Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

NASA ปล่อยคลิปวีดีโอความละเอียดระดับ 4K เผยภาพดวงอาทิตย์ในแบบที่เราไม่เคยได้เห็นมาก่อน

เมื่อไม่นานมานี้ทาง NASA ได้ทำการโพสคลิปวีดีโอดวงอาทิตย์ที่จับภาพโดยกล้องจาก Solar Dynamics Observatory (SDO หรือยานอวกาศที่ได้ทำการปล่อยขึ้นไปในปี 2010 ที่ผ่านมา) ที่ความละเอียดสูงถึงระดับ 4K ออกมาครับ โดยภาพคลิปนั้นเกิดขึ้นจากการรวมภาพที่ SDO จับมาทุกๆ 12 วินาที โดยกล้องของ SDO นั้นจะจับภาพดวงอาทิตย์ด้วยความยาวคลื่นที่แตกต่างกัน 10 ความยาวคลื่น(ความยาวคลื่นของแสงอัลตราไวโอเลตที่มองไม่เห็น) ซึ่งแต่ละความยาวคลื่นนั้นจะทำให้เรามองเห็นดวงอาทิตย์ในสีที่แตกต่างกันออกไปครับ

หมายเหตุ – ความยาวคลื่นแต่ละความถี่นั้นช่วยให้เห็นความแตกต่างทางด้านอุณหภูมิของ solar material

Advertisement

sun-4k-footage 600

ทาง NASA ได้เผยว่าจากภาพดังกล่าวที่ถ่ายโดย SDO นั้น(หรือภาพรวมของคลิปดังกล่าว) ทำให้ทาง NASA ได้ค้นพบกับสิ่งที่ไม่เคยพบมาก่อนของดวงอาทิตย์เพิ่มขึ้นอีกหลายอย่างด้วยกัน ในคลิปวีดีโอนั้นจะเผยให้เห็นถึงไฟนิวเคลียร์ของการให้กำเนิดดาวในรูปแบบของรายละเอียดที่ใกล้ชิดมากกว่าที่เคย อีกทั้งยังนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ในความสัมพันธ์ของมนุษย์กับพลังงานที่มหาศาลมากที่สุดในระบบสุริยจักรวางของเราเอง จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมคลิปดังกล่าวกันได้เลยครับ

หมายเหตุ – การมองดวงอาทิตย์ด้วยตาเปล่าเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างมากครับ ไม่ควรมองโดยเด็ดขาดไม่ว่ากรณีใดๆ

หมายเหตุ 2 – ทาง NASA ให้ข้อมูลว่าคลิปดังกล่าวนี้ใช้เวลาในการผลิตกว่า 300 ชั่วโมงด้วยกัน และแต่ละ 1 นาทีของคลิปดังกล่าวนักวิทยาศาสตร์จะต้องใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมงในการรวมภาพเข้าด้วยกันครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ยุคแห่งอวกาศของอเมริกาได้เริ่มต้นอีกครั้ง เมื่อ SpaceX เดินหน้าภารกิจส่งจรวด Falcon 9 ขึ้นสู่วงโคจรได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันเสาร์ที่ 30 พ.ค. 2020 นี้ โดยในครั้งนี้มีนักบินอวกาศได้แก่  Robert Behnken และ Douglas Hurley และนับเป็นครั้งแรกที่ บริษัท การบินและอวกาศเชิงพาณิชย์ สามารถส่งยานอวกาศออกไปนอกโลกนับตั้งแต่การยกเลิกโครงการกระสวยอวกาศในปี 2011 เรียกได้ว่า SpaceX...

Other News

ในวันที่ 11 เมษายน 1970 ยาน Apollo 13 ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ดวงจันทร์ ด้วยความหวังจะเป็นภารกิจที่ 3 ของมนุษยชาติในการลงเดินบนดาวต่างดวง Apollo 13 เป็นภารกิจที่ 7 ในโครงการอวกาศ Apollo และเป็นโครงการที่ 3 ที่ตั้งใจลงจอดบนดวงจันทร์ มีการปล่อยยานสู่อวกาศในวันที่ 11 เมษายน 1970...

Microsoft News

Microsoft ทำเครื่องหมายเตือนวันสำคัญต่างๆของ NASA ที่มีส่วนร่วมใน Project Egress ซึ่งทีมวิศวกรได้มีท้าทายด้วยการสร้างส่วนประกอบของโมดูลลงจอด

Other News

ในยุคสมัยที่หน้าจอความละเอียด 4K เป็นที่นิยมทำให้มีการผลิตหน้าจอประเภทนี้ออกมาจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่ยังคงซื้อหน้าจอความละเอียด 2K เนื่องจากมีราคาถูกกว่า 4K และประหยัดความแรงของเครื่องที่ใช้แสดงผล ทำให้มีข้อมูลว่าได้มีผู้ผลิตหน้าจอบางรายนำหน้าจอ 4K

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก