Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

บทความแปล – Logitech G633 Artemis Spectrum Review [หูฟังพลังเสียงเซอร์ราวด์ 7.1]

Logitech ชื่อนี้ก็คงจะไม่มีใครไม่รู้จักเพราะเป็นบริษัทที่ผลิตอุปกรณ์ไอทีหรือเกมมิ่งเกียร์ทั้งหลายทั้งมวลมาให้พวกเราได้ใช้งานกันและด้วยมาตรฐานที่สูงของสินค้าแต่ละตัวก็ทำให้ชื่อชั้นของ Logitech

Logitech ชื่อนี้ก็คงจะไม่มีใครไม่รู้จักเพราะเป็นบริษัทที่ผลิตอุปกรณ์ไอทีหรือเกมมิ่งเกียร์ทั้งหลายทั้งมวลมาให้พวกเราได้ใช้งานกันและด้วยมาตรฐานที่สูงของสินค้าแต่ละตัวก็ทำให้ชื่อชั้นของ Logitech โด่งดังไปไกลโดยเฉพาะถ้าหากต้องการจะซื้ออุปกรณ์จำพวกเกมมิ่งเกียร์แล้วต้องนึกถึง Logitech เป็นชื่อแรก ๆ ล่ะ

s2gRCzAjRUSh

Advertisement

และล่าสุดก็มีอีกหนึ่งสินค้าที่เปิดตัวไปเร็ว ๆ นี้อย่างหูฟัง G633 Artemis Spectrum ที่ทางบริษัทบอกว่ามันจะยกระดับประสิทธิภาพของหูฟังไปอีกขั้นด้วยพลังเสียงเซอร์ราวด์ 7.1 ที่เป็นตัวชูโรงแต่ว่ามันจะทำได้สมคำร่ำลือหรือเปล่านั้นเรามาชมรีวิวจากทีมงาน PCGAMER ที่ได้ทดสอบกันมาแล้วดีกว่าครับว่ามันจะแจ่มจริงหรือไม่

G633 Artemis Spectrum เริ่มต้นด้วยรูปร่างภายนอกก่อนเลยกับรูปทรงที่ค่อนข้างใหญ่โตลักษณะภายนอกตกแต่งด้วยโทนสีดำสลับสีฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์ของ Logitech มีที่ครอบหูทำจากวัสดุผ้าให้ความรู้สึกนุ่มใส่สบายไม่เกิดอาการเจ็บปวดและตรงส่วนที่ครอบหูก็มีหลอดไฟ RGB ส่องแสงที่มีเฉดสีมากกว่า 16.8 ล้านสีด้วยกัน ปรับระดับความสูง-ต่ำของหูฟังได้ตรงบริเวณที่คาดศรีษะซึ่งมีแถบบอกระดับความสูงซึ่งก็ดูดีและสวยงามไปอีกแบบทีเดียวพร้อมกับปุ่มเปิด-ปิดไมโครโฟนและปุ่มมาโครที่มีให้ถึง 3 ปุ่มตรงด้านข้างของหูฟังด้วยกัน ทางด้านของไมโครโฟนนั้นการดีไซน์ก็ดูเป็นอะไรที่เจ๋งมากทีเดียวเพราะมันสามารถพับเก็บเข้าช่องได้โดยไม่เกะกะแถมยังสามารถยืด-หดระยะบวกกับงอไมโครโฟนเพื่อให้ใกล้กับปากของผู้ใช้งาน

ssBbKsh8Sq-j

มาในส่วนประสิทธิภาพของเสียงกันบ้างซึ่ง G633 Artemis Spectrum ก็เรียกว่าจัดหนักจัดเต็มในส่วนนี้มากทีเดียวเพราะมีการรองรับระบบ Dolby และระบบเสียง DTS Headphone:X surround ที่ให้ความกระหึ่มเสียงมีความคมชัด เวลาเล่นเกมสามารถจำแนกเสียงเอฟเฟกต์ , เสียงดนตรีหรือเสียงฝีเท้าของตัวละครได้ดีมากแม้กระทั่งเสียงเบสที่แน่นเสียงดังเอาใจขาเบสกันสุด ๆ นอกจากนี้ก็ไม่ต้องกังวลว่าหูฟังตัวนี้จะใช้กับ PC ได้อย่างเดียวเพราะมีมีสายเชื่อม 3.5mm แถมมาให้ด้วยซึ่งก็หมายความว่าจะสามารถใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือและเครื่องคอนโซลอย่าง PlayStation 4 กับ Xbox One ได้สบาย ๆ

แต่ถึงอย่างนั้นบรรดาเสียงที่กระหน่ำกันเข้ามานั้นยังไม่ค่อยสมบูรณ์หรือสมดุลกันเท่าไหร่เสียงเบสถึงแม้จะมีความแน่นแต่มีความรู้สึกว่ามันดังจนเกินไปหรือแบ็คกราวของเสียงที่ดูไม่ค่อยหนาเท่าไหร่แม้จะปรับให้อยู่ในโหมดสเตอริโอก็ตาม อีกทั้งทิศทางของเสียงที่มาในแบบทื่อตรงซึ่งต้องใช้เวลาคิดพอสมควรว่ามีเสียงดังมาจากทิศทางไหน

G633-Side_w_600

ส่วนเสียงแชทในกรณีที่พูดคุยกับผู้เล่นคนอื่นเช่นแชทผ่าน Google Hangout ตัวหูฟัง G633 ก็จะสามารถแปลงเสียงจากต้นทางที่มีเสียงรบกวนต่าง ๆ ให้ฟังสบายไร้เสียงรบกวนและความพิเศษของ G633 ที่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือมันมีปุ่มที่สามารถเลือกรับแหล่งเสียงจากทั้งใน PC และจากสาย 3.5mm ได้ยกตัวอย่างเช่นถ้าหากคุณกำลังเล่นเกมอยู่และหูฟังกำลังเชื่อมด้วยสาย 3.5mm กับโทรศัพท์และจู่ ๆ มีคนโทรมาหา คุณก็จะสามารถได้ยินเสียงปลายทางของโทรศัพท์และเสียงภายในเกมได้พร้อม ๆ กันหรือจะฟังเพลงจากโทรศัพท์และเสียงเอฟเฟกต์จากในเกม PC ก็สามารถทำได้แต่ถ้าหากฟังก์ชั่นนี้มันดูรกจนเกินไปก็สามารถเลื่อนไปยังปุ่ม 3.5mm เพื่อตัดเสียงจาก PC ออกและฟังเสียงจากสาย 3.5mm อย่างเดียวก็ได้เช่นกันครับ

การปรับแต่งเสียงหรือตัวซอฟท์แวร์ (เวอร์ชั่น 8.75.30) ก็ใช้ง่ายไม่งงเกินไปนักแต่จะมีปัญหาอย่างหนักหน่วงในตอนติดตั้งซึ่งตัวแอนตี้ไวรัสดันตรวจเจอพวกโทรจันซะอย่างงั้นจนต้องลงโปรแกรมใหม่ถึงหลายรอบกว่าจะใช้งานได้ ส่วนปุ่มมาโครพอทดสอบใช้งานดูก็พบว่ามันใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ 100 เปอร์เซ็นต์เท่าที่ควรและยิ่งไปกว่านั้นด้วยราคาเปิดตัวที่ $150 หรือ 5,300 บาท เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพของมันซึ่งดูแล้วน่าจะขายออกยาก

ถึงหูฟัง G633 Artemis Spectrum จะมีประสิทธิภาพด้านเสียงดูเกิน ๆ ไปนิดหน่อยแต่โดยรวมแล้วก็เป็นหูฟังที่ดีเหมาะแก่การฟังเพลงและดูหนังที่สามารถแยกเสียงต่าง ๆ ได้ดีพอควรบวกกับความคมชัดของเสียงก็ทำให้รู้สึกฟินได้แต่การเล่นเกมอาจจะต้องใช้เวลาฟังเพื่อแยกทิศทางของเสียง มีรูปร่างดีไซน์ที่สวยงามสวมใส่สบายด้วยที่ครอบหูจากวัสดุผ้าชั้นดีสามารถรองรับได้ทุกแพลตฟอร์มทั้ง PC , คอนโซล , มือถือ แต่จะมีปัญหาตรงที่ซอฟท์แวร์ที่ยุ่งยากในการติดตั้งเอามาก ๆ

PCGAMER Score: 67/100

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ลำโพงคอมดีๆ ปี 2023 นี้มีให้เลือกหลายรุ่นตั้งแต่ราคาเบาไปจนตัวพรีเมี่ยมเลย! คนที่ชื่นชอบเรื่องไอทีรู้ว่าอุปกรณ์คอมแทบทุกชิ้นสามารถอ่านกระดาษสเปคแล้วตัดสินใจซื้อได้ ยกเว้นลำโพงคอมเพียงชิ้นเดียวเท่านั้นที่ทำอย่างนั้นแทบไม่ได้เลย เพราะเรื่องของเสียงเกี่ยวข้องกับรสนิยมของแต่ละคน บางคนอาจจะชอบเสียงแหลมเคลียร์ เบสฟังสบายหู แต่บางคนก็ตรงกันข้ามอยากได้เสียงเบสหนัก โทนเสียงทึบดุดัน เพราะชอบเพลงร็อคและเมทัล ถ้าได้ลำโพงสไตล์นั้นไปก็คงจะส่ายหน้า ดังนั้นอุปกรณ์คอมที่เกี่ยวข้องกับรสนิยมและความชอบของแต่ละคนจึงเอากระดาษสเปคมาดูได้ แต่ก็ต้องไปทดลองฟังเสียงของลำโพงตัวนั้นด้วย ว่าถูกใจหรือเปล่า? แต่ถ้าไม่คิดมากจะซื้อมาต่อคอมให้ได้ยินเสียงของหนังที่ดูเพลงที่ฟังอย่างนี้ก็ไม่ต้องคิดมากก็ได้ ถ้าตัดสินใจแล้วว่าจะลงทุนกับลำโพงคอมดีๆ สักตัว ณ ตอนนี้ก็มีตั้งแต่รุ่นราคาไม่แพงแค่ 2,000 บาทก็ใช้ฟังเพลงได้แล้ว หรือจะจริงจังก็ซื้อแบบเป็นตู้ลำโพงมีพอร์ตเชื่อมต่อหลายๆ...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Buyer's Guide

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะดีต่อสายทำงานกันนะ?  Advertisement เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เพราะผู้ใช้หลายๆ คนที่ทำงาน Work From Home แล้วหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาจัดโต๊ะคอมให้บรรยากาศดีถ่ายรูปสวยขึ้น แล้วหลายคนก็คิดต่อว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะถนอมข้อมือและดีต่อสุขภาพ ไม่ให้อาการ Office syndrome ถามหาในอนาคตด้วย ซึ่งปัจจัยหลายๆ ข้อนี้รวมกันก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาซื้อเมาส์บลูทูธที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมาส์เหล่านี้จะมีคำว่า Ergonomic ตามท้ายมาด้วยเสมอ ด้านดีไซน์ของเมาส์บลูทูธที่ออกแบบมาให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ที่มีขายในท้องตลาด ณ ตอนนี้มี...

CONTENT

คีย์บอร์ดบลูทูธปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกหลายรุ่นเลย ใช้งานดีจัดโต๊ะคอมก็สวยนะ! ในยุคนี้ที่อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth แล้ว คีย์บอร์ดบลูทูธก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะไม่ต้องใช้สาย USB ก็เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที ยิ่งใครหันมาพกแท็บเล็ตติดตัวแทนโน๊ตบุ๊คถ้าไม่มีเคสคีย์บอร์ดแบบ iPad ก็ต้องหันมาใช้คีย์บอร์ดบลูทูธเหล่านี้แทนเพื่อให้พิมพ์งานได้ถนัดยิ่งขึ้นแทนที่จะพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดบนหน้าจอตามปกติและปัจจุบันนี้บางรุ่นยังเชื่อมต่อด้วย USB 2.4GHz ได้และมีสวิตช์สลับโหมดการเชื่อมต่อติดมาให้ จึงสับสวิตช์สลับอุปกรณ์ไปมาได้ง่ายๆ อีกด้วยAdvertisement ข้อดีอีกอย่างของคีย์บอร์ดบลูทูธนอกจากใช้กับแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก