Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เน็ตไอดอลชาวออสเตรเลียโพสภาพชุดใหญ่พร้อมแจงเบื้องหลังความจริงก่อนการอัพรูปขึ้น Instagram

ในปัจจุบันนี้การจะเป็นคนดังบนอินเทอร์เน็ตหรือที่เรียกว่าเน็ตไอดอลนั้นสามารถทำกันได้อย่างง่ายดายครับ เพราะหากพูดกันแบบตามตรงแล้วในปัจจุบันนี้เรามีแอปพลิเคชันในการแต่งรูปก่อนทำการโพสมากมาย

ในปัจจุบันนี้การจะเป็นคนดังบนอินเทอร์เน็ตหรือที่เรียกว่าเน็ตไอดอลนั้นสามารถทำกันได้อย่างง่ายดายครับ เพราะหากพูดกันแบบตามตรงแล้วในปัจจุบันนี้เรามีแอปพลิเคชันในการแต่งรูปก่อนทำการโพสมากมาย ที่สำคัญแอปพลิเคชันต่างๆ นั้นก็ใช้งานง่ายด้วยไม่เหมือนกับในอดีตที่ต้องใช้ความสามารถในการแต่งผ่าน Photoshop กันพอสมควรเลยทีเดียว ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจไปครับถ้าเราจะได้เห็นตัวจริงของเน็ตไอดอลบางคนมีรูปลักษณ์แตกต่างกับรูปที่โพสขึ้นสื่อ Social ต่างๆ พอสมควร

Essena O Neill secret 600 01

Advertisement

ถึงแม้ว่าการแต่งรูปด้วยแอปพลิเคชันก่อนทำการอัพขึ้น Social นั้นจะเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางทว่าเน็ตไอดอลบางคนก็ไม่ยอมรับความจริงดังกล่าวครับ ซึ่งนั่นไม่ใช่กับสาววัย 19 ปีชาวออสเตรเลียนาม Essena O’Neill ที่เป็นเน็ตไอดอลของทางนั้น โดยบน Instagram ของเธอนั้นมีคนกดติดตามเกือบ 580,000 คนเลยทีเดียว(ถือว่ามากพอดูสำหรับคนธรรมดาที่ไม่ได้เป็นดาราครับ) ไม่เพียงเท่านั้นนะครับเพราะบนช่อง YouTube ของเธอก็มีคนกดเป็นสมาชิกมากถึง 260,000 คน ส่วนบน Snapchat ก็มีคนติดตามเธอถึง 60,000 คนเลยทีเดียว

เมื่อดังจนถึงจุดหนึ่งเธอทนรับไม่ไหวครับ ในที่นี้ไม่ใช่ทนรับเสียงตอบรับนะครับ แต่เป็นทนกับการที่ต้องเสแสร้งต่างๆ บนโลกออนไลน์ไม่ได้อีกต่อไป โดยเรื่องดังกล่าวทำให้เธอทำการลบรูปของเธอทิ้งไปกว่า 2,000 รูปและถึงขั้นหยุดแอคทีฟการใช้งานบัญชี YouTube และ Snapchat เพื่อที่จะทำการแก้ไขคำอธิบายรูปต่างๆ ที่เหลือบนบัญชีของเธอว่าในความเป็นจริงแล้วรูปดังกล่าวนั้นมีที่มาที่ไปจริงๆ อย่างไรครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นมาชมกันทีละรูปเลยดีกว่าครับ

Essena O Neill secret 600 02

รูปแรกก็เปิดมาแรงด้วยการบอกว่ามันไม่ใช่ชีวิตจริงเลยครับ โดยรูปนี้นั้นเธอให้น้องสาวถ่ายให้ซ้ำๆ ในท่าเดิมถึงกว่า 100 รูปถึงจะได้รู้ที่เธอต้องการจริงๆ ครับ

Essena O Neill secret 600 03

รูปต่อมานี้เธอบอกว่าเธอได้รับเงินค่าใส่เสื้อกว่า $400 หรือประมาณ 14,400 บาท(เป็นค่าโฆษณานั่นแหละครับ) ในตอนที่เธอมีผู้กดติดตามบัญชี Instagram ได้ประมาณ 150,000 กว่าคน ซึ่งเธอบอกว่าเรื่องการรับเงินเพื่อใส่เสื้อสำหรับการโฆษณาทำให้เธอรู้สึกผิดอย่างมากครับ แต่มันก็ทำให้เธอได้รับรู้ว่า Social Media มันไม่จริงเอาซะเลยและผู้คนควรจะได้รับรู้เรื่องนี้ครับ

หมายเหตุ – เธอบอกว่าถ้ามีคนติดตามเกินครึ่งล้าน(หรือ 500,000 คน) จะสามารถรับเงินในการโฆษณาสินค้าจากแบรนด์ต่างๆ ได้มากถึง $2,000 หรือประมาณ 72,000 บาทเลยทีเดียว

Essena O Neill secret 600 04

เช่นเดียวกันกับรูปแรกที่เธอบอกขึ้นต้นเลยครับว่ารูปนี้ไม่ใช่ชีวิตจริงของเธอ เหตุผลเดียวที่ทำให้เธอไปชายหาดในเช้าวันนั้นก็คือเธอได่รับเงินจากบริษัทบิกินีให้ถ่ายชุดดังกล่าวครับ เธอยังบอกอีกด้วยครับว่าในตอนแรกนั้นเธอคิดว่าการโพสรูปนี้จะเป็นกำลังใจให้กับสาวคนอื่นๆ ได้ออกกำลังกายเพื่อที่จะมีรูปร่างที่สวยงามและสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่เมื่อมาคิดถึงความจริงที่ว่าเธออายุเพียง 19 ปีแล้วเธอไม่เห็นด้วยเลยกับการที่จะโพสรูปสวมบิกินี เพราะมันคงไม่ใช่สิ่งที่สาววัย 19 ควรจะทำในชีวิตจริงกันสักเท่าไรครับ

Essena O Neill secret 600 05

อีกรูปหนึ่งที่ไม่ใช่ชีวิตจริงครับ โดยในรูปนี้นั้นเธอไม่ได้รับเงินโฆษณาให้สวมชุดดังกล่าวแต่อย่างใด ทว่าที่เธอใส่ชุดหรูขนาดนี้ ณ เวลานั้นก็มีเพียงเหตุผลเดียวเท่านั้นก็คืออยากให้ตัวเธอเองรู้สึกว่าดูดีอย่างเหลือเชื่อครับ

Essena O Neill secret 600 06

รูปนี้เธอแต่งหน้าแต่งตัวแบบจัดเต็มและทำการถ่ายรูปช๊อตนี้กว่า 50 ครั้ง ตามด้วยการแก้ไขรูปดังกล่าวผ่านแอปพลิเคชัน 2 – 3 แอปพลิเคชันด้วยกันครับ … ทั้งหมดเพื่อการยอมรับจากผู้ติดตาม ซึ่งในท้ายที่สุดแล้วมันก็มาจากรูปที่ไม่ใช่เธอตัวจริงเลยสักนิดครับ

Essena O Neill secret 600 07

Essena O Neill secret 600 09

2 รูปข้างบนนี้เป็นรูปถ่ายร่างกายของเธอสมัยที่เธออายุ 15 ขวบซึ่ง ณ เวลานั้นเธอคิดว่าเธอช่างโชคดีมากๆ ที่เกิดมาพร้อมกับร่างกายที่สวยงาม แต่เมื่อคิดย้อนกลับไปแล้วเธอรู้สึกว่ารูปทั้ง 2 ดังกล่าวนี้อันตรายมากๆ กับการส่งเสริมให้เด็กวัยรุ่นถ่ายรูปเรือนร่างออกสื่อ Social เพื่อเรียกยอดคนชื่นชอบ เพราะนั่นอาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับเธอได้เช่นเดียวกันครับ

Essena O Neill secret 600 08

Essena O Neill secret 600 10

Essena O Neill secret 600 11

Essena O Neill secret 600 12

รูปอื่นๆ ที่เหลือนั้นก็มีการเปิดโปงไม่แพ้กันครับ นอกเหนือไปจากบน Instagram แล้วเธอยังได้เปิดบล๊อคในชื่อ Let’s Be Game Changers เพื่อใช้เป็นพื้นที่ในการเล่าเรื่องราวส่วนตัวของเธอหลังจากที่เธอหลุดออกจากวงจรของการเสเสร้งเป็นเน็ตไอดอลว่ามันทำให้ชีวิตของเธอนั้นดีขึ้นขนาดไหน โดยในบล๊อคนั้นมีหน้าที่เธอกล่าถึงชีวิตตอนเป็นเน็ตไอดอลเปรียบเทียบด้วยครับว่ามันแย่กับเธอขนาดไหน

อย่างไรก็ตามแต่ในเมืองไทยเรานั้นวงการเน็ตไอดอลเองก็มีทั้งที่ดีและไม่ดีครับ มีทั้งข่าวเน็ตไอดอลตบตีกันแย่งผู้ชาย ฯลฯ รวมไปถึงเรื่องของการจ้างให้โฆษณาสินค้าต่างๆ ก็มีด้วยไม่แพ้กับของต่างประเทศ ท้ายที่สุดแล้วก็อยู่ที่คนเสพสื่อออนไลน์อย่างเราๆ ท่านๆ แล้วหล่ะครับว่าจะแยกแยะเรื่องจริงกับเรื่องปลอมออกจากกันได้หรือไม่

ที่มา : elitedaily

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

IT NEWS

ในการสนทนาภายใน Instagram Channels ที่ผ่านมา Adam Mosseri หัวหน้าแพลตฟอร์มยืนยันกับ Mark Zuckerberg ว่าจะเปิดตัวฟีเจอร์การโต้ตอบคอมเมนต์ในโพสต์บน Instagram โดยใช้ GIF  แน่นอนว่าฟีเจอร์นี้หลายๆ คนต้องคุ้นเคยอย่างแน่นอนเพราะเป็นฟีเจอร์ที่มีอยู่แล้วใน Facebook ที่ช่วยให้คุณแสดงความคิดเห็นในโพสต์หรือสิ่งที่คนอื่นพูดด้วย GIF จาก Giphy แต่แค่ขยับขยายมาที่ IG เท่านั้นเอง Advertisement นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นที่...

IT NEWS

ในยุคนี้ที่มีแสกมเมอร์ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด หนึ่งในกลโกงยอดนิยมที่หลอกให้เราคลิกลิ้งค์แล้วนำไปสู่ขั้นตอนการดูดรหัสต่างๆ ของเราไปใช้ก่อให้เกิดอาชกรรมทางโลกออนไลน์ ทางหลายๆ บริษัทไม่ว่าจะเป็น Tinder, Pinterest, YouTube, Twitter, Facebook และ Instagram ต่างก็ใช้วิธีให้แอคเค้าท์ที่ผ่านการยืนยันตัวมีเครื่องหมายติ๊กถูกหลังชื่อเพื่อความน่าเชื่อถือ ล่าสุดทาง Google ก็นำแนวคิดนี้ไปใช้กับ Gmail เครื่องหมายถูกที่ได้รับการยืนยันสร้างขึ้นจาก คุณสมบัติ ตัวบ่งชี้แบรนด์สำหรับการระบุข้อความ (BIMI) ที่มีอยู่ของ Gmail จริง การดำเนินการนี้ต้องการให้บริษัทตรวจสอบความถูกต้องว่าโลโก้แบรนด์ที่พวกเขาใช้เป็นอวาตาร์อีเมลนั้นเป็นโลโก้เป็นของพวกเขาจริงๆ บริษัทที่นำ BIMI...

IT NEWS

ย้อนกลับไปในปี 2017 Instagram จะมีฟีเจอร์หนึ่งที่ชื่อว่าการบันทึก (Save) จากนั้นเราจะสามารถเลือกได้ว่าเราจะบันทึกโพสต์ลงในคอลเลกชัน (Collactions)  ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดระเบียบโพสต์ที่บันทึกลงในคอลเลกชันส่วนตัวเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น และในตอนนี้ Instagram กำลังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างคอลเลกชั่นร่วมกับเพื่อนๆ ได้หรือที่เรียกว่า “Collaborative collections”  ทางแหล่งข่าว TechCrunch ระบุว่าตนเองนั้นได้รับอีเมลมาว่าจะมีการเปิดตัวฟีเจอร์ “Collaborative collections” หรือ “คอลเล็กชันที่มีส่วนร่วมกับผู้อื่นได้” โดยผู้ใช้งานจะสามารถแชร์โพสต์ผ่านการบันทึกให้กับเพื่อนหรือคนที่สนใจที่มีร่วมกันได้ ซึ่งอาจจะมาจากแชทกลุ่มหรือ DM...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก