Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Surface Clone นี่คือตัวโคลนของ Surface ในขนาด 11.6 นิ้ว ที่คุณอาจจะจ่ายเงินง่ายขึ้น

เรียกว่าได้รับกระแสความนิยมอย่างไร้ข้อกังขาสำหรับไมโครซอฟท์ Surface Pro 4 และ Surface Book ด้วยความประทับใจทั้งในแง่ของฮาร์ดแวร์ที่ทรงประสิทธิภาพและการออกแบบบนรูปลักษณ์ที่บางเฉียบ

เรียกว่าได้รับกระแสความนิยมอย่างไร้ข้อกังขาสำหรับไมโครซอฟท์ Surface Pro 4 และ Surface Book ด้วยความประทับใจทั้งในแง่ของฮาร์ดแวร์ที่ทรงประสิทธิภาพและการออกแบบบนรูปลักษณ์ที่บางเฉียบ แต่ดูจะมีเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้หลายคนต้องพิจารณามากขึ้น นั่นคือเรื่องของราคาอาจไม่ใช่ทุกคนที่จ่ายได้ เพราะมีการกำหนดตลาดกลุ่มเป้าหมายที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยที่ Teclast X16 นั้น จะมีการออกแบบที่เหมือนถอดหรือโคลน Surface ออกมา เพื่อให้คนที่ชอบในสไตล์ใกลคียงกันนี้ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของในราคาที่สบายกระเป๋า

Advertisement

surface-clone (3)

Teclast X16 เป็นลักษณะของ Surface Clone ที่มีราคาต่ำกว่า 500USD และยังใช้ซีพียูประมวลผล Intel SoC 14nm อีกด้วย ก่อนอื่นหลายคนอาจจะยังไม่ค่อยรู้จักกับแบรนด์ Teclast มากนัก ซึ่งแบรนด์นี้ จะเป็นที่รู้จักกันในกลุ่มตลาดแท็ปเล็ต Windows 10 สำหรับผู้บริโภคที่มีงบประมาณจำกัด แม้ว่าในภาพรวมจะไม่สามารถให้ประสิทธิภาพได้เช่นเดียวกับการทำงานของแท็ปเล็ตจากไมโครซอฟท์ก็ตาม แต่ราคาที่เปิดออกมานั้นยังไม่มีใครเทียบได้ ซึ่งหนึ่งในอุปกรณ์เหล่านั้นก็คือ Teclast X16 ที่ใช้พลังประมวลผลจากซีพียู Intel Z8700 Quad-core ซึ่งเห็นได้ชัดว่าคงไม่สามารถต่อกรกับ Intel Skylake ที่อยู่บน Surface ได้ ซึ่งหากคุณซีเรียสในเรื่องพลังการประมวลผล อาจต้องผ่านไปก่อน

surface-clone (2)

แต่จุดที่สร้างความตื่นเต้นของ Surface Clone นี้ก็คือ ราคาค่าตัวที่ประมาณ 425USD หรือประมาณ 15,300 บาท เทียบกันแล้วราคาเพียงครึ่งเดียวของ Surface Pro 4 ในรุ่นเริ่มต้น ให้หน้าจอขนาด 11.6 นิ้ว พาแนล IPS ให้ความละเอียด 1080p ที่โดยส่วนใหญ่สามารถตอบสนองการใช้งานได้เพียงพอสำหรับความบันเทิงและการทำงานอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีแรม LPDDR4 8GB พร้อมกับตัวจัดเก็บข้อมูลภายใน 64GB และยังให้ช่องอ่านมีเดียการ์ด MicroSD ที่รับได้ถึง 64GB

surface-clone (1)

ตั้งแต่ซีพียู Intel Atom ในรุ่น Cherry Trail เป็นต้นมา ก็คงจะคาดหวังกับประสิทธิภาพเทียบกับ iGPU หรือ nVIDIA ได้นัก ซึ่งก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ Surface Clone ราคาไม่แพง นอกจากนี้ยังสนับสนุนบลูทูธ 4.0, WiFi และมี HDMI และ WiDi Output อีกด้วย นอกจากแท็ปเล็ตจะมีการใช้หน่วยประมวลผล Intel X86 ก็ยังคงสนับสนุนทั้ง Windows และ Android แต่ก็คิดว่าผู้ใข้ส่วนใหญ่น่าจะเลือกใช้งาน Windows 10 ปัจจัยที่น่าสังเกตของ Surface Clone นี้ อยู่ที่ราคาซึ่งวางไว้ 425USD ไม่รวมแป้นคีย์บอร์ดที่เป็น Cover ที่ดูไม่ป็นผลดีต่อผู้ใช้เท่าใดนัก จากที่ได้เห็นคุณสมบัติต่างๆ ของ Taclast X16 ก็น่าจะเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งซึ่งเป็นทางเลือกของผู้ที่ชื่นชอบ Surface Pro 4 หรือ Surface Book ในราคาที่พอจับต้องได้
ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ไมโครซอฟท์เริ่มเปิดจอง Surface Laptop Studio 2 ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ได้แก่ Banana IT, IT City, JIB, D-Kan, Power Buy และร้านค้าอย่างเป็นทางการของไมโครซอฟท์ทาง Lazada และ Shopee

PR-News

Surface Laptop Go 3 เป็นแล็ปท็อปที่บางเฉียบและพกพาสะดวกที่สุดในตระกูล Surface ด้วยน้ำหนักเพียง 1.13 กิโลกรัม แต่ยังมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส PixelSense™ สีสันสดใสขนาด 14.2 นิ้ว ตัวเครื่องดีไซน์เรียบหรูในสีแพลทินัม คีย์บอร์ดเต็มรูปแบบ และทัชแพดขนาดใหญ่ที่มีความแม่นยำสูง

Buyer's Guide

ถ้าอยากได้ประสบการณ์ใช้งาน Windows ให้เต็มอิ่ม ก็ต้อง Microsoft Surface Microsoft Surface เป็นซีรี่ส์โน๊ตบุ๊คจากทางผู้ผลิตระบบปฏิบัติการชั้นนำของโลกอย่าง Microsoft โดยมีหลากหลายดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นทรงแท็บเล็ตราคาประหยัดเพื่อนักเรียนนักศึกษาอย่าง Surface Go หรือถ้าต้องทำงานหนักก็มีซีรี่ส์ Surface Pro สำหรับคนทำงานและพนักงานออฟฟิศทุกคน แถมมี Surface Laptop Series ทั้งรุ่นธรรมดาเพื่อคนถนัดโน๊ตบุ๊คฝาพับตามปกติหรือจะไปซีรี่ส์ Studio...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค Microsoft Surface พกง่ายเหมือนแท็บเล็ตแต่ทำงานดีไม่แพ้โน๊ตบุ๊คเลยนะ! ถ้าอยากได้ประสบการณ์ใช้งานโน๊ตบุ๊ค Windows ที่ดีสุด ก็ต้องลองใช้ฮาร์ดแวร์ของทาง Microsoft เองเลย อย่างเช่น โน๊ตบุ๊ค Microsoft Surface ซึ่งมีให้เลือกหลายดีไซน์ ทั้ง Surface Laptop แบบฝาพับเหมือนโน๊ตบุ๊คปกติที่คุ้นเคยและมีรุ่นราคาประหยัดอย่าง Surface Go ให้เลือก, Surface Pro...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก