Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple เป็นแบรนด์สำหรับอุปกรณ์สวมใส่ที่เจ๋งที่สุดข้ามหน้าข้ามตา Samsung, Rolax, Ralph Lauren

ใกล้จะสิ้นปี 2015 แล้วครับ ช่วงเวลานี้ก็ย่อมต้องมีการจัดลำดับของผลิตภัณฑ์จากสื่อหลายสำนักออกมากันหน่อย ก่อนอื่นนั้นเป็นที่ทราบกันดีว่า Apple Watch นั้นถือได้ว่าเป็นสมาร์ทวอทช์ที่ดีอยู่พอตัวเลยทีเดียว

ใกล้จะสิ้นปี 2015 แล้วครับ ช่วงเวลานี้ก็ย่อมต้องมีการจัดลำดับของผลิตภัณฑ์จากสื่อหลายสำนักออกมากันหน่อย ก่อนอื่นนั้นเป็นที่ทราบกันดีว่า Apple Watch นั้นถือได้ว่าเป็นสมาร์ทวอทช์ที่ดีอยู่พอตัวเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับสมาร์ทวอทช์จากผู้ผลิตญี่ห้ออื่นๆ ดีจนถึงขั้นผู้ผลิตนาฬิกาหรูต้องหันมาจัดการเรื่องนี้กันอย่างยกใหญ่ และก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจมากเท่าไรนักครับที่ Apple Watch จะได้รับการโหวตให้เป็น “coolest wearables brand” จากผู้ใช้สมาร์ทโฟน

apple watch 600

Advertisement

ผลการสำรวจนี้มาจากการสำรวจผู้ใช้สมาร์ทโฟนจำนวน 2,000 คนในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร โดยทำการสำรวจโดย Juniper Research ที่บอกว่าไม่เพียงแต่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนอย่าง iPhone เท่านั้นที่โหวตให้กับ Apple Watch ทว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android อย่าง LG, Sony, Motorola และ Huawei ต่างก็โหวตให้ Apple Watch ด้วยเช่นเดียวกัน ว่าแล้วก็ไปดู 21 อันดับของ “coolest wearables brand” ที่มาจากการสำรวจของ Juniper กันดีกว่าครับว่ายี่ห้อใดจะอยู่ในลำดับใดบ้าง

  1. Apple
  2. Samsung
  3. Google
  4. LG
  5. Sony
  6. Nike
  7. Rolex
  8. UnderArmour
  9. TAG Heuer
  10. Ralph Lauren
  11. G-Shock
  12. Chanel
  13. Microsoft
  14. Motorola
  15. Adidas
  16. Omega
  17. Breitling
  18. Huawei
  19. Garmin
  20. Pebble
  21. Xiaomi

ที่น่าสนใจนั้นในการโหวตนั้น Apple และ Samsung สามารถที่จะอยู่ใน 2 ลำดับบนได้อย่างสบายๆ ข้ามหน้าข้ามตายี่ห้อนาฬิกาหรู(ที่มีสมาร์ทวอทช์แต่ไม่เต็มรูปแบบ) ไปได้ด้วยครับ Juniper บอกว่า 75% ของคะแนนโหวตทั้งหมดนั้นอยู่ที่อันดับที่ 1 และ 2 หรือ Apple และ Samsung เป็นส่วนใหญ่ส่วนอันดับอื่นๆ ตั้งแต่ 3 ลงมานั้นไม่มีสักบริษัทเลยครับที่ได้คะแนนเกิน 3%

ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ Motorola และ Huawei ที่ถึงแม้จะพยายามออกแบบนาฬิกาออกมาให้ดูหรูและใช้ระบบปฎิบัติการ Android Wear นั้น ทว่ากลับไม่สามารถที่จะทำลำดับชนะ Nike หรือ Microsoft ที่ใช้ระบบปฎิบัติการบนสมาร์ทวอทช์เป็นของตัวเองได้(Samsung เองถึงจะมีสมาร์ทวอทช์ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android Wear แต่ทว่าส่วนใหญ่แล้วก็เน้นไปที่สมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Tizen ของตัวเองมากกว่า) นี่อาจจะเป็นสัญญาณอย่างหนึ่งรึเปล่าก็ไม่สามารถทราบได้ครับว่าสมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android Wear นั้นยังไม่เจ๋งพอ

ที่มา : cultofandroid

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก