Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

รวมเกม PC แนวท่องอวกาศตะลุยดวงดาว 20 เกมน่าเล่นที่สนุกเพลิดเพลินไม่รู้เบื่อ

เกมประเภทท่องอวกาศหรือมีเนื้อเรื่องออกนอกโลกตะลุยดวงดาวมักจะเป็นเกมที่ช่วยเติมเต็มจินตนาการของใครหลายคนเพราะโอกาสที่เราจะได้สัมผัสกับห้วงอวกาศนอกโลกจริง ๆ นั้น

เกมประเภทท่องอวกาศหรือมีเนื้อเรื่องออกนอกโลกตะลุยดวงดาวมักจะเป็นเกมที่ช่วยเติมเต็มจินตนาการของใครหลายคนเพราะโอกาสที่เราจะได้สัมผัสกับห้วงอวกาศนอกโลกจริง ๆ นั้นเป็นไปได้ยากมากและการที่มีเกมเหล่านี้ออกมาก็ช่วยให้เราสัมผัสกับประสบการณ์สุดแปลกใหม่ได้ง่าย ๆ และวันนี้ทาง PCGAMER จึงได้รวบรวมเกมประเภทท่องอวกาศตะลุยดวงดาวจำนวน 20 เกมที่น่าสนใจมาให้เพื่อน ๆ ได้ลองเล่นกันครับ

Advertisement

Z-bAB2qj8wcV.840x0.Vdef9Kkm

 

1.The Dig (1995)

Ix2DQUSKUGWt.840x0.Vdef9Kkm

เกม The Dig ก็จะเป็นเกมที่มีสไตล์การเล่นแบบ Point And Click ที่จะพาผู้เล่นทะยานสู่อวกาศไปยังดวงดาวอื่น ๆ นอกโลกและผู้เล่นจะต้องเผชิญกัยสิ่งมีชีวิตต่างดาวอันน่าสะพรึง ตัวเกมก็แฝงความเป็น Puzzle มีปริศนาให้คอยแก้ไขอยู่ตลอดพร้อมกับกราฟิกที่ดูไม่ค่อยจะสวยงามนักแต่มันก็เต็มไปด้วยสีสันที่แปลกตาและน่าสนใจทีเดียวซึ่งก็สมกับเป็น LucasArts ที่เป็นทีมพัฒนาเกมนี้ยิ่งถ้าใครที่ชื่นชอบเกมเก่า ๆ ด้วยแล้วไม่ควรพลาด

 

2.Homeworld Remastered Collection (2015)

0ooDuQYynV5p.840x0.Vdef9Kkm

ถ้าจะพูดถึงเกมแนวอวกาศก็ต้องมีเกมนี้ติดอยู่ด้วยแน่นอนกับ Homeworld Remastered Collection ที่เป็นการปรับโฉมภาพกราฟิก 3 มิติให้แจ่มกว่าเดิมโดยจะเป็นเกมสงครามอวกาศกึ่งวางแผนแบบ RTS ซึ่งจะมีจุดเด่นตรงที่ฉากสงครามสุดอลังการ สามารถปรับทิศทางได้รอบตัวและมีระบบจุดอ่อนของยูนิตให้ผู้เล่นได้บริหารจัดการและการ Remastered ครั้งนี้ก็ยิ่งทำให้ตัวเกมน่าเล่นขึ้นเป็นกอง

 

3.Lunar Flight (2012)

tj1PQrKp5cV4.840x0.Vdef9Kkm

เป็นเกมที่ท้าทายเกมเมอร์อย่างมากกับการควบคุมยานอวกาศลงบนพื้นผิวบนดาวที่มีแรงโน้มถ่วงน้อยอย่างดวงจันทร์เพราะว่าตัวเกมพัฒนาได้สมจริงมากทั้งการลงจอด , แรงดึงดูดหรือแม้กระทั่งต้องอาศัยหลักฟิสิกส์เข้ามาประยุกต์กับการเล่นเกมนี้ด้วยและผู้เล่นก็จะได้เข้าใจรู้สึกของ นีล อาร์มสตรอง เสียทีว่ากว่าจะลงจอดบนดวงจันทร์ได้มันยากลำบากขนาดไหน

 

4.Space Engineers (2013)

Z-cpav_RIFkg.840x0.Vdef9Kkm

เกมนี้จะเปิดโอกาศให้คุณได้เก็บทรัพยากรจากดวงดาวมาก่อสร้างเป็นฐานหรือที่พักหรือจะสร้างยานอวกาศลำใหม่ก็ยังได้ จะเรียกว่าเป็น Minecraft เวอร์ชั่นอวกาศก็ดูจะไม่ผิดนักแถมยังมีระบบ Co-op ที่เอาไว้เล่นคู่กันกับเพื่อนช่วยกันสร้างสรรค์สิ่งก่อสร้างแปลก ๆ แหวนแนวได้ครับหรือถ้าใครเบื่อ Minecraft แล้ว Space Engineers ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเหมือนกัน

 

5.Eve Online (2013)

UiXSbxW4aFYU.840x0.Vdef9Kkm

อีกหนึ่งเกมที่มันส์สะใจด้วยความเป็นเกมแนว Multiplayer RPG ที่ผู้เล่นสามารถทำอะไรก็ได้บนอวกาศไม่ว่าจะเป็นสำรวจดวงดาว , เก็บเกี่ยวทรัพยากร , แลกเปลี่ยนสิ่งของกับผู้เล่นคนอื่น , ระบบอวกาศที่กว้างมากกว่า 5,000 ระบบที่พร้อมให้ผู้เล่นได้สำรวจ , ระบบสกิลความสามารถที่จะเพิ่มขึ้นตามการกระทำของผู้เล่นและไฮไลท์ของเกมนี้เลยคือบรรยากาศสงครามการต่อสู้บนอวกาศที่รองรับเครื่องบินรบกว่า 1,000 ลำและลองจินตนาการดูว่าถ้าหากผู้เล่นนับพันคนเข้าต่อสู้พร้อมกันจะบังเกิดภาพสุดอลังการงานสร้างขนาดไหนและ Eve Online ก็สามารถตอบสนองให้คุณได้แบบที่ไม่มีเกมไหนอาจทำได้มาก่อนด้วย

 

6.Elite: Dangerous (2014)

6HiDLN4AhKoS.840x0.Vdef9Kkm

สำหรับ Elite: Dangerous จะให้ประการณ์บนอวกาศเป็นเหมือนสนามเด็กเล่นด้วยความกว้างของแผนที่อันมโหฬารที่ต้องใช้เวลานานแน่ ๆ ในการสำรวจให้ครบทุกพื้นที่ แล้วยังมีระบบที่เปิดกว้างให้แก่ผู้เล่นได้อิสระสุด ๆ ซึ่งผู้เล่นสามารถเป็นนักท่องอวกาศ , สลัดอวกาศหรือนักฆ่ารับจ้างหรือพ่อค้าขนของแห่งดวงดาว เป็นต้น และอีกหนึ่งความสนุกของเกมนี้คือการต่อสู้กับยานข้าศึกที่จะมาในรูปแบบ Dogfight สุดมันส์ครับ

 

7.Star Wars: TIE Fighter (1994)

kJ5PZuN0ccrG.840x0.Vdef9Kkm

เกมที่สร้างมาจากภาพยนตร์ชื่อดังในตำนานที่หยิบจับเรื่องราวในส่วนของการสู้รบของฝ่ายกบฎและจักรวรรดิ ตัวเกมจะมาในมุมมองของห้องนักบินโดยจะมีแผงควบคุมฟังก์ชั่นต่าง ๆ บนหน้าจอมากมายเช่นแผนที่ , ข้อมูลยานรบข้าศึก , เชื้อเพลิง , เกราะพลังงาน , เป้าตรวจจับเป้าหมาย พร้อมกับภารกิจมากมายไม่ว่าจะเป็นการค้นหาและทำลายข้าศึก , หลบหนีศัตรู , ทำลายยานแม่ของฝ่ายตรงข้ามเป็นต้น เรียกว่าถ้าเล่นเกม Star Wars: TIE Fighter นี้ก็เหมือนเป็นหนึ่งในนักบินสุดห้าวหาญแห่งโลก Star Wars คนหนึ่งจริง ๆ เลยล่ะครับ

 

8.FTL: Faster Than Light (2012)

84quSzPIIZfi.840x0.Vdef9Kkm

ถ้าอยากเล่นเกมวางแผนที่มีท้องเรื่องบนยานอวกาศแล้วล่ะก็ FTL: Faster Than Light คือคำตอบสุดท้ายแน่นอนเพราะรูปแบบเกมหลัก ๆ จะเน้นให้ผู้เล่นวางแผนจัดการเหล่าลูกเรือในสังกัด จัดสรรความสามารถรวมทั้งจัดวางตำแหน่งให้เหมาะสมในเวลาที่ศัตรูบุกเข้ามาและปรับแต่งประสิทธิภาพยานให้พร้อมรบกับประหนึ่งว่าผู้เล่นเป็นกัปตันยานรบแห่ง Star Trek เลยทีเดียว

 

9.Wing Commander: Privateer (1993)

Wb10gcYPOEjx.840x0.Vdef9Kkm

แม้สไตล์การเล่นจะคล้ายคลึงกับ Star Wars: TIE Fighter แต่ความแตกต่างของ Wing Commander: Privateer ก็คือความเป็นเกม Sandbox ที่ให้ผู้เล่นเลือกอาชีพได้ตามใจโดยจะมีตั้งแต่ พ่อค้า , ทหารรับจ้าง , สลัดอวกาศหรือจะเป็นทั้ง 3 อย่างเลยก็สามารถทำได้เช่นกันและเนื้อเรื่องในภาค Privateer ก็จะแบ่งเป็นเนื้อเรื่องคู่ขนานถ้าผู้เล่นทำอะไรไว้มันก็จะส่งผลกระทบต่อเนื้อเรื่องในอนาคตข้างหน้าด้วย

 

10.Kerbal Space Program (2015)

GhRrv6bt7lY5.840x0.Vdef9Kkm

ใน Kerbal Space Program จะให้ผู้เล่นสร้างยานอวกาศหนึ่งลำเพื่อเดินทางไปยังดาวปลายทางแต่ว่าระหว่างการก่อสร้างผู้เล่นจะต้องคำนึงถึงหลักฟิสิกส์แบบสมจริงเช่น การลงจอด , วัสดุที่ใช้ , เชื้อเพลิง , โครงสร้างยาน เป็นต้น หรือจะทำยังไงก็ได้ขอให้ยานของเราไปถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพผ่านทางกราฟิกสุดน่ารักและเรียกเสียงฮาไปในตัวและว่ากันว่าถ้าใครสามารถนำยานขึ้นไปได้โดยไม่พังเสียก่อนจะถือว่าเป็นมหาเทพเลยทีเดียว

 

11.Take On Mars (2013)

zd8i7pctJJ9L.840x0.Vdef9Kkm

ถ้าหากผู้เล่นชอบการสำรวจดวงดาวแบบภาคพื้นดิน Take On Mars น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดแล้วเพราะเกมนี้จะเน้นการเดินทางสำรวจพื้นที่แบบภาคพื้นดินบนดาวอังคาร ผู้เล่นจะต้องสร้างรถ Rover เพื่อสำรวจและเก็บทรัพยากรตามเป้าหมายที่ได้รับรวมไปถึงสร้างสถานีวิจัยหรือที่พักบนดาวอังคารและเกมนี้ก็ชวนให้นึกถึงภาพยนตร์ Sci-fi อย่าง The Martian อีกด้วยฉะนั้นเกมเมอร์ท่านใดที่ชื่นชอบเกมแนว Sci-fi ควรเล่นด้วยประการทั้งปวงครับ

 

12.Sins of a Solar Empire (2008)

DXBy2azuJ74E.840x0.Vdef9Kkm

เกมวางแผนเรียลไทม์ที่อลังการอีกหนึ่งเกมด้วยสไตล์การเล่นแบบ 4X สำรวจ , สร้างฐาน , เก็บทรัพยากร , รุกราน โดยผู้เล่นจะต้องเลือกฝั่งที่มีให้เลือก 2 ฝั่งเสียก่อนถึงจะเริ่มเกมได้ Sins of a Solar Empire ก็จะอุดมไปด้วยทุกสิ่งที่เกมวางแผนพึงจะมีผู้เล่นจะได้บริหารจัดการทั้งทรัพยากร , กองทัพ , สิ่งก่อสร้างการอัพเกรดที่มีมากมายนับไม่ถ้วนและสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดจะอยู่ในกำมือของผู้เล่นแต่เพียงผู้เดียว

 

13.Universe Sandbox (2011)

qzONX3Aam8-1.840x0.Vdef9Kkm

Universe Sandbox จะแตกต่างจากเกมอวกาศทั่วไปอย่างสิ้นเชิงผู้เล่นจะไม่ได้ควบคุมกองทัพอันเกรียงไกรหรือบังคับยานอวกาศให้ถึงที่หมายแต่เกมนี้ยิ่งใหญ่กว่าโดยให้ผู้เล่นสามารถสร้างจักรวาลของตนเองได้เลย แน่นอนว่าการที่สร้างจักรวาลเองได้ผู้เล่นจะสามารถนำดาวดวงไหนก็ได้มาจัดเรียงตามใจชอบในสไตล์เฉพาะตัวแต่เกมนี้ก็ต้องอาศัยหลักดาราศาสตร์พื้นฐานเล็กน้อยซึ่งผู้เล่นจะต้องคำนึงถึงแรงดึงดูดของดาวแต่ละดวงหรือมวลน้ำหนักเพื่อให้จักรวาลของเรามีความสมดุล ตัวเกมมีลูกเล่นมากมายให้ทดลองในแบบที่ไม่สามารถทำได้ในชีวิตจริงเช่น นำอุกกาบาตพุ่งชน , นำดวงอาทิตย์ออกจากระบบสุริยะ , ปรับอุณหภูมิของดวงดาวแบบตามใจนึก รับรองว่า Universe Sandbox จะเป็นเกมที่มอบความเพลิดเพลินจนลืมเวลาทำงานทำการแน่นอนครับ

 

14.Artemis: Spaceship Bridge Simulator (2013)

YOmBfH-lK5Zu.840x0.Vdef9Kkm

ใครที่อยากสัมผัสความรู้สึกของลูกเรือบนยาน Enterprise ในภาพยนตร์ Star Trek ขอเชิญให้มาเล่นเกม Artemis: Spaceship Bridge Simulator เพราะตัวเกมต้องการผู้เล่นถึง 6 คนด้วยกันโดยแต่ละคนก็จะได้รับหน้าที่ตำแหน่งที่แตกต่างกันเพื่อควบคุมยานอวกาศหนึ่งลำและทำตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ส่วนตำแหน่งที่มีให้ก็จะมีตั้งแต่ฝ่ายอาวุธ , ฝ่ายวิศวกรรม , ฝ่ายเครื่องยนต์ และแน่นอนว่าทุกคนต้องทำงานร่วมกันถึงจะบรรลุเป้าหมายไปให้ได้แต่ถ้าเกิดไม่รู้ใจกันก็อาจจะพบกับความหายนะตั้งแต่ยังไม่เริ่มออกตัวก็เป็นได้

 

15.Galactic Civilizations 2 (2006)

y8Dgos58-e3i.840x0.Vdef9Kkm

อีกหนึ่งเกมที่ผู้เล่นจะได้โอกาสปรับแต่งยานอวกาศของตนเองได้อิสระพร้อมกับสไตล์การเล่นแบบวางแผนโดยมีทั้งระบบเศรษฐกิจ , เทคโนโลยี , วัฒนธรรม , กำลังทหาร ให้จัดการบริหารกันพร้อมกับตระเตรียมกองทัพเพื่อรุกรานศัตรูหรือจะพูดง่าย ๆ ว่าเป็นเกม Civilizations เวอร์ชั่นอวกาศก็ว่าได้ครับ

 

16.Flotilla (2010)

gXl4EVzx_x8N.840x0.Vdef9Kkm

เกม Flotilla เป็นเกมแนววางแผนเทิร์นเบสอินดี้ที่มีกราฟิกสีสันสวยงาม ผู้เล่นจะได้ทั้งสำรวจห้วงอวกาศ , อัพเกรดตัวละคร , ควบคุมกองทัพเข้าห้ำหั่นกับข้าศึก นอกจากนี้ตัวเกมก็ยังมีโหมดการเล่นมากมายได้แก่เล่นคนเดียว , Skirmish , Co-op ที่สามารถแบ่งจอเล่นกัน 2 คนได้อีกด้วยครับ

 

17.Starbound (2013)

G_VAEQTp7G7T.840x0.Vdef9Kkm

เกม Sandbox กับการให้คุณได้ผจญภัยด้วยยานอวกาศสำรวจดวงดาว ตามล่าเอเลี่ยนเพื่อนำมาเป็นอาหารหรือทำตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ภายในเกมก็มีระบบสิ่งปลูกสร้างอย่าง ฐานทัพ , โคโลนี่ และใน Starbound มีเผ่าพันธุ์หลากหลายชนิดให้เลือกเล่นตามใจชอบอย่างเช่น หุ่นยนต์ , ลิง , หรือสิ่งมีชีวิตที่มีปีกสุดแปลกประหลาด เป็นต้นครับ

 

18.Space Engine (2010)

7wwCW4mJ_lyC.840x0.Vdef9Kkm

เกมจากทีมพัฒนาชาวรัสเซียนี้เป็นเกมแนว Simulator ที่เน้นการท่องอวกาศเป็นหลักซึ่งผู้เล่นจะได้พบกับบรรดาดาวเคราะห์น้อยใหญ่มากมายที่สวยงามและสมจริง Space Engine ยังมอบประสบการณ์ใหม่ด้วยการท่องไปยังอีกกาแลกซี่ได้ด้วยดังนั้นเลิกง้อ Nasa ไปได้เลยเพราะ Space Engine จะช่วยเติมเต็มฝันในวัยเด็กจนฟินแน่นอน

 

19.Freespace (1999)

g2-5Ql14JjKf.840x0.Vdef9Kkm

เกม Simulator ที่มีส่วนคล้ายกับ Space Engine แต่ว่าจะมีระบบการต่อสู้เพิ่มเข้ามาเพื่อสร้างสีสันให้กับตัวเกมขึ้นและระบบการต่อสู้นี้ก็ถูกพัฒนาอย่างละเอียดทั้งการรบแบบ Dogfight บวกกับความอลังการของฉากที่เหมือนกับว่าเป็นสงครามโลกครั้งที่ 2 ในแบบฉบับนอกโลกยังไงยังงั้น อีกทั้งความสมจริงในเกมนี้กับภายใต้ภาวะไร้แรงโน้มถ่วงก็ช่วยเพิ่มความท้าทายแก่ผู้เล่นเป็นอย่างดีครับ

 

20.Mass Effect 2 (2010)

fm8UG-dO1qQ9.840x0.Vdef9Kkm

และปิดท้ายด้วยเกมสงครามต่างดาวยอดฮิตอย่างซีรี่ส์เกม Mass Effect ที่มีโครงเรื่องเกี่ยวกับการสู้รบระหว่างเผ่าพันธุ์มนุษย์กับเอเลี่ยนต่างดาวและการที่ Mass Effect 2 โดดเด่นกว่าภาคอื่น ๆ ก็คือเนื้อเรื่องที่เข้มข้นจัดหนักแฝงด้วยปัชญาอันลึกซึ้งหรือจะเป็นระบบการเล่นสไตล์ RPG ที่เปิดกว้างมีระบบอัพเกรดยาน , พัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละครและการดำเนินเรื่องของผู้เล่นก็จะส่งผลกระทบไปยังตอนจบของเกม , ระบบปาร์ตี้พร้อมด้วย AI ที่ไม่ง่อยจนน่าโมโห แถม Mass Effect 2 ถือว่าเป็นเกมที่ใกล้เคียงกับคำว่า Star Wars หรือสงครามระหว่างดวงดาวมากที่สุดครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

รวมสูตร GTA V, San Andreas, GTA IV ครบจบที่เดียว ทั้ง Console และ PC กดง่าย ใช้ได้จริง สุดยอดเกมอย่าง Grand Theft Auto ไม่ว่าจะเป็นภาคไหน ก็ต้องบอกว่าได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์อย่างล้นหลามมาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังมีทั้งสูตรเกมและ Mods ที่เข้ามาเพิ่มลูกเล่น สีสันมากมาย...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก