Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

แนะนำวิธีจัดเก็บสายไฟคอมพิวเตอร์ PC ไม่ให้รกเป็นรังหนูด้วยงบประมาณสุดประหยัด

คอมพิวเตอร์ PC ก็เป็นหนึ่งไอเท็มที่สมัยนี้ทุกคนต้องมีมันเพื่อใช้ในการทำงานก็ดีหรือเล่นเกมก็ดีแต่เชื่อได้เลยว่าชาว PC แทบทุกคนนั้นคงจะต้องรู้สึกรำคาญกับบรรดาสายไฟ

คอมพิวเตอร์ PC ก็เป็นหนึ่งไอเท็มที่สมัยนี้ทุกคนต้องมีมันเพื่อใช้ในการทำงานก็ดีหรือเล่นเกมก็ดีแต่เชื่อได้เลยว่าชาว PC แทบทุกคนนั้นคงจะต้องรู้สึกรำคาญกับบรรดาสายไฟทั้งหลายแหล่จากด้านหลังคอมพิวเตอร์กับหน้าจอที่พันกันยั้วเยี้ยไม่เป็นระบบอย่างแน่นอนและมันจะสร้างปัญหาอย่างหนักถ้าหากจำเป็นจะต้องเคลื่อนย้ายไปยังที่อื่น ซึ่งปัญหานี้นับว่าน้อยคนนักที่จะใส่ใจกับมันเพราะคิดว่ายังไงก็ไม่เดือดร้อนมากนัก

Advertisement

FP3AH11FQJZD6ZY.MEDIUM

แต่จะดีกว่าไหมถ้าหากเรากันไว้ดีกว่าแก้ ในวันนี้เราได้มีวิธีการจัดเก็บสายไฟพวกนี้ด้วยวิธีการที่ง่ายแสนง่ายแถมยังมีราคาถูกอีกต่างหาก ฉะนั้นใครที่งบน้อยคงจะต้องชื่นชอบวิธีการนี้แน่นอนครับ

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาก็ขอเริ่มด้วยการเตรียมอุปกรณ์กันก่อนซึ่งทางเว็บไซต์ instructables ได้แนะนำว่าวิธีการนี้จะใช้เพียงคลิปหนีบสีดำขนาดใหญ่ 4 ชิ้น , สกรูปลายสว่าน 4 ชิ้น , แหวนรองสกรู 4 ชิ้น และเมื่อเตรียมอุปกรณ์ได้แล้วก็มาเริ่มกันเลยครับ

FL0I0VCFQJZD6ZX.MEDIUM

“เตรียมอุปกรณ์เพื่อติดตั้ง”

1.เริ่มติดตั้งอุปกรณ์ให้เข้ากัน

FLUJNX2FQJZD6ZW.MEDIUM

เริ่มต้นด้วยการนำแหวนรองมาติดกับสกรูปลายสว่านจากนั้นก็นำไปติดตั้งบนคลิปหนีบในส่วนปลายที่จับ (ดังรูป)

FFTU6Q1FQJZD6ZV.MEDIUM

ต่อมานำคลิปหนีบที่ติดตั้งสกรูเรียบร้อยแล้วนำไปติดใต๊โต๊ะ PC ของผู้ใช้ทั้ง 4 จุดโดยกะระยะให้เท่า ๆ กันทั้ง 4 มุม ซึ่งตรงนี้ขอแนะนำให้นำอแดปเตอร์ติดตั้งไว้ใต้โต๊ะด้วยเช่นกัน (ดังรูป) เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยครับ

 

2.รวบรวมจัดแบ่งสายไฟให้เป็นหมวดหมู่

FWQ7UZPFQJZD6ZU.MEDIUM

มาถึงขั้นตอนที่อาจจะใช้เวลาสักนิดนั่นก็คือการเก็บ/รวบสายไฟแต่ละเส้นไว้ในคลิปหนีบใต้โต๊ะในแต่ละมุมโดยจะต้องแบ่งสายไฟแต่ละประเภทไม่ให้ปนกันและต้องเรียงไปในทิศทางเดียวกันด้วย

F216PINFQJZD6ZT.MEDIUM

โดยคลิปทั้งสี่มุมจะมีหน้าที่ยึดเกาะสายไฟเอาไว้ไม่ให้ร่วงหล่นลงมานั่นเองครับ (รูปบน)

 

3.เก็บรายละเอียดอีกสักนิด

FU8UQ7TFQJZD6ZS.MEDIUM

เมื่อเราจัดเก็บสายไฟขึ้นใต้โต๊ะกันหมดแล้วก็ถึงเวลาเก็บรายละเอียดด้วยการนำสายพ่วงหรือสายเชื่อมต่ออย่างเช่นสายเชื่อม Xbox One หรือ สาย USB ออกมาในที่ที่ใช้งานได้สะดวกซึ่งตรงนี้ก็ปรับแต่งได้ตามความถนัดของแต่ละคนเลยครับ

 

4.เสร็จสิ้นกระบวนการพร้อมภาพเปรียบเทียบ

F3P1PGKH1EN6X15.MEDIUM

ขั้นตอนสุดท้ายก็ไม่มีอะไรมากเพียงแค่เป็นการนำรูปภาพ Before และ After มาเปรียบเทียบกันให้ดูว่าถ้าหากเราใส่ใจกับสายไฟด้านหลังสักนิดก็จะบังเกิดภาพที่สะอาดและสวยงามน่าเล่นขึ้นเป็นกองครับ

ก็เสร็จสิ้นกันไปแล้วนะครับกับวิธีการจัดเก็บสายไฟในงบสุดประหยัดซึ่งจะอยู่ในราคาแค่ไม่เกิน 300 บาทโดยประมาณเท่านั้นเองครับที่นอกจากจะทำให้ดูเป็นระเบียบแล้วยังทำให้การทำความสะอาดใต้โต๊ะคอมไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปด้วย

ที่มา : instructables

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Game

หลังจากงานที่ทีมงานได้รีวิวตัว Predator Orion 9000 ไปเมื่อประมาณสัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็น PC Desktop แบบ Full Tower ขนาดใหญ่ ดีไซน์ออกมาอย่างล้ำเอาใจเกมเมอร์ พร้อมกับยัดสเปคแบบจัดเต็มสุดๆ เท่าที่คอมเครื่องๆ หนึ่งจะให้ได้ และแทบจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งใน PC แบรนด์ที่แรงที่สุดในโลกตอนนี้ก็ว่าได้ ด้วยค่าตัวถึง 239,900 บาท ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าอ้าวแบบนี้ประกอบ PC Desktop...

PC Buyer's Guide

วันที่ 27 มีนาคม 2018 ที่กำลังจะถึงนี้ก็น่าจะเป็นอีกวันหนึ่งที่เกมเมอร์หลายคนเฝ้ารอกันไม่น้อย เพราะว่าจะมีเกมของค่ายยักษ์ใหญ่จากค่าย Ubisoft วางจำหน่าย Far Cry 5 อย่างเป็นทางการนั่นเอง โดยทาง Ubisoft ก็ได้เปิดเผยถึงสเปคขั้นต่ำของการเล่นมาตั้งแต่ต้นปีแล้ว บอกเลยครับว่าเกม Far Cry 5 นี่เป็นเกมที่กินสเปคเอาเรื่องเลยทีเดียว ซึ่งในบทความนี้เองมาดูกันว่าถ้าจะจัดสเปคพีซีเล่น Far Cry 5...

PC Buyer's Guide

ในช่วงนี้ก็เป็นช่วงเวลาปิดเทอมนี้ใครหลายๆ คนก็คงอยากจะซื้อคอม PC ประกอบเครื่องใหม่กัน แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหนดี ซึ่งมีงบประมาณ 15,000 บาท ประกอบคอมแบบไหนคุ้มสุด เอามาเล่นเกม Overwatch, DOTA 2, Fifa Online, BSO, PUBG หรือเกมออนไลน์อื่นๆ ก็ปรับได้ลื่นไหล ส่วนเกมออฟไลน์หนักๆ ก็ยังพอเล่นได้ (ปรับกลางๆ) มาดูกันว่าสเปคคอมประกอบในช่วงราคา 15,000 บาทบวกงบนิดหน่อยแบบไหนคุ้มสุดไปดูกันเลยครับ...

Other News

ในช่วงนี้นั้นทาง ASUS ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดพอสมควรครับ ล่าสุดที่เราจะนำมาแนะนำให้ทุกท่านในวันนี้ก็คือ Desktop สำหรับการเล่นเกมรุ่น STRIX GD30 Gaming ที่ผู้ใช้สามารถเลือกปรับสเปคได้หลายอย่างเพื่อการใช้งาน และตัวเคสนั้นมีความเป็นตัวของตัวเองสูงมากในแบบที่เท่ห์ตามสไตล์การออกแบบของซีรีส์ STRIX หล่ะครับ Advertisement มาเริ่มที่ตัวเคสกันกอน โดยตัวเคสนั้นออกแบบมาได้อย่างสวยงามและด้านข้างของตัวเครื่องก็มีกระจกใสสำหรับมองเข้าไปในเครื่องเพื่อดูฮาร์ดแวร์ตามสมัยนิยม ด้านหน้าบนของตัวเครื่องจะมาพร้อมกับพอร์ตต่างๆ โดยมีช่องสำหรับเอาไว้ใส่ Optical Disk หรืออย่างอื่นได้ จำนวนหนึ่งช่อง นอกไปจากนั้นยังมีฝาปิดที่คุณสามารถปรับการวางตำแหน่งไปมาได้ถึง 6...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก