Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Pioneer นำเสนอเครื่องเสียงติดรถยนต์รุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมกับ Apple CarPlay และ Android Auto

เป็นอีกหนึ่งไฮไลน์ของงาน Pioneer Car AV Launch 2016 ที่เป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงติดรถยนต์รุ่นล่าสุด สุดยอดนวัตกรรม AV Receiver แห่งปี 2016 ด้วยคุณสมบัติความสามารถที่ถูกพัฒนาให้ตอบโจทย์

เป็นอีกหนึ่งไฮไลน์ของงาน Pioneer Car AV Launch 2016 ที่เป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงติดรถยนต์รุ่นล่าสุด สุดยอดนวัตกรรม AV Receiver แห่งปี 2016 ด้วยคุณสมบัติความสามารถที่ถูกพัฒนาให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่มากขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากเครื่องเสียงติดรถยนต์รุ่นปกติ ก็ยังมีเครื่องเสียงติดรถยนต์ที่มาพร้อมกับแพลตฟอร์มระบบ Apple CarPlay และ Android Auto มาให้ด้วย ที่จะทำให้การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนไปยังเครื่องเสียงติดรถยนต์ ไม่ใช่การเชื่อมต่อเพื่อชาร์จไฟหรือแค่เล่นเพลงเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่จะมาพร้อมการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ รวมไปถึงระบบนำทางที่เต็มรูปแบบ

Pioneer Launch Apple Car Play 2015-4

Advertisement

Pioneer Launch Apple Car Play 2015-5 Pioneer Launch Apple Car Play 2015-6

ที่หลักๆ จะเป็นในส่วนของรุ่น Pioneer AVH-X8750BT ที่มีราคา 16,000 บาท โดยจัดว่าเป็นเครื่องเสียงติดรถยนต์ตัวเรือธงอีกหนึ่งรุ่น โดยได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น AVH-X8650BT ซึ่งมีสิ่งที่ปรับใหม่มากมายตั้งแต่ UI การควบคุม ทำให้การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนสะดวกมากยิ่งขึ้น ผ่านทางการเชื่อมต่อ USB เพียงเส้นเดียวเท่านั้น ที่สำคัญยังรองรับระบบ Apple CarPlay แล้วซึ่งเป็นส่วนบริการต่างๆ จากทาง Apple ในประเทศไทยเร็วๆ นี้คาดว่าจะใช้งานได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีระบบ Android Auto ไว้สนับสนุนการทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android แน่นอนว่าในส่วนของ Google Map ใช้งานได้อย่างน่าสนใจทีเดียว แต่ถ้าเราก็ยังใช้ระบบของทาง Pioneer ได้ปกติอยู่ (เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง)

Pioneer Launch Apple Car Play 2015-12

ในส่วนของสเปกและคุณสมบัติอื่นๆ ก็ได้รับการอัพเกรดให้ดียิ่งขึ้น ด้วยหน้าจอใหม่ที่คมชัดขึ้น ส่วนระบบสัมผัสก็แม่นยำและตอบสนองดีกว่าเดิม  ระบบารเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth ก็มีให้ครบครันที่เชื่อมต่อดีกว่าเดิมให้เสียงที่คมชัดมากขึ้นทั้งฟังเพลงหรือคุยโทรศัพท์ แน่นอนว่าระบบเสียงและวิดีโอที่ให้คุณภาพสูงกว่าเดิม ที่สำคัญคืออ่านไฟล์มีเดียได้หลากหลายมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น MPEG4, H.264, WMV, MKV และFLAC ที่คาดว่าน่าจะถูกใจเพื่อนๆ ที่ต้องการคุณภาพเสียงที่ดีอย่างที่สุด

ส่วนการเชื่อมต่อกับกล้องหน้ากล้องหลังก็สนับสนุนอย่างเต็มที่ พร้อมปุ่มควบคุมที่พวงมาลัยเลือกได้ว่าให้ต่อภาพหน้าหรือหลัง ที่ให้การจอดรถเป็นเรื่องง่ายเพราะไม่มีจุดอับสายตาทั้งหน้าและหลัง เรียกได้ว่าจัดเต็มจริงๆ สำหรับเครื่องเสียงติดรถยนต์ Pioneer AVH-X8750BT รุ่นนี้ จากการใช้งานเบื้องต้นจัดได้ว่าน่าประทับใจไม่น้อย ในความลื่นไหล การทำงานโดยรวม

Pioneer Launch Apple Car Play 2015-20

Pioneer Launch Apple Car Play 2015-19 Pioneer Launch Apple Car Play 2015-22

สเปกเครื่องเสียงรถยนต์ Pioneer AVH-X8750BT

  • จอมอนิเตอร์ขนาด 7 นิ้ว แบบ WVGA สัมผัสหน้าจอสั่งงาน
  • กำลังขับ 50W x 4
  • สามารถเล่น CD – DVD ไฟล์ MP3 , WMA , ACC , DIvX, MPEG-1,2,4
  • สามารถเล่น USB ต่างๆ อาทิ Audio Files : WMA, MP3, AAC, WAV and FLAC / Video Files : MPEG4, WMV, DivX, H.264, MKV and FLV / Image Files : JPEG
  • สามารถถอดหน้าปัทม์ได้
  • สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth ได้
  • มีช่องรองรับ AV Aux-in และ Video Output ด้านหลัง
  • รองรับการเชื่อมต่อ HDMI
  • สามารถเชื่อมต่อ Mirror Link ได้
  • เชื่อมต่อกล้องมองหลังได้
  • ปรับควาถี่ได้ 13 แบบ และปรับ HI/LOW PASS ได้
  • สามารถเชื่อมต่อ iPhone/iPod ได้ รองรับการใช้งาน Siri Eyes Free / Music playback / Battery charging / List browsing / Album art
  • รองรับการเชื่อมต่อ Android
  • ปรีเอาท์ 4 โวลท์ 3 ชุด (Front, Rear, Subwoofer)
  • สามารถเล่น SD Card แบบ SDHC ได้
  • มี USB ให้ 2 ชุด
  • พร้อมรีโมทไร้สาย ซองใส่หน้าปัมท์
  • เมนูภาษาไทย
  • สามารถเชื่อมต่อคุมพวงมาลัยได้โดยตรง (เฉพาะยี่ห้อรถที่ระบุไว้ในคู่มือ)
  • รับประกันศูนย์ประเทศไทย 1 ปี
  • ราคา 16,000 บาท (อาจจะเปลี่ยนแปลงตามหน้าร้านอีกที)

Pioneer Launch Apple Car Play 2015-1

Pioneer Launch Apple Car Play 2015-2 Pioneer Launch Apple Car Play 2015-3

บรรยากาศอื่นๆ ภายในโชว์รูมของทาง Pioneer สาขา Siam Paragon ที่ต้องบอกว่าให้ประสบการณ์ทดลองผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจทีเดียว ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ไว้จะมาเล่าให้ฟังกันอีกทีหนึ่ง

Pioneer Launch Apple Car Play 2015-7 Pioneer Launch Apple Car Play 2015-8

เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาสไว้ทางทีมงาน NotebookSPEC คงมีโอกาสได้รีวิวเครื่องเสียงรถยนต์ Pioneer ที่มาพร้อม Apple CarPlay และ  Android Auto กันนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

จอติดรถแอนดรอยออโต้น่าซื้อมาอัพเกรดรถยนต์มาก หาซื้อง่ายและไม่แพงอีกด้วย  Advertisement แอนดรอยออโต้ (Android Auto) เป็นฟังก์ชั่นของเครื่องเสียงรถยนต์ที่พัฒนามาให้รองรับการใช้งานในยุคที่ผู้ใช้ทั่วโลกเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนเป็นส่วนใหญ่ เพื่อความสะดวกทั้งการนำทางไปในสถานที่ที่ตัวเองไม่ถนัดหรือไม่เคยไปมาก่อน ซึ่งถ้าใครเดินทางบ่อยๆ แล้วพึ่งพา Google Maps เป็นประจำก็สามารถดูแผนที่ได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องหยิบมือถือขึ้นมาดูให้ละสายตาจากถนนให้เสี่ยงอันตราย หรือจะใช้โทรออกรับสายกับผู้อื่นรวมทั้งด้านความบันเทิงทั้งการดูหนังฟังเพลงเวลาเดินทางไกลหรือรถติดไฟแดงอยู่กลางเมืองแล้วรถเคลื่อนตัวได้ช้าจนน่าเบื่อหน่าย ก็เรียกว่าเป็นอุปกรณ์เสริมอัพเกรดรถยนต์ที่น่าเลือกซื้อมาอัพเกรดแทนเครื่องเสียงชุดเก่าที่เป็นแบบ 1DIN หรือแบบ 2DIN ติดรถให้มีฟังก์ชั่นเยอะกว่าเดิม ในฐานะที่อุปกรณ์เหล่านี้เป็น Android Auto แล้ว ผู้ผลิตหลายแบรนด์ก็จะทำให้รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ...

Other News

ในปัจจุบันนั้นคงต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่าวิทยุติดรถยนต์นั้นมีการใช้งานน้อยลงไปจากเดิมมาก ส่วนใหญ่แล้วนั้นฟีเจอร์ที่เรามักจะได้ใช้งานก็หนีไม้พ้นการเชื่อมต่

Notebook News

ไพโอเนียนร์ (Pioneer) ผู้นำนวัตกรรมและผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงอุปกรณ์ภาพและเสียงที่มีชื่อเสียงระดับโลกเปิดตัวไดร์ฟ SSD APS-SL2 และ APS-SM1 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์    ด้านไอทีและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้ทั่วไป สำหรับไดร์ฟ SSD ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกับหน่วยความจำ TLC NAND flash ที่ดีที่สุด และเทคโนโลยีแคช SLC ที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลแบบต่อเนื่องได้สูงถึง 500MB/s และ 400MB/s ตามลำดับ  หากเทียบกับฮาร์ดดิสก์ทั่วไป  นอกจากนี้ SSD แบบติดตั้งภายในของไพโอเนียร์  (Pioneer) สามารถทำความเร็วได้สูงกว่าถึง 4 เท่า ทั้งการอ่านและการบันทึกข้อมูล เพิ่มความเร็วในการบูตเข้าสูงระบบ รวมไปถึงความรวดเร็วในการเรียกแอปพลิเคชันขึ้นมาทำงาน มีความจุให้เลือกใช้ 2 ขนาด คือ 120GB และ 240GB สามารถอัปเกรดให้กับคอมพิวเตอร์เดกส์ท็อปและโน๊ตบุ๊คได้ง่าย ด้วยไดร์ฟที่มีขนาดมาตรฐานแบบ 2.5 นิ้ว (APS-SL2) และแบบมาตรฐาน M.2 2280 (APS-SM1)Advertisement ทั้งนี้ไดร์ฟทั้งสองรุ่นได้รับการออกแบบมาเพื่อความน่าเชื่อถือสูงและการใช้พลังงานต่ำพร้อมด้วยระบบป้องกันการกระแทกและป้องกันการสั่นสะเทือนรวมถึงการสนับสนุนคุณสมบัติ S.M.A.R.T. (Self-Monitoring, Analysis and Reporting Technology) นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการจัดเรียงพื้นที่และการตรวตจสอบข้อมูลขั้นสูงแบบ LDPC ที่ช่วยแก้ไขข้อผิดพลาดเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลความปลอดภัยและมั่นคง พร้อมรับประกัน 3 ปี คุณสมบัติทางเทคนิค รุ่น APS-SL2 APS SM1 ฟอร์มแฟคเตอร์ 2.5-inch...

Other News

ช่วงที่ผ่านมานั้นเราจะได้เห็นบริษัททางด้านซอฟต์แวร์ใหญ่ๆ เริ่มหันมาพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับการเชื่อมต่อรถยนต์เข้ากับระบบเพื่อการทำงานต่างๆ มากขึ้นครับไม่ว่าจะเป็น CarPlay ของ Apple, Android Auto

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก