Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ASUS เปิดตัวเราเตอร์รุ่น ROG RT-AC88U ที่ถูกดีไซน์มาสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ

จากก่อนหน้านี้ที่เราได้เห็นเราเตอร์สุดแสนดีไซน์แบบหลุดโลกในรุ่น RT-AC5300U(ติดตามได้จากข่าวเก่า เราเตอร์ ASUS รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง RT-AC5300U มาพร้อมกับเสาส่งสัญญาณที่ใช้งานได้อีกยาวนาน)

จากก่อนหน้านี้ที่เราได้เห็นเราเตอร์สุดแสนดีไซน์แบบหลุดโลกในรุ่น RT-AC5300U(ติดตามได้จากข่าวเก่า เราเตอร์ ASUS รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง RT-AC5300U มาพร้อมกับเสาส่งสัญญาณที่ใช้งานได้อีกยาวนาน) ซึ่งผู้บริโภคบางคนอาจจะตามดีไซน์ของเราเตอร์รุ่นดังกล่าวไม่ทันสักเท่าใหม่นัก ล่าสุดทาง ASUS จึงได้ทำการเปิดตัวเราเตอร์รุ่นใหม่ออกมาอย่าง ROG RT-AC88U ที่มีดีไซน์ตัวเครื่องเบาลงกว่าเดิมเยอะ แถมด้วยการปะชื่อซีรีส์ ROG มาทำให้ทราบได้ทันทีครับว่าเราเตอร์รุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์อย่างแน่นอน

ASUS RT-AC88U 600

Advertisement

ทางด้านสเปคนั้น ROG RT-AC88U ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่า RT-AC5300U สักเท่าไรครับ โดยสเปคของ ROG RT-AC88U จะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • Ultra-fast 802.11ac Wi-Fi router with a combined dual-band data rate of 3167 Mbps for low latency online gaming, smooth 4K streaming and extremely fast file-sharing
  • Broadcom NitroQAMTM technology boosts 5 GHz data rates up to 2167 Mbps and 2.4 GHz up to 1000 Mbps
    4×4 antenna design with AiRadar universal beamforming for wireless signal coverage exceeding 500 m² (around 5400 square feet)
  • 1.4 GHz dual-core processor improves USB and WAN/LAN speed
  • Link aggregation supports close to 2 Gbps wired transmission for more devices to enjoy faster access speed
  • Up to 4X capacity Wi-Fi with revolutionary MU-MIMO technology
  • AiProtection for total security and privacy
  • 8 Gigabit LAN ports for 2x the number of wired ports typically provided
  • Parental Controls let you manage your family’s web activity and ensure a safe environment for younger users

ถึงความเร็วสูงสุดของ ROG RT-AC88U จะลดลงเหลือที่ 3167 Mbps เมื่อเทียบกับ RT-AC5300U ที่มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 5,334 Mbps แล้วแต่แรกมากับการที่ดีไซน์ตัวเครื่องเหมือนเราเตอร์ทั่วไปมาขึ้น(ถึงจะยังมาพร้อมกับเสาอากาศ 4 เสาก็ตาม) ก็ถือว่าน่าใช้งานกว่าเยอะครับ ที่สำคัญการใช้งานในบ้านน่าจะเป็นเรื่องง่ายกว่า RT-AC5300U เพราะ ROG RT-AC88U มาพร้อมกับระบบ Parental Controls ที่ช่วยให้ผู้ปกครองสามารถควบคุมการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของลูกหลานได้

น่าเสียดายที่ราคาของ ROG RT-AC88U นั้นยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการส่วนกำหนดการวางจำหน่ายของ ROG RT-AC88U นั้นอยู่ในช่วงไตรมาสนี้ครับ(ทว่าจะเข้าไทยไหมคงต้องรอดูกันต่อไปครับ)

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

TP-Link TL-WA1801 Access Point เชื่อมต่อไว กระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ทั่วถึง ต่อ Wi-Fi 6 เต็มสปีด!! TP-Link TL-WA1801 Access Point ราคาประหยัดเพื่อ Startup ใหม่จาก TP-Link บริษัทชั้นนำด้านอุปกรณ์ไร้สายออกแบบมาเพื่อใช้งานในบ้านหรือออฟฟิศ Startup ใหม่ ให้กระจายสัญญาณ...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

รีวิว Asus

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 โน๊ตบุ๊คบางเบาแค่ 1.2 กก. แต่ทรงพลัง ใช้งานดีเกินตัว! ในยุคที่ทุกคนเดินทางไปไหนมาไหนทั้ง WFH และออกไปพบลูกค้า การมีโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบาอย่าง ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 ไว้นับว่ามีประโยชน์มากและยังช่วยอัพเดทให้ ASUS Zenbook Series ได้ใช้พลัง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก