Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Acer ต่างประเทศเผยราคา Jade Primo สมาร์ทโฟน Windows 10 Mobile ที่แปลงร่างเป็นพีซีได้

Acer ที่เป็นหนึ่งในแบรนด์ไอทีชั้นนำของโลก ได้นำเสนอสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows 10 Mobile อย่าง Acer Jade Primo ที่มีความสามารถสุดล้ำ โดยสามารถแปลงสมาร์ทโฟนให้กลายเป็นพีซีตั้งโต๊ะ

Acer ที่เป็นหนึ่งในแบรนด์ไอทีชั้นนำของโลก ได้นำเสนอสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows 10 Mobile อย่าง Acer Jade Primo ที่มีความสามารถสุดล้ำ โดยสามารถแปลงสมาร์ทโฟนให้กลายเป็นพีซีตั้งโต๊ะระบบปฏิบัติการ Windows 10 ได้ เพียงแต่ต่อหน้าจอพร้อมเมาส์คีย์บอร์ดผ่านทาง Docking พิเศษเท่านั้น (แต่ก็ไม่เหมือน Windows 10 บนพีซีซักทีเดียวนะ)

acer-jade-primo-continuum-620x349

Advertisement

 

โดยในตอนนี้ในส่วนของ Acer ต่างประเทศได้เปิดเผยราคาแล้ว สนนราคาอยู่ที่ 499 ยูโร (ประมาณ 19,600 บาท) ซึ่งราคานี้ได้รวมในส่วนของชุด Docking เมาส์และคีย์บอร์ดแล้ว สำหรับประเทศฝรั่งเศส ส่วนที่ฟิลิปปินส์ สนนราคาอยู่ที่ 18,990 เปโซ (ประมาณ 14,500 บาท) แต่ยังไม่แน่ใจว่ารวมชุด Docking เมาส์และคีย์บอร์ดแล้วหรือยัง

โดย Acer Jade Primo เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของทาง Acer ที่รวมมือกับทาง Microsoft ที่จะนำเสนอความแปลกใหม่นอกเหนือจากที่จะเป็นสมาร์ทโฟนทั่วไปแล้ว ยังสามารถใช้งานเป็นพีซีได้อีกด้วย ผ่านทางอุปกรณ์พิเศษและฟีเจอร์เฉพาะอย่าง Continuum ส่วนเรื่องสเปคของ นั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะ Jade Prima ของ Acer นั้นจัดเต็มมาแบบสุดๆ เพื่อให้รองรับการใช้งาน Windows 10 Mobile ในทุกๆ ฟีเจอร์

acer-jade-primo-doc

ที่โดดเด่นก็คือฟีเจอร์ Continuum ที่จะเปลี่ยน Acer Jade Primo สมาร์ทโฟนเครื่องจิ๋วให้เป็นพีซีระบบปฏิบัติการ Windows 10 โดยที่ UI (ส่วนต่อประสาน) จะทำให้เราเสมือนใช้ Windows 10 บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ปกติเลย ที่สำคัญแอพพลิเคชันที่เป็นสถาปัตยกรรม X86 ก็จะถูกเปลี่ยนให้เป็น ARM ก็จะสามารถใช้งานได้ด้วยเช่นกันเพราะ Acer Jade Prima นั้นจะมาพร้อมกับชิปเซ็ท hexa-core Snapdragon 808 ของ Qualcomm

สำหรับ Acer Jade Prima มาพร้อมกับสเปกหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วรองรับความละเอียด Full HD ใช้พาเนลหน้าจอแบบ AMOLED กล้องหลังความละเอียด 21 MP พร้อมด้วย dual-LED flash ส่วนกล้องหน้าสำหรับ Selfie จะมีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล ส่วนสเปกอื่นๆ ยังไม่ได้เปิดเผยออกมาแต่อย่างใด ตรงนี้คงต้องรอติดตามกันอีกท่ี

Acer Jade Primo สมาร์ทโฟน Windows 10 Mobile คาดว่าจะพร้อมวางขายอย่างเป็นทางการช่วงปลายปีนี้ สำหรับในไทยก็อาจจะขายใกล้เคียงกัน  ไว้ยังไงถ้ามีโอกาสทางทีมงาน NotebookSPEC คงได้มารีวิวกัน

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก