Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

ผลสำรวจเผย!!! ผู้ใช้ Windows มักจะลืมทำการอัพเดทแอพพลิเคชันของ Apple ให้เป็นรุ่นใหม่ที่สุด

จากการรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เดือนตุลาคม 2014 ถึงเดือนกันยายนปี 2015 ที่ผ่านมาของ Flexera ผ่านเครื่องมือ Personal Software Inspector(เครื่องมือฟรีสำหรับใช้งานในการเช็คว่า

จากการรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เดือนตุลาคม 2014 ถึงเดือนกันยายนปี 2015 ที่ผ่านมาของ Flexera ผ่านเครื่องมือ Personal Software Inspector(เครื่องมือฟรีสำหรับใช้งานในการเช็คว่าแอปพลิเคชันหรือซอฟต์แวร์บนเครื่องของคุณเป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือไม่) ผ่านคอมพิวเตอร์กว่า 8 ล้านเครื่องที่มีเครื่องมือนี้ติดตั้งอยู่ พบข้อมูลที่น่าสนใจครับว่า ผู้ใช้งานระบบปฎิบัติการ Windows นั้นไม่ค่อยจะอัพเดทซอฟต์แวร์ของ Apple ไปเป็นเวอร์ชันล่าสุดกันสักเท่าไรนัก

id-2957634-man-65049-100601102-orig 600

Advertisement

ซอฟต์แวร์ของ Apple ดังกล่าวนั้นได้แก่ QuickTime และ iTunes ครับ โดยผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกากว่า 61% ไม่อัพเดท QuickTime เป็นเวอร์ชันล่าสุด ส่วน 47% ของผู้ใช้นั้นพบว่าไม่อัพเดท iTunes เป็นเวอร์ชันล่าสุดถึงแม้ว่าทาง Apple จะมีโปรแกรม Apple Software Update ติดตั้งควบกับซอฟต์แวร์ทั้ง 2 ดังกล่าวเพื่อที่จะคอยเตือนให้ผู้ใช้ทำการอัพเดทเวอร์ชันของซอฟต์แวร์ทั้ง 2 เวลาที่มีการอัพเดทเวอร์ชันใหม่ๆ ก็ตาม

ถามว่านี่เป็นความผิดของ Apple ไหม คำตอบคือไม่ใช่ครับ เพราะโดยปกติทั่วไปแล้วซอฟต์แวร์ส่วนใหม่ก็จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่คอยเตือนให้ผู้ใช้ทำการอัพเดทเวลาผู้ผลิตออกเวอร์ชันใหม่มาอยู่แล้ว แต่ปัญหานั้นอยู่ที่ผู้ใช้ไม่ทำการอัพเดทเอง โดยสิ่งที่เกิดขึ้นตามมานั้นก็คือปัญหาเรื่องของความปลอดภัย ที่โปรแกรมซอฟต์แวร์เวอร์ชันเก่าๆ มักจะถูกพบช่องโหว่โดยผู้ไม่ประสงค์ดีและใช้ช่องโหว่ดังกล่าวเจาะเข้าไปดึงข้อมูลหรือฝังมัลแวร์บนเครื่องของผู้ใช้ครับ

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้นทาง Apple ได้ทำการโพสว่าพวกเขาพบปัญหาหลายๆ อย่างใน QuickTime เวอร์ชันก่อนหน้า 7.7.8 สำหรับ Windows 7 และ Vista ซึ่งทาง Apple นั้นได้ทำการแก้ไขและส่งอัพเดทเวอร์ชันใหม่ออกมาหลายเดือนแล้วแต่ทว่าผู้ใช้ก็ยังคงไม่ทำการอัพเดทเป็นเวอร์ชันใหม่ตามที่ Apple ได้แนะนำครับ

อย่างไรก็ตามจากการจัดอันดับของทาง Flexera นั้นพบว่ายังมีโปรแกรมอีกถึง 5 โปรแกรมที่อยู่ในสภาวะที่ผู้ใช้ไม่ยอมอัพเดทเวอร์ชันใหม่และมีความเสี่ยงสูงทางด้านความปลอดภัยได้แก่ Adobe Reader X 10.x, Oracle Java JRE 1.8.x/8.x และ Adobe Reader XI 11.x ดังนั้นแล้วหากคุณยังใช้โปรแกรมดังกล่าวในเวอร์ชันเก่าอยู่ก็ถึงเวลาที่จะทำการอัพเดทได้แล้ว

หมายเหตุ – Personal Software Inspector เป็นเครื่องมือของกลุ่ม Secunia Research มาก่อน แต่ภายหลังได้รวมเข้ากับ Flexera ครับ

ที่มา : computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก