Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ทำไมรถยี่ห้อ “Bugatti Veyron” ถึงเป็นรถยนต์ที่มีราคาแพงมากที่สุดในโลก

รถหรูราคาแพงนั้นมีมากมายหลากหลายยี่ห้อครับ แต่ที่แพงที่สุดเลยแล้วคงต้องยกให้ “Bugatti Veyron” ที่แต่ละคันนั้นมีราคาจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาสูงจนไม่รู้จะสูงอย่างไร ทำเอาคนที่สามารถ

รถหรูราคาแพงนั้นมีมากมายหลากหลายยี่ห้อครับ แต่ที่แพงที่สุดเลยแล้วคงต้องยกให้ “Bugatti Veyron” ที่แต่ละคันนั้นมีราคาจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาสูงจนไม่รู้จะสูงอย่างไร ทำเอาคนที่สามารถจับต้องรถยนต์ยี่ห้อนี้ได้ต้องเป็นมหาเศรษฐีจริงๆ หล่ะครับ ตัวอย่างเช่นรถรุ่น 2015 Bugatti Veyron 16.4(รุ่นต่ำสุดของซีรีส์ประจำปี 2015) ก็มีราคามาตรฐานอยู่ที่ $1,700,000 หรือประมาณ 61,200,000 บาทเข้าไปแล้ว(ยังไม่รวมภาษีของแต่ละรัฐที่กี่ % ก็ว่ากันไป แต่ที่สหรัฐอเมริกานั้นภาษีรถยนต์หรูจะต่ำกว่าบ้านเราที่โหดมากครับ)

bugatti veyron car 600 01

Advertisement

ไม่เพียงแต่ราคาตัวรถนะครับ เพราะราคาค่าบำรุงรักษา อุปกรณ์ต่างๆ ของ “Bugatti Veyron” ก็แพงแบบมหาโหด โหดชนิดที่ว่าคุณสามารถนำเงินจำนวนนั้นไปซื้อรถยนต์ธรรมดาอีกยี่ห้อหนึ่งได้อย่างสบายๆ ครับ ตัวอย่างก็ได้แก่หากคุณต้องการที่จะเปลี่ยนล้อรถ คุณอาจจะต้องจ่ายเงิน $30,000 หรือประมาณ 1,080,000 บาทเป็นอย่างต่ำ(สำหรับยางธรรมดาเท่านั้น) ถ้าคุณจะเปลี่ยน rim ร่วมกับยางเข้าไปด้วยหล่ะก็คุณอาจจะต้องจ่ายอย่างต่ำก็ $120,000 หรือประมาณ 4,320,000 บาทเลยครับ

หมายเหตุ – เหมือนกับว่าทาง “Bugatti Veyron” จะแอบรู้ปัญหานี้เป็นอย่างดีจึงได้เสนอโปรแกรมประกันภัยในราคา $50,000 หรือประมาณ 1,800,000 บาท ให้กับผู้ที่ต้องการโดยโปรแกรมประกันภัยนี้จะรวมค่าบำรุงรักษาทุกอย่างเอาไว้ทั้งหมดแล้วและมีช่วงระยะเวลารับประกันอยู่ที่ 3 ปีด้วยกัน

สาเหตุที่รถยนต์ยี่ห้อ “Bugatti Veyron” แพงขนาดนี้นั้น(รวมไปถึงค่าบำรุงรักษา) ทางนักสะสมรถยนต์และ YouTuber ที่ใช้ชื่อว่า Salomondrin ได้อธิบายเอาไว้บนช่อง YouTube ครับว่า รถยนต์ยี่ห้อ “Bugatti Veyron” นั้นมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีเทคโนโลยีไม่เหมือนใคร แถมด้วยความแรงของตัวเครื่องที่แรงแบบสุดๆ เอาแค่ยางของตัวรถเองนั้นก็เป็นยางที่ทาง Michelin ได้ร่วมดีไซน์กับทางบริษัทสำหรับผลิตยางเพื่อรถยี่ห้อ “Bugatti Veyron” เพราะยางต้องรองรับความเร็วมากกว่า 400 km/hr และ skidpad ที่ 1.3 G

bugatti veyron car 600 02

เอาหล่ะครับนอกจากเทคโนโลยีเครื่องยนต์หรือความแรงของตัวรถเองแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ “Bugatti Veyron” นั้นมีราคามหาโหดก็คือภายในตัวรถที่ได้รับการดีไซน์มาเป็นอย่างดี มีการใช้หนังชั้นยอดจากวัวที่คัดมาโดยเฉพาะ(เป็นวัวที่เลี้ยงที่ระดับความสูงที่มั่นใจได้ว่าจะไม่มีแมลงอย่างยุงและผึ้งมาต่อยวัวจนทำให้หนังวัวเป็นลอย!!!) ดังจะเห็นได้จากภาพทางด้านบนนี้ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายจากภายในของรถยนต์ “Bugatti Veyron” มาจริงๆ ไม่ใช่ภาพแรนเดอร์แต่อย่างใดทั้งสิ้น

bugatti veyron car 600 03

Mayweather กับรถยนต์ “Bugatti Veyron” ราคา $3.5 million หรือประมาณ 126,000,000 บาท ของเขา

นอกไปจากนั้นแล้วยังมีรายละเอียดอีกหลายๆ อย่างเลยครับที่ทาง YouTube Salomondrin ได้พูดไว้ จะเป็นอย่างไรนั้นติดตามคลิปทางด้านล่างนี้ได้เลยครับ

ที่มา : bgr, YouTube Salomondrin

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

Other News

ระบบจดจำใบหน้าคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะอุตสาหกรรมภายในทศวรรษหน้า ซึ่งคาดว่าตลาดจะมีมูลค่าถึง 3.2พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 98ล้านบาท)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก