Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

รองประธานฝ่ายออกแบบ Google บอก Windows 10 เหมือนเอา Windows XP มาทำ ให้แบนแค่นั้น

Windows 10 กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันแน่นอนต้องมีคนรักและมีคนไม่ปลื้มเหมือนกันว่าแล้วไปดูความเห็นของรองประธานฝ่ายออกแบบของ Google สิว่าพี่แกคิดยังไง

Windows 10 กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันแน่นอนต้องมีคนรักและมีคนไม่ปลื้มเหมือนกันว่าแล้วไปดูความเห็นของรองประธานฝ่ายออกแบบของ Google สิว่าพี่แกคิดยังไง

Advertisement

HP Pavillion 14 Core i Gen 6 Skylake Review-18

Matias Duarte รองประธาน Google ด้านการออกแบบ (Google’s vice president of design) ทวีตข้อความลงใน Twitter ว่า Windows 10 จริงๆ แล้วน่าจะเรียกว่า “Windows 10 years ago” มากกว่าสงสัยพี่แกคงติด XP อยู่เป็นแน่แท้เลย และยังเสริมว่าการออกแบบของ Windows 10 เหมือนแค่เอาของจาก Windows XP มาทำให้แบนและบางลงว่าไปมันก็ไปได้แตกต่างกันจริงๆ

Screen Shot 2558-11-10 at 09.27.57

 

และถ้าไม่นับว่า windows 10 มันแบนเหมือนกระดาษนะและส่วนแตกต่างนิดหน่อยนอกนั้นก็คล้าย XP จริงๆ แหละแต่หลังจากที่เรื่องเริ่มเป็นที่พูดถึงในวงกว้างมากขึ้น Duarte จึงได้ทวีตเพิ่มในภายหลังว่า จริงๆ แล้วเขาชอบการออกแบบของ Windows 8 ที่เปลี่ยนแนวคิดในช่วงนั้นและฟีเจอร์การทำงานของ Windows 10 ที่เพิ่มขึ้นมาเองก็ถือว่าใช้ได้ ก็อย่างที่พี่แกทวีตบอกความคิดคนเราไม่เหมือนกัน ยังไง Windows เปลี่ยนยังไงมันก็ชื่อ Windows อยู่ดี

maxresdefault

ที่มา : theverge.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก