Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Huawei ก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่มียอดจำหน่ายเป็นอันดับ 1 ในประเทศจีนแทน Xiaomi

อย่างที่เคยบอกไปครับว่าตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนนั้นถือได้ว่าเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงมากเพราะผู้ใช้ในประเทศจีนนั้นมีจำนวนมหาศาล และเป็นที่แน่นนอนว่าบรรดาผู้ผลิตเองต่างก็พยายามที่จะแย่งส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟน

อย่างที่เคยบอกไปครับว่าตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนนั้นถือได้ว่าเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงมากเพราะผู้ใช้ในประเทศจีนนั้นมีจำนวนมหาศาล และเป็นที่แน่นนอนว่าบรรดาผู้ผลิตเองต่างก็พยายามที่จะแย่งส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนประเทศจีนกันยกใหญ่ ล่าสุดอ้างอิงข้อมูลจากทางสำนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Gartner, IDC และ TrendForce ต่างให้ข้อมูลตรงกันครับว่าผู้ที่ครองตำแหน่งผู้ผลิตที่มียอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนในประเทศจีนสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 1 ประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2015 ได้เปลี่ยนมือมาเป็น Huawei เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

huawei-ascend-mate-7 600

Advertisement

Huawei Ascend Mate 7

ที่น่าตกใจก็คืออัตราการเติบโตของยอดขายสมาร์ทโฟนจาก Huawei ในจีนนั้นสูงมากถึง 81% ในไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2015 ที่ผ่านมาครับ (จากข้อมูลของ canalys) ด้วยอัตราการเติบโตดังกล่าวนี้จึงทำให้ยอดจำหน่ายรวมในไตรมาสที่ผ่านมานั้นแซงหน้าอันดับ 1 เดิมอย่าง Xiaomi ไปได้อย่างไม่ยากเย็นมากเท่าไรนัก โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่าที่ Huawei มียอดการเติบโตของยอดขายสูงขนาดนี้น่าจะมาจากการใช้หลักการปากต่อปากแบบที่ Xiaomi เคยใช้(และยังใช้อยู่) ครับ

อย่างไรก็ตาม Xiaomi ที่ยอดส่วนแบ่งในตลาดประเทศจีนตกลงมาอยู่ที่ 2 นั้นก็ยังสามารถครองส่วนแบ่งในตลาดได้ดีอยู่ครับ โดยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2015 ที่ผ่านมา(ตอนที่ Xiaomi อยู่อันดับที่ 1) นั้น Xiaomi มีครองส่วนแบ่งในตลาดอยู่ที่ 15.9% ส่วน Huawei ครองส่วนแบ่งในตลาดอยู่ที่ 15.7% ซึ่งจากการประมานการยอดจำหน่ายรวมของสมาร์ทโฟน Xiaomi ในไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2015 นั้นอยู่ที่ประมาณ 35 ล้านเครื่อง ซึ่งหากดูยอดจำหน่ายทั่วโลกแล้วทาง Xiaomi เองน่าจะทำยอดจำหน่ายรวมประจำปี 2015 ไปที่ 80 – 100 ล้านเครื่องตามที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ได้ไม่ยากครับ

หมายเหตุ – ข้อมูลตัวเลขยอดส่วนแบ่งต้องรอทาง canalys หรือสำนักวิเคราะห์อื่นๆ จำแนกออกมาอย่างเป็นทางการอีกทีครับ

ที่มา : notebookcheck, canalys

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ตัวเครื่องเบาเพียง 19 กรัม ระบบดูแลคุณภาพการนอน พร้อมการใช้งานสูงสุด 2 อาทิตย์ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัว HUAWEI Band 9 พร้อมจับมือกับ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ทีวีโฮมช้อปปิ้ง ช่องทางออนไลน์ Lazada...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก