Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

รวมเกร็ดน่าสนใจ 10 อย่างที่ควรรับทราบเกี่ยวกับเกม Assassin’s Creed: Syndicate

ถึงแม้ว่า Assassin’s Creed: Syndicate จะปล่อยให้ชาวคอนโซลได้เล่นกันไปแล้วเมื่อปลายเดือนตุลาคมโดยปล่อยให้ชาว PC ต้องนั่งรออีกเกือบหนึ่งเดือนด้วยกันกว่าจะได้เล่นแต่ในระหว่างนี้ก็มีเกร็ดน่ารู้น่าสนใจ 10

ถึงแม้ว่า Assassin’s Creed: Syndicate จะปล่อยให้ชาวคอนโซลได้เล่นกันไปแล้วเมื่อปลายเดือนตุลาคมโดยปล่อยให้ชาว PC ต้องนั่งรออีกเกือบหนึ่งเดือนด้วยกันกว่าจะได้เล่นแต่ในระหว่างนี้ก็มีเกร็ดน่ารู้น่าสนใจ 10 อย่างเกี่ยวกับเกมภาคล่าสุดอย่าง Syndicate ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนไปจากภาคที่แล้วบ้างให้เพื่อน ๆ ชาว PC และ Notebook ได้อ่านฆ่าเวลารอตัวเกมวางจำหน่ายกันครับ

assassins_creed_syndicate_header_all_02

Advertisement

 

 

1.ขนาดแผนที่กว้างใหญ่กว่าเดิม

assassins_creed_syndicate-16

สำหรับ Syndicate สิ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างแรกเลยก็คือขนาดของแผนที่จะมีความกว้างใหญ่มากขึ้นกว่าภาค Unity ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ซึ่งในภาคนี้ผู้เล่นจะได้ผจญภัยทั่วกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษในยุคอุตสาหกรรมโดยจะมีสถานที่ที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมายให้พบเห็นระหว่างการเล่นอีกด้วย

 

2.เส้นทางคมนาคมอันหลากหลาย

assassins_creed_syndicate_fi_11

การเดินเรื่องในช่วงปฏิวัตจิอุตสาหกรรมของอังกฤษแน่นอนว่าจะต้องมีการพัฒนาการคมนาคมด้วยซึ่งในภาคนี้ผู้เล่นก็จะได้พบกับการเดินทางรูปแบบใหม่ที่มากกว่าการเดินเท้าหรือขี่ม้านั่นก็คือรถไฟและรถม้านั่นเองแถมในบางภารกิจผู้เล่นก็จะได้ต่อสู้กับศัตรูบนยานพาหนะทั้งสองอีกด้วยและมันจะตื่นเต้นแค่ไหนถ้าหากผู้เล่นกำลังอัดศัตรูให้ร่วงบนหลังคารถไฟที่กำลังวิ่งด้วยความเร็วสูงหรือจะเป็นควบรถม้าไล่ล่าพวก Templar กลางมหานครเมืองผู้ดีก็เป็นเหตุการณ์ที่ดูเท่ไม่หยอกเลย

 

3.มีตัวละครให้เลือกเล่นได้ถึง 2 ตัว

assassins_creed_syndicate_fi_2

นี่คือความพิเศษกว่าภาคไหน ๆ ที่เคยทำมานั่นคือการที่ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นตัวละครได้ถึง 2 ตัวด้วยกันอันได้แก่ Jacob และ Evie สองพี่น้องนักฆ่าแห่งลอนดอนซึ่งผู้พัฒนาได้บอกว่าจะสามารถเล่นสลับกันได้และตัวละครแต่ละตัวก็จะมีภารกิจที่แตกต่างกันรวมไปถึงความสามารถเฉพาะตัวด้วยอย่างเช่น Evie จะโดดเด่นเรื่องการลอบสังหารหรือการย่องเบาส่วน Jacob จะเน้นไปทางด้านการต่อสู้ประชิดตัวแบบซึ่ง ๆ หน้าและการพัฒนาตัวละครแยกแบบนี้ก็เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้เล่นด้วยว่าชื่นชอบสไตล์การเล่นแบบไหน

 

4.มีตัวละครเพศหญิงเข้ามาด้วย

assassins_creed_syndicate_fi_16

จากหัวข้อด้านบนที่บอกว่ามีตัวละครหลักถึง 2 ตัวซึ่งหนึ่งในนั้นก็เป็นตัวละครเพศหญิงในชื่อว่า Evie แถมยังเป็นตัวละครหญิงไม่กี่ตัวในโลกของ Assassin’s Creed อีกด้วยและการพัฒนาตัวละครหญิงเข้ามานั้นก็จะทำให้โลกนักฆ่ามีสีสันที่แปลกใหม่มากกว่าเดิมถึงแม้ทีมงานจะแอบบ่นว่าเป็นตัวละครที่พัฒนายากก็ตามทีแต่เชื่อได้เลยว่าการมาของ Evie จะต้องสร้างความตื่นตาตื่นใจให้เหล่าเกมเมอร์แน่นอน

 

5.ไม่มีระบบ Multiplayer อีกต่อไปแต่อัดแน่นด้วย Single-player อย่างเดียว

assassins_creed_syndicate-6

สิ่งที่ Syndicate ต่างจากภาค Unity อีกอย่างคือโหมดการเล่นซึ่งจะไม่มีโหมด Multiplayer อีกต่อไปแล้วและรวมไปถึงระบบ Co-op ด้วยแต่การดึงระบบดังกล่าวออกไปนั้นเป็นเพราะว่าทางทีมงานต้องการพัฒนาโหมด Single-Player ให้สมบูรณ์แบบที่สุดและลดทอนรายละเอียดที่ซับซ้อนออกไปนั่นเองนั่นก็หมายความว่าผู้เล่นจะได้ดื่มด่ำกับโหมดเนื้อเรื่องแบบเต็ม ๆ ครับแต่ใครที่ชอบระบบ Co-op ก็เศร้ากันไปตามระเบียบ

 

6.ไม่มีแอพพลิเคชั่นเสริมบนมือถืออีกต่อไป

assassins_creed_syndicate_e3_2015_01

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่สร้างความยุ่งยากให้แก่เกมเมอร์ในภาค Unity ด้วยแอพพลิเคชั่นที่ต้องเชื่อมต่อกับตัวเกมเพื่อทำเควสหรือหาของแต่พอในภาค Syndicate เหมือนว่า Ubisoft จะเห็นว่าไม่เวิร์คเท่าไหร่จึงยกเลิกฟีเจอร์นี้ไปในที่สุดซึ่งน่าจะเป็นข่าวดีสำหรับผู้เล่นที่ชอบเล่นแบบ Offline อย่างเดียวนะครับ

 

7.มีกลุ่มแก๊งค์เป็นของตนเอง

assassins_creed_syndicate_fi_3

นอกจากผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครหลักที่มี 2 คนแล้วก็ยังได้ควบคุมเหล่าลูกน้องใต้สังกัดด้วยเพราะในภาคนี้ผู้เล่นจะมีกลุ่มมีแก๊งค์เป็นของตนเองได้แล้วโดยประโยชน์ของมันก็มีตั้งแต่การหาข่าวสารเบาะแสศัตรูหรือการเรียกพรรคพวกมาสนับสนุนเมื่อคราวจวนตัวและยังสามารถขยายอิทธิพลให้กว้างใหญ่ขึ้นเพื่อคานอำนาจกับฝั่ง Templar ได้ อีกทั้งระบบดังกล่าวยังให้อารมณ์แบบ Gangster สุด ๆ ครับ

 

8.เครื่องแต่งกายสไตล์ผู้ดีอังกฤษ

assassins_creed_syndicate_fi_8

นับว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติก็ว่าได้ที่ตัวละครเอกในทุก ๆ ภาคจะต้องมีฮูดคลุมศีรษะเพื่อปกปิดหน้าตาของตนเองแต่ว่าใน Syndicate ได้ปรับเปลี่ยนเครื่องแต่งกายให้เข้ากับธีมเกมมากขึ้นโดยจะมีหมวกแบบอังกฤษให้ผู้เล่นได้สวมใส่กันในตอนที่ทำภารกิจหรือระหว่างต่อสู้แต่อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ก็ไม่ทำให้การพรางตัวถูกลดประสิทธิภาพลงแต่กลับกันมันจะช่วยให้ศัตรูมองเห็นเรายากขึ้นด้วย

 

9.ระบบต่อสู้ที่ดุดันขึ้น

assassins_creed_syndicate_e3_2015_03

เกมเพลย์การต่อสู้ของ Assassin’s creed ในทุกภาคก็มีความโหดเฉพาะตัวอยู่แล้วแต่การพัฒนาในส่วนของภาค Syndicate จะปรับปรุงการต่อสู้ให้ดุดันขึ้นโดยเฉพาะอาวุธที่จะไม่มีดาบมาฟันกันแบบสมัยก่อนแล้วแต่จะเปลี่ยนเป็นการต่อสู้ประชิดตัวด้วยหมัดกำปั้นลุ่น ๆ จนกว่าอีกฝ่ายจะล้มลงไปรวมไปถึงท่วงท่าการปลิดชีพก็ถูกออกแบบให้เท่ขึ้นกว่าเดิม

 

10.ไม่มี Bug มากมายให้กวนใจแล้ว!

assassins_creed_syndicate_fi_6

เป็นการยืนยันจากทีมงานผู้สร้างเลยว่าในภาคล่าสุดนี้จะไม่มี Bug ที่น่ารำคาญหรืออัตราเฟรมเรตตกฮวบ ๆ อีกต่อไปเพราะพวกเขาได้เรียนรู้จากภาค Unity มาแล้วและด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ Assassin’s creed: Syndicate ไม่มีระบบที่ซับซ้อนมากอย่าง Multiplayer หรือ Co-op ด้วยแต่สิ่งเหล่านี้จะเป็นจริงอย่างที่พวกเขาว่ามาหรือไม่นั้นก็ต้องคอยพิสูจน์กันอีกไม่กี่สัปดาห์สำหรับเวอร์ชั่น PC ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายน นี้ครับ

ที่มา : vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

 Advertisement สำหรับแพลตฟอร์มที่จำหน่ายเกมจากหลาย ๆ ค่าย Epic Games มีเกมดี ๆ มาแจกแทบจะทุกสัปดาห์ และเกมที่กำลังจะแจกในช่วงวันที่ 20-27 กุมภาพันธ์ 2020 นี้นั้นเป็นเกมที่มีแฟน ๆ ติดตามและชื่นชอบเป็นจำนวนมากอย่าง Assassin’s Creed: Syndicate จากค่าย Ubisoft นั่นเอง ซึ่งเกมนี้เปิดตัวไปเมื่อปี 2015...

Game News

เรียกว่าเป็นข่าวที่ค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียวกับการเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่อาสนวิหาร Norte-Dame จนได้รับความเสียหายอย่างมาก โดยหนึ่งในนั้นคือค่าย Ubisoft

Game News

Ubisoft ได้ประกาศเผยรายละเอียดของเซ็ตเกม Assassin’s Creed: Odyssey Season Pass ออกมาแล้วครับกับเนื้อหาเกมเสริมที่เรียกว่ายิ่งใหญ่มากเพราะว่าภายในมีเกม Assassin’s Creed 3 ในรูปแบบ Remastered มาให้ด้วยพร้อมกับมี Expansion เสริมขนาดใหญ่อีก 2 ตัวด้วยกัน

Game News

ในงาน Gamescom 2018 ทาง Ubisoft บริษัทผู้ผลิตเกมชั้นนำได้ออกมาเปิดเผยอย่างชัดเจนว่าพวกเขาจะไม่มีการพัฒนาเกม Assassin's Creed ภาคใหม่เกิดขึ้นในปี 2019 เป็นเวลา 1 ปีเต็ม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก