Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Activision Blizzard เข้าซื้อบริษัทผู้ผลิตเกม Candy Crush ด้วยจำนวนเงินสูงถึง 2.124 แสนล้านบาท

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้บริษัทผู้ผลิตเกมชื่อดังอย่าง Activision Blizzard ได้ทำการประกาศออกมาครับว่าทางบริษัทได้เข้าซื้อบริษัท King Digital Entertainment หรือบริษัทที่รู้จักกันในฐานะผู้ผลิตเกม

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้บริษัทผู้ผลิตเกมชื่อดังอย่าง Activision Blizzard ได้ทำการประกาศออกมาครับว่าทางบริษัทได้เข้าซื้อบริษัท King Digital Entertainment หรือบริษัทที่รู้จักกันในฐานะผู้ผลิตเกมสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตชื่อดังอย่าง Candy Crush Saga ด้วยจำนวนเงินสูงมากถึง $5.9 billion หรือประมาณ 2.124 แสนล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นก้าวสำคัญอีกครั้งของบริษัท Activision Blizzard หลังจากในปี 2008 ที่ได้เข้ารวมกับบริษัท Vivendi Games (ซึ่งเป็นเจ้าของ Blizzard ในขณะนั้น) จนเปลี่ยนชื่อจาก Activision มาเป็น Activision Blizzard ครับ

candy-crush-saga-600

Advertisement

ในวงการเกมนั้น Activision(หรือ Activision Blizzard) ถือได้ว่าเป็นบริษัทหนึ่งที่มีกระบวนการขยายบริษัทด้วยการเข้าซื้อบริษัทเกมดังๆ ครับ ซึ่งหากจะว่าไปแล้วก็ถือว่าเป็นกลยุทธ์หนึ่งในการดำรงบริษัทให้ยิ่งใหญ่ แถมในปัจจุบันนั้นกระแสของวงการเกมสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตกำลังมาแรงเป็นอย่างมากดังนั้นจึงไม่แปลกที่ทาง Activision Blizzard จะทำการเข้าซื้อ King Digital Entertainment เจ้าของเกม Candy Crush Saga ที่ทำรายได้จากตัวเกมได้อย่างเป็นกอบเป็นกำมาไว้ในมือของตัวเองเพื่อเป็นการเสริมทัพครับ

King Digital Entertainment เริ่มต้นก่อตั้งในปี 2003 และมีโมเดลทางธุรกิจในการปล่อยเกมเล่นแบบ freemium ซึ่งคล้ายๆ กับ Free-to-Play แต่ผู้เล่นจะต้องจ่ายเพิ่มสำหรับฟีเจอร์เสริมพิเศษหรือของพิเศษในเกม ซึ่งทางบริษัท King นั้นมีเกมอยู่ในการดูแลมากถึง 180 เกมและเกมที่ดังมากที่สุดก็คือ Candy Crush Saga(และเกมในซีรีส์นี้) ซึ่งมีผู้เล่นแต่ละวันมากถึง 158 ล้านผู้เล่นรวมๆ กันแล้วผู้เล่นใช้เวลาเล่นเกม Candy Crush Saga มากกว่า 1 พันล้านวันเลยทีเดียวครับ

จริงๆ แล้วเกม Candy Crush Saga นั้นเป็นเกมที่ถูกออกแบบมาสำหรับ Social Network ชื่อดังอย่าง Facebook ครับ โดยหลังจากที่ทำการเปิดตัวบน Facebook ในเดือนเมษายน 2012 ไปนั้น Candy Crush Saga ก็ก้าวขึ้นเป็นเกมในอันดับต้นๆ ของ Facebook ได้ไม่ยาก หลังจากนั้นในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกันเกม Candy Crush Saga ก็เปิดตัวเวอร์ชันสำหรับมือถือสำหรับระบบปฎิบัติการ iOS และไม่กี่เดือนต่อจากนั้นก็เปิดตัวเวอร์ชันสำหรับระบบปฎิบัติการ Android

หลังจากการเปิดตัวได้ประมาณปีกว่าเกม Candy Crush Saga ก็ก้าวขึ้นเป็นเกมที่มียอดผู้เล่นนำหน้าเกม FarmVille 2 ของ Zygna บน Facebook แถมด้วยในปี 2013 นั้นเกม Candy Crush Saga ก็กลายเป็นแอปพลิเคชันที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุดแอปหนึ่งประจำปีไปด้วยครับ ความสำเร็จนี้ไม่ใช่ว่าจะได้รับกันง่ายๆ ครับ ไม่น่าแปลกใจเลยครับที่บริษัทใหญ่ๆ อย่าง Activision Blizzard จะกล้าลงทุนกับบริษัท King Digital Entertainment ด้วยเงินจำนวนมหาศาลแบบนี้

Activision Blizzard logo 600

ทางด้านบริษัท Activision Blizzard นั้นก็มีชื่อเสียงใช่ย่อยครับ จากการที่ก้าวเข้าสู่วงการเกมมาอย่างเนิ่นนาน และเข้าซื้อบริษัทดังๆ หลายๆ บริษัท ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างมาก(ถึงขั้นเกือบล้ม) แต่ก็สามารถยืนหยัดอยู่ในวงการได้ โดย Activision Blizzard มีเกมดังๆ อยู่ในมือหลายเกมไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ Call of Duty หรือเกมที่ได้รับสิทธิ์พิเศษในการสร้างมาจาก ESPN และ NFL(Network and Major League Gaming) โดยเฉพาะ แถมยังเป็นตัวแทนจำหน่ายเกมอีกหลายเกมให้กับเครื่องคอนโซลของทั้งทาง Nintendo, Microsoft และ Sony ครับ

ทางนักวิเคราะห์ของ Wall Street ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการซื้อขายครั้งนี้เอาไว้ว่าทาง Activision Blizzard นอกจากจะได้รับประโยชน์ทางด้านการขยายฐานของเกมไปยังอุปกรณ์เคลื่อนที่แล้ว ทาง Activision Blizzard เองยังจะได้รับประโยชน์ในการที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ประกอบการค้าทางด้าน e-commerce สำหรับสินค้าดิจิทัลด้วยอีกต่างหาก งานนี้เรียกได้ว่า Activision Blizzard นั้นมีแต่ได้กับได้ก็ว่าได้ครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Call Of Duty Warzone กับภาพคำใบ้ปริศนาถึงตัวละครใหม่จากหนังดังยุค ’80 กำลังมาเรื่อย ๆ  Call of Duty Warzone เองก็หาสีสันและคอนเทนต์ใหม่ ๆ ให้เกมเมอร์แฟนคลับได้สนุกกับตัวเกมอย่างต่อเนื่องไม่ให้ตัวเกมนิ่งจนน่าเบื่อเกินไป ซึ่งล่าสุดนี้ก็มีภาพคำใบ้ปริศนาจากทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Call of Duty ที่ใบ้ถึงตัวละครสายบู๊จากยุค ’80 ออกมาให้เกมเมอร์วัยดึกได้เฮฮากัน ส่วนเกมเมอร์ยุคใหม่อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับตัวละครทั้งสองนี้ระดับหนึ่งแล้ว Advertisement...

Game News

Call Of Duty 2021 เป็นข่าวลือหนาหูอยู่พักหนึ่ง และตอนนี้ทาง Activision คอนเฟิร์มสตูดิโอหลักที่จะพัฒนาเกมภาคใหม่แล้ว Call Of Duty 2021 นั้นเป็นข่าวลือหนาหูอยู่ชั่วระยะหนึ่งก่อนหน้านี้ว่าจะได้ Sledgehammer เป็นสตูดิโอหลักที่พัฒนาตัวเกมภาคใหม่ออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน แต่ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใด ๆ ทั้งสิ้นจนกระทั่งงานประกาศรายรับของ Activision Blizzard ไตรมาสแรกของปี 2021 ที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทได้คอนเฟิร์มข่าวลือที่ว่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

Accessories review

ฮาร์ดดิสค์พกพาถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในชีวิตไปแล้ว เพราะนอกจากไว้เก็บข้อมูลแล้ว ยังเก็บเกมได้ด้วย อย่าง WD_Black P10 ที่ทีมงานเคยทดสอบไปก่อนหน้านี้ กับฮาร์ดดิสก์พกพาที่ออกแบบมาเพื่อเครื่องพีซีและเครื่องคอนโซล ซึ่งได้เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ที่มาพร้อมลายพิเศษอย่าง Call of Duty®: Black Ops Cold War Special Edition Advertisement WD_BLACK™ Call of Duty®: Black...

PC Buyer's Guide

หลังจากแนะนำสเปคเล่น Cyberpunk 2077 แล้ว สเปคคอมเล่น Call of Duty Warzone ได้ด้วยก็สามารถจัดได้ไม่ยากที่หน้าระบบจัดสเปคของทางเว็บไซต์ ซึ่งสเปคสำหรับเล่นเกมนี้ได้ลื่นไหลก็สามารถจัดได้ทั้งแฟนคลับ AMD และ Intel ด้วยงบประมาณเริ่มต้น 30,000 บาท และได้หน้าจอเกมมิ่งไปใช้และรองรับการอัพเกรดไว้เล่นเกมอื่นในอนาคตได้อีกด้วย Advertisement สเปคคอมเล่น Call of Duty Warzone...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก