Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

จัดสเปคคอมฯ PC เล่นเกม ลื่นๆ ราคาไม่แพง ด้วยตัวเองง่ายๆ ใครก็ทำได้

บทความนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC จะมาแนะนำวิธีการจัดสเปคขั้นสูงด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านหน้าเว็บ http://notebookspec.com/PC

บทความนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC จะมาแนะนำวิธีการจัดสเปคขั้นสูงด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านหน้าเว็บ https://notebookspec.com/PC ให้เพื่อนได้ดูกันครับ ที่บอกได้เลยว่าไม่ยากอย่างที่คิด และสามารบันทึกสเปคข้างต้น เพื่อไปสั่งประกอบหน้าร้านกันได้เลย ซึ่งวิธีในการจัดสเปคก็จะมีดังนี้

Advertisement
  • อันดับแรกให้เพื่อนๆ เข้าไปที่ https://notebookspec.com/PC และหัวข้อ >>> “เลือกสเปคเอง กดที่นี่”

01

  • หลังจากนั้นก็จะเข้ามาที่หน้าจัดสเปคด้วยตัวเอง หัวข้อนี้ให้เพื่อนๆ เลือกจัด ซีพียูกันก่อนเลย ในที่นี้ผมจะเลือกเป็น i3-6100 รุ่นใหม่

Screenshot (11)

 

Screenshot (12)

  • หลังจากนั้นให้เลือกเมนบอร์ด ที่ตรงนี้ไม่ต้องคิดอะไรมากครับเพราะ ระบบจะทำการคัดเลือกเมนบอร์ดที่รองรับ i3-6100 มาให้แล้ว ในที่นี้ผมเลือกเป็น MSI H110M PRO-VD

Screenshot (13)

  • หลังจากนั้นให้เลือกแรม ที่แน่นอนว่าก็ไม่ต้องคิดมากเหมือนกัน ระบบจะทำการคัดเลือกแรมที่รองรับมาให้แล้ว ในที่นี้ผมเลือกเป็น KINGSTON DDR4 8GB 2133

Screenshot (14)

  • ต่อด้วยการ์ดจอ เลือกได้ตามที่เพื่อนต้องการเลยจะเอาเร็ว และแรงแค่ไหนก็จัดไป ในที่นี้ผมเลือก GTX 950 ครับผม

Screenshot (15)

  • ตามมาด้วยฮาร์ดไดร์ฟ ที่ขอข้ามไป ผมขอไปใช้ SSD เลยดีกว่า จัด 240GB กำลังดีราคาไม่แพงด้วย

Screenshot (16)

  • เลือกเคสกันต่อเลย ผมไม่ซีเรียสเอาเคสถูกๆ ไว้ก่อน V3X จาก Aerocool จัดไป

Screenshot (17)

  • พาวเวอร์ซัพพลายเองก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ผมเลือก CoolerMaster 550w ละกันถูกดี

Screenshot (18)

  • ส่วนหน้าจอขอเว้นไว้ให้เพื่อนๆ เลือกกันเองเลย ทีนี้ก็เป็นอันเสร็จในการจัดสเปคคอมพิวเตอร์กันครับ หลังจากนั้นให้เพื่อนๆ เลือกหัวข้อ >>> “จัดสเปค”

    Screenshot (19)
  • ระบบก็จะพาท่านไปหน้าสเปคโดยรวม ในส่วนตัวนี้หลักสามารถ บันทึกภาพผ่านหัสข้อ Save รูป หรือจะแชร์ผ่าน Facebook ก็ได้นะครับ หลังจากนี้จะไปอวดเพื่อนๆ หรือจะไปสั่งประกอบก็แล้วแต่เพื่อนๆ เลย

เห็นมั้ยละว่าการจัดสเปค ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านหน้าเว็บ https://notebookspec.com/PC ไม่ยากเลยใช่ไหมละครับ ส่วนใครที่จัดแล้วกลัวว่าจะไม่แรง หรือไม่สมดุลก็โพสทิ้งไว้ใต้บทความนี้ได้เลยนะ เดี๋ยวผมจะมาช่วยกันดูอีกแรง ส่วนถ้าใครยังงงๆ ในการจัดสเปคก็สามารถดูวิดิโอข้างบนกันได้เลยนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

รวมโปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 เริ่มไม่ถึงหมื่นบาท ส่วนลดเยอะ ของแถมเพียบ ผ่อนได้นาน รวมให้แล้ว โปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 ราคาเริ่มต้นแค่ 9 พันว่าบาท ก็ได้คอมใช้งานได้แล้ว หรือจะเลือกสเปคคอมเล่นเกม แค่ 20,000 บาทก็ได้สเปคแรงๆ การ์ดจอแยก ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนที่เป็นคนทำงานตัดต่อวีดีโอ แต่งภาพและครีเอเตอร์...

PC Review

DarkFlash DS900 Air เคสคอมเย็นฉ่ำ โชว์ภายในได้ทุกอย่าง สวยอัพเกรดง่าย จ่ายเบาๆ DarkFlash DS900 Air เคสคอมสำหรับคอเกมและผู้ที่ชอบแต่งคอม ดีไซน์สวย เน้นการระบายลมได้ดี ติดตั้งพัดลมได้เยอะ โชว์ฮาร์ดแวร์ภายในได้เต็มที่กับกระจกเทมเปอร์ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง กับโทนสีขาวภายในตลอดทั้งบอดี้ มีฟังก์ชั่นสำหรับไฟ RGB กับพื้นที่ภายในกว้างขวาง เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์จำนวนมาก ทั้งชุดน้ำ และ Liquid Cooling...

How to

ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ เพิ่มเติมขั้นตอนในการเซ็ตระบบ ติดตั้งฮาร์ดแวร์ใหม่ ทำได้ด้วยตัวเอง ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ สำหรับคอเกม เน้นประสิทธิภาพ ประกอบง่าย ทำตามได้ ระบายอากาศได้ดี ด้วยซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด Intel Core 14th และแรม DDR5 6000 การ์ดจอ GeForce RTX4070Ti...

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก