Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

แนะนำแผนที่ใหม่ “Operation Outbreak” ใน Battlefield 4 ว่ามีรายละเอียดสำคัญในส่วนใดบ้าง

เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทางฝั่งเกม Battlefield 4 ก็ได้มีการอัพเดทเกมครั้งใหญ่ที่นอกจากการปรับปรุงระบบเกมเล็กน้อยแล้วยังมีการเพิ่มแผนที่ใหม่เข้าไปอีกด้วยและแผนที่ใหม่

เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทางฝั่งเกม Battlefield 4 ก็ได้มีการอัพเดทเกมครั้งใหญ่ที่นอกจากการปรับปรุงระบบเกมเล็กน้อยแล้วยังมีการเพิ่มแผนที่ใหม่เข้าไปอีกด้วยและแผนที่ใหม่นี้เองก็มีความพิเศษตรงที่เป็นแผนที่ที่สร้างโดยเสียงโหวตของผู้เล่นในคอมมูนิตี้ Battlefield จนออกมาในชื่อว่า Operation Outbreak นั่นเองแต่ว่าในแผนที่ใหม่ที่ว่านี้จะมีอะไรแตกต่างจากแผนที่เก่า ๆ ยังไงนั้นในวันนี้ทาง PCGAMER จะขอพาทัวร์ชมจุดสำคัญของแผนที่กันครับ

_qh1wxMiSO2H

Advertisement

Operation Outbreak จะเป็นแผนที่ที่บรรจุผู้เล่นได้ทั้งหมด 64 คนแบ่งเป็นสองฝั่งได้แก่สหรัฐอเมริกาและจีนโดยมีโหมดการเล่นให้เลือกมากมายอาทิเช่น Conquest , Rush , Gun Master , Chain Link เป็นต้น นอกจากนี้ในส่วนยานพาหนะก็จะมีให้เลือกขับตั้งแต่รถถังยันเฮลิคอปเตอร์แต่จะเน้นไปที่ตัวทหารราบมากกว่าเพราะขนาดแผนที่ไม่ใหญ่มากจึงทำให้เกิดการปะทะตลอดเวลา

สำหรับ Operation Outbreak จะอ้างอิงจากป่าของภูมิภาคเอเชียโดยมีพื้นที่หลักจะเป็นป่ามีต้นไม้ล้อมรอบทุกพื้นที่พร้อมกับมีซากปรักหักพังของวัดโบราณอยู่ในบางจุดของแผนที่ด้วยแต่ถ้าหากจะเริ่มจากจุดไหนก่อนก็ต้องขอเริ่มตรงที่จุดเกิดของแต่ละฝ่ายซึ่งก็คือโซนที่เป็นป่าดงดิบโดยพื้นที่ที่เป็นป่านี้ก็เหมาะกับมือสไนเปอร์เป็นอย่างมากประกอบกับพื้นที่เป็นเนินเขาผสมที่ราบด้วยก็ยิ่งทำให้การลอบยิงเป็นเรื่องที่ง่ายดายขึ้น

5iF81VVYTtiG

แต่ถึงอย่างนั้นการแก้ทางก็เป็นเรื่องที่ง่ายอีกเช่นกันเพราะถ้าหากเจอผู้เล่นที่ใช้อาวุธหนักยิงถล่มหรือใช้รถถังจู่โจมใส่แล้วล่ะก็ป่าไม้ทั้งหลายก็จะถูกโค่นลงมาทันทีและตอนนั้นก็จะเป็นพื้นที่โล่ง ๆ ในพริบตารวมทั้งสิ่งก่อสร้างจำพวกกระท่อมด้วยถ้าหากคิดว่าหลบหลังสิ่งของพวกนี้แล้วจะปลอดภัยตลอดก็ขอให้คิดใหม่ได้เลย

ในส่วนถัดมาก็จะเป็นส่วนของซากวัดหรือจุด B ตามแผนที่โดยจุดนี้เป็นจุดป้องกัน/ยึดธงที่มีพื้นที่เป็นลานกว้างเป็นหลักจึงมีการยิงปะทะกันระยะไกลค่อนข้างเยอะฉะนั้นการใช้ระเบิดควันเพื่อปูทางเพื่อยึดธงก็ดูเป็นการดีที่สุดและพื้นที่นี้ก็มีพื้นที่ต่างระดับสูงมากซึ่งใครที่อยู่ด้านบนจะเป็นฝ่ายได้เปรียบนิดหน่อยแต่ในส่วนของด้านล่างก็จะมีอุโมงค์เล็ก ๆ ด้วยซึ่งเหมาะแก่การลอบฆ่าเป็นอย่างยิ่ง

j4L-VeliToG0

และสุดท้ายก็มาถึงจุดที่มีการปะทะกันมากที่สุดก็คือจุด C ที่อยู่ตรงกึ่งกลางของแผนที่โดยลักษณะของพื้นที่ตรงจุดนี้จะเต็มไปด้วยกระท่อมและตู้คอนเทนเนอร์เป็นจำนวนมากมีอุปสรรคบังกระสุนเยอะจึงเหมาะแก่การนำเฮลิคอปเตอร์ขนส่งกำลังเสริมลงจอดหรือการใช้รถถังยิงสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมเพราะจุดนี้แม้ว่าจะมีสิ่งก่อสร้างเยอะแต่ว่ามันถูกทำลายได้ง่ายมากหากโดนอาวุธจำพวกจรวดหรือระเบิดนอกจากนี้จุดดังกล่าวก็เหมาะแก่การลอบสังหารระยะประชิดอีกด้วยจึงทำให้จุด C แทบจะเป็นจุดชี้ชะตาของทั้งทีมเลยก็ว่าได้ครับ

ถ้าหากใครที่สนใจแผนที่ดังกล่าวก็ถูกบรรจุลงในเกม Battlefield 4 แล้ววันนี้และเป็นฟรี DLC ไม่เสียเงินสักบาทด้วยครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เป็นดีลเกมฟรีที่ดีงามมาก ๆ เพื่อคอเกม Battlefield เพราะว่าตอนนี้บน Origin ได้เปิดให้ Premium Pass ของ Battlefield 1 และ 4 ดาวน์โหลดกันฟรี ๆ ได้แล้วงานนี้ใครที่ยังไม่มีก็ได้เวลาแล้วที่จะได้สอยไปเก็บในเครื่องกัน

Other News

เกม Battlefield เป็นหนึ่งในเกมยอดนิยมของบรรดาคอเกม FPS เช่นเดียวกับ Battlefield 1 ที่หลายคนลิ้มลองกันแล้ว แต่ที่่น่าสนใจก็คือ เวลานี้เปิดให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดส่วนเสริม (DLC)

Game News

หลังจากในเดือนที่ผ่านมา Battlefield 4 ก็ได้มีการปล่อยให้ดาวน์โหลด DLC Second Assault กันไปฟรี ๆ แต่ล่าสุดในเดือนกรกฎาคมนี้ก็เช่นกันครับได้มี DLC ของ Battlefield 4 ออกมาให้โหลดฟรีกันอีกแล้ว

Game News

หลังจากเปิดตัว Battlefield 1 ไปทาง EA ก็ได้เริ่มโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมเกมตระกูล Battlefield กันถ้วนหน้าครับแต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือการที่ EA ปล่อย DLC ตัวที่สองของ Battlefield 4 ในชื่อว่า Second Assault

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก