview (7)

ด้วยฮาร์ดแวร์ที่ทันสมัยของ Samsung Galaxy View ได้ประสิทธิภาพจาก ซีพียู Exynos 7580 Quad-core 1.6GHz ของทาง Samsung มาพร้อมแรม 2GB และมีพื้นที่ความจุ 32GB สำหรับเก็บข้อมูลภายใน รองรับเมมโมรีการ์ดในการเก็บข้อมูลได้มากถึง 128GB ก็ดูเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้การใช้งานแท็ปเล็ตมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

galaxyview (3)

 

ในส่วนของพอร์ตสนับสนุนการต่อพ่วง ประกอบด้วยพอร์ต micro-USB 2.0 OTG พร้อมด้วยพอร์ตต่อพ่วงเสียง Audio-output ให้ที่ชาร์จมีเช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊คและตัวแปลงอแดปเตอร์ ด้วยขนาดของแท็ปเล็ตนี้ แต่ก็อดรู้สึกไม่ได้ว่า ถ้า Galaxy View เพิ่มพอร์ตต่อพ่วงอื่นๆ เพิ่มเข้ามา เช่น HDMI พอร์ต ก็น่าจะช่วยให้ Galaxy View รองรับการแสดงผลขนาดใหญ่ได้ถึง 2 จอภาพ เพื่อให้รองรับการเล่นเกมหรือการชมภาพยนตร์

galaxy view-4

นอกจากที่ได้กล่าวมานี้ ตัวแท็ปเล็ตยังคงมีทางเลือกในการเชื่อมต่อไร้สายที่สำคัญมาด้วย Galaxy View มีการสนับสนุนเครือข่ายไร้สายมาตรฐาน 802.11a/b/g/n/ac และบลูทูธ 4.1 ที่มีฟังก์ชั่นในการลดการใช้พลังงานลง ในเวอร์ชั่น 4G จะมาพร้อมกับการรองรับ 4G ด้วยสล็อตการ์ด micro-SIM มาด้วย

galaxyview (6)

มีแอพพลิเคชั่นที่เหมาะสมสำหรับความบันเทิงในครอบครัว
ด้วยรูปแบบและสเปค อาจยังบอกไม่ได้ว่า Galaxy View ออกแบบมาเพื่อความต้องการแบบใด แต่สิ่งที่จะบอกได้ชัดขึ้นก็คือ ด้วยซอฟต์แวร์และแอพฯ ที่พรีโหลดเอาไว้นั้น จะเป็นจุดดึงดูดครอบครัวที่มีเด็กเล็ก โดยเฉพาะผู้ใช้อายุระหว่าง 3-10 ปี

galaxy view-5

Family Square เป็นฟีเจอร์ที่เหมาะสำหรับครอบครัวของ Galaxy View ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อผ่านทางสมาร์ทโฟนและการออกแบบให้บันทึกข้อมูลส่วนตัว รวมถึงภาพถ่ายเพื่อใช้ร่วมกับสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนๆ อีกหนึ่งคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับการใช้งานในครอบครัว ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงก็คือ Samsung Kids Time 3.0 ที่มาพร้อมกับเนื้อหาที่เหมาะสมกับวัยของเด็กและมีอินเทอร์เฟสที่เหมาะกับสมาชิกอายุน้อยๆ ภายในครอบครัว นอกจากนี้ Kids Time 3.0 ยังเปิดให้ผู้ปกครองสามารถติดตามดูกิจกรรมการใช้งานของเด็กระยะไกลผ่านทางแอพ รวมถึงล็อคและปลดล็อคอุปกรณ์ได้แบบเรียลไทม์ หรือจะตั้งเวลาเพื่อจำกัดการใช้งานบน Galaxy View ซึ่งจะมาพร้อมคอนเทนต์ฟรี 12 เดือน ในรูปแบบอีบุ๊กและเกม มูลค่าประมาณ 85USD หรือ 3,000 บาท

ราคาจำหน่าย
Samsung Galaxy View มีราคาจำหน่ายปลีกที่ประมาณ 898USD หรือประมาณ 32300 บาทและ 998USD หรือ 35900 บาท ในรุ่น 4G ตามหน้าร้านค้าปลีกหรือออนไลน์สโตร์ และหน้าร้านของซัมซุง ในช่วงปลายเดือน (สำหรับต่างประเทศ) ในเบื้องต้นมีโปรโมชั่นเป็น SSD T1 ในแบบพกพาราคาประมาณ 269USD หรือประมาณ 9600 บาทโดยประมาณ
ที่มา :hardwarezone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก