Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

DisplayPort ที่รองรับความละเอียด 8K สำหรับโน๊ตบุ๊คและ All-in-one จะเริ่มมีให้เห็นกันกลางปี 2016

ยังไม่ทันที่หน้าจอความละเอียดระดับ 4K จะกลายเป็นมาตรฐานในทุกครัวเรือน ทางฝ่ายผู้กำหนดมาตรฐานอย่าง Video Electronics Standards Association (VESA) ก็ได้รุกหน้าด้วยการประกาศกำหนดมาตรฐานใหม่

ยังไม่ทันที่หน้าจอความละเอียดระดับ 4K จะกลายเป็นมาตรฐานในทุกครัวเรือน ทางฝ่ายผู้กำหนดมาตรฐานอย่าง Video Electronics Standards Association (VESA) ก็ได้รุกหน้าด้วยการประกาศกำหนดมาตรฐานใหม่ของ Embedded DisplayPort (eDP) เวอร์ชัน 1.4b ออกมาแล้วครับ ซึ่งนั่นหมายความว่ามาตรฐานที่ถูกประกาศไปก่อนหน้านี้อย่างเวอร์ชัน 1.4a นั้นก็เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการผลิตที่พร้อมจะออกมาใช้งานกับโน๊ตบุ๊คและ all-in-one ในอนาคตอันใกล้นี้แล้ว

Advertisement

imac performance 600

จุดเด่นของมาตรฐาน eDP 1.4a นั้นนอกจากกะเป็นการกำหนดมาตรฐานให้ทุกๆ บริษัทใช้งานเหมือนกันแล้วยังได้มีการกำหนดราคาโดยรวมของวัสดุไม่ให้มีต้นทุนที่แพงมากจนเกินไปด้วยครับ ซึ่งการกำหนดรูปแบบดังกล่าวนั้นจะช่วยให้ผู้ใช้ได้เข้าถึงการส่งสัญญาณภาพที่ความละเอียดระดับ 8K กันได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น

VESA ได้ระบุไว้ว่าตำแหน่งของมาตรฐาน eDP 1.4b นั้นคือช่วงเวลาในอนาคต ส่วนในปัจจุบันนั้นเราได้เห็นอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับ eDP 1.3 กันมากแล้ว ส่วนมาตรฐาน eDP 1.4a นั้นคาดว่าน่าจะได้เห็นบนตัวอุปกรณ์อย่างเป็นทางการในช่วงกลางปี 2016 ที่จะถึงนี้และเราน่าจะได้เห็นอุปกรณ์ที่มีความระเอียดระดับ 8K เป็นมาตรฐานใหม่ของผลิตภัณ์ในช่วง 2 – 3 ปีที่จะถึงนี้ครับ

ที่มา : macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

Acer Aspire AIO พีซีเครื่องเดียวจบราคาไม่แพง สเปคดีใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ AIO (All-In-One PC) เป็นพีซียอดนิยมอีกประเภทซึ่งเอาชิ้นส่วนสำคัญของคอมพิวเตอร์ไปฝังไว้ด้านหลังหน้าจอ ซึ่งทาง Acer ก็มี Acer Aspire AIO เป็นคอมพิวเตอร์แบบ All-In-One ขวัญใจชาวออฟฟิศและครอบครัวที่ต้องการคอมพิวเตอร์สักเครื่องไว้ใช้งานทั่วไป เผื่อ Work From Home หรือให้ลูกใช้ทำรายงานและการบ้านแบบออนไลน์ก็ใช้งานได้สะดวก แม้แต่ร้านค้าจะหาคอมพิวเตอร์...

CONTENT

GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซี 2023 พกพาได้ ไซส์เท่าฝ่ามือ งานเอกสาร แต่งภาพ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ เทรดหุ้น จบในตัว GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซีไซส์จิ๋วราคาเริ่มแค่ 5 พัน แต่ได้สเปคน่าใช้ เล่นเกมได้ เคลื่อนย้ายสะดวก ขนาดแค่ฝ่ามือเท่านั้นเอง แถมมีวินโดว์ในตัวพร้อมใช้...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Buyer's Guide

ใครอยากทำงานสองจอที่ร้านกาแฟล่ะก็ หาจอพกพามาใช้เลย! หากใครทำงานสองหน้าจอจนชินแล้ว ก็กลับมาใช้แค่จอหลักจอเดียวได้ยากพอควรเพราะพื้นที่ทำงานลดลง ยิ่งถ้าไปทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ จอพกพาก็กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ผู้เขียนเชื่อว่าใครหลายๆ คนก็อยากหาซื้อมาใช้งานอย่างแน่นอน เพราะมันพกไปไหนมาไหนได้ง่ายมีขนาดไล่เลี่ยหรือเท่ากับโน๊ตบุ๊ค แค่ต่อสาย USB-C หรือ HDMI ก็ใช้งานได้ทันที ซึ่งจอเหล่านี้ก็มีความละเอียดให้เลือกหลากหลายระดับ ตั้งแต่ Full HD~UHD ให้เลือก มีฟีเจอร์หลากหลายไม่ว่าจะค่า Refresh Rate สูง, ขอบเขตสีจอกว้างสำหรับสายอาร์ทหรือแม้แต่เป็นจอทัชก็มีให้เลือกเช่นกันAdvertisement ข้อดีของจอพกพานอกจากพกไปไหนมาไหนได้สะดวกแล้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก