Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Seagate ส่งฮาร์ดดิสก์เก็บข้อมูลความจุ 8 TB สำหรับเก็บสื่อประเภทวีดีโอโดยเฉพาะออกมาแล้ว

ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้ทาง Seagate ได้ทำการประกาศเปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลรุ่น 8TB Surveillance HDD(hard disk drive) ขนาด 3.5 นิ้ว ความจุสูงถึง 8 TB ที่ถูกปรับแต่งประสิทธิภาพ

ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้ทาง Seagate ได้ทำการประกาศเปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลรุ่น 8TB Surveillance HDD(hard disk drive) ขนาด 3.5 นิ้ว ความจุสูงถึง 8 TB ที่ถูกปรับแต่งประสิทธิภาพเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในการเก็บข้อมูลที่เป็นสื่อวีดีโอโดยเฉพาะครับ  โดยทาง Seagate ได้บอกว่าแหล่งเก็บข้อมูลรุ่น 8TB Surveillance HDD นี้นั้นได้ถูกดีไซน์ขึ้นมาเพื่อที่จะทำการเก็บข้อมูลสื่อวีดีโอความละเอียด high-definition (HD) ที่ความยาวนานถึง 800 ชั่วโมง จากกล้องที่จับภาพที่แตกต่างกันถึง 64 ตัวครับ

Seagate 8TB drive 600

Advertisement

ทาง Seagate ยังบอกอีกว่าแหล่งเก็บข้อมูลรุ่น 8TB Surveillance HDD นี้เหมาะสมเป็นอย่างมากกับการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง / 7 วัน โดยที่ไม่ต้องปิดพักแต่อย่างใด และทาง Seagate ก็ได้เริ่มทำการได้ทำการเริ่มส่งแหล่งเก็บข้อมูลรุ่นนี้ลงสู่ตลาดแล้ว(แต่เฉพาะในตลาดบางประเทศเท่านั้น) ซึ่งราคาที่วางจำหน่ายของแหล่งเก็บข้อมูลรุ่น 8TB Surveillance HDD นี้นั้นจะอยู่ที่ $385 หรือประมาณ 13,860 บาทครับ

หมายเหตุ – แหล่งเก็บข้อมูลรุ่นนี้ยังคงใช้เทคโนโลยี shingled magnetic recording (SMR) ในการผลิตซึ่งทาง Seagate มีแผนการวางไว้ว่าจะใช้เทคโนโลยีนี้ในการผลิตแหล่งเก็บข้อมูลแบบ HDD ไปเรื่องๆ จนมีขนาดความจุ 20 TB ภายในช่วงปี 2020 ครับ

ที่มา : computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Seagate ประกาศความสำเร็จในการลดการปล่อยก๊าซที่เป็นมลพิษ และหนึ่งในวิธีการที่น่าภาคภูมิใจคือการนำ HDD กว่า 1 ล้านชิ้นมาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Seagate Technology Holdings plc ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ เป้าหมาย 2030 moonshot goal of powering 100% ที่ตั้งไว้กว่า 50% แล้ว เป็นโครงการเกี่ยวกับการช่วยลดมลพิษที่เกิดจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลก ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งที่หลายๆ...

PR-News

ซีเกท เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ (NASDAQ: STX) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลได้แถลงในวันนี้ว่าบริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายมากกว่า 50% ของเป้าหมายระยะยาวในการเปลี่ยนไปใช้พลังงานและวัสดุหมุนเวียน 100% เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโลก (Global Footprint)

IT NEWS

Seagate ยอมจ่ายเงินกว่า 300 ล้านดอลลาร์เป็นเวลา 5 ปี ให้กับกระทรวงพาณิชย์สหรัฐอเมริกา เพื่อให้สามารถขาย HDD ของ Huawei บางตัวได้ต่อไป การฟ้องร้องนี้เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2020 จากการปรับมาตราการใหม่ของอเมริกา มีผลใช้กับบริษัทที่ทำการค้ากับ Huawei โดยเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรใหม่เกี่ยวกับสิ่งที่ขายได้หรือไม่ได้ให้กับบริษัท และก่อนหน้านี้ BIS ได้เพิ่ม Huawei ลงใน ‘...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก