Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

WD เข้าซื้อกิจการ SanDisk มูลค่ากว่า 1.9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ เสริมทัพอนาคต WD เต็มสูบ !!!

หลายคนคงรู้จักกับ WD (Western Digital) และ Sandisk กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว กับผู้นำเทคโนโลยีหน่วยความจำระดับโลก โดยส่วนของ WD จะเป็นบริษัทผลิตฮาร์ดดิสก์ที่มีผลิตภัณฑ์อยู่มากมายหลากหลาย

หลายคนคงรู้จักกับ WD (Western Digital) และ Sandisk กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว กับผู้นำเทคโนโลยีหน่วยความจำระดับโลก โดยส่วนของ WD จะเป็นบริษัทผลิตฮาร์ดดิสก์ที่มีผลิตภัณฑ์อยู่มากมายหลากหลาย ซึ่งคนส่วนมากทั่วโลกนิยมใช้งานกัน ส่วน SanDisk จะเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับหน่วยความจำแฟลชเมโมรี่ ซึ่งมีการใช้เป็นชิ้นส่วนสำคัญของหน่วยความจำอย่าง Micro SD Acrd, SSD หรือแม้กระทั่งแฟลชไดร์ฟ ซึ่งก็ได้รับความนิยมเช่นกัน

western-digital-sandisk-20151022_EB3CD4A030974BA09DF59DDBD9D78722-625x352

Advertisement

โดยล่าสุดได้มีข่าวออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า WD ได้ทำการเข้าซื้อกิจการของ SanDisk เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยมูลค่ากว่า 1.9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.7 แสนล้านบาท) โดยให้ราคาเข้าซื้อที่ 86.50 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น (ประมาณ 3,000 บาท) ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และประเมินว่าจะสามารถดำเนินการตรวจสอบและอนุมัติต่างๆ ได้เสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่สามของปี 2016 สำหรับการบริหาร ซีอีโอของ SanDisk จะเข้ามานั่งอยู่ในบอร์ดบริหารของ WD หลังการควบรวมกิจการเรียบร้อยแล้ว

wd

อย่างไรก็ตามสำหรับการที่ WD เข้าซื้อกิจการ SanDisk ในครั้งนี้ จะนำมาเสริมในส่วนของธุรกิจและเทคโนโลยีการผลิตต่างๆ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดียื่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางในอนาคตของบริษัทที่จะทำธุรกิจด้านการจัดเก็บข้อมูลอย่างสมบูรณ์แบบ โดยยังคงในส่วนของแบรนด์ SanDisk ต่อไปในขณะนี้ (อนาคตน่ะไม่แน่) ส่วนอื่นๆ อย่างความร่วมมือระหว่าง SanDisk และ Toshiba ที่มีมานานกว่า 15 ปี จะยังคงดำเนินต่อไป แม้ว่าบริษัทญี่ปุ่นจะเป็นคู่แข่งอีกรายของ WD ในตลาดฮาร์ดดิสสำหรับคอมพิวเตอร์อยู่ด้วยก็ตามที

เอาเป็นว่าในอนาคตอันใกล้นี้เราคงได้เห็นความเปลี่ยนของ WD ไปในทางที่ก้าวกระโดดเรื่องเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น หรือไม่ก็ทำสินค้าได้ในราคาที่ถูกลงครับ

ที่มา : techcrunch

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ต้อนรับ วันสำรองข้อมูลโลก (World Backup Day) ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 31 มีนาคมนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) เชิญชวนให้ทุกคนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการปกป้องข้อมูลดิจิทัลต่างๆ ให้ปลอดภัย ในยุคที่ความทรงจำ ผลงานสร้างสรรค์ และเอกสารสำคัญ ถูกจัดเก็บในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เวสเทิร์น ดิจิตอล เข้าใจดีว่าสิ่งที่คุณรักและหวงแหนมีค่าทางใจมากแค่ไหน และนั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงพัฒนาโซลูชันจัดเก็บข้อมูลให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้ใช้งานเช่นคุณ คอนเทนต์ครีเอเตอร์...

PR-News

ในยุคดิจิทัลที่คึกคักของเรา ที่ขนาดของข้อมูลและความจุของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลมีความสำคัญ ก็มีคลังของความทรงจำในยุคอนาล็อก โดยเฉพาะช่วงเวลาแสนอบอุ่นในอดีตและความรักกุ๊กกิ๊กสมัยมัธยม ยุคที่เรามักจะบันทึกความทรงจำต่าง ๆ ไว้บนฟิล์มภาพถ่ายและล้างอัดภาพออกมา เราต่างก็เก็บภาพเหล่านั้นไว้ในอัลบั้มรูป เรียกว่าเป็นสิ่งยืนยันความรักและความไร้เดียงสาในช่วงวัยใส แต่เมื่อเวลาผ่านไป เทคโนโลยีก็นำเราเข้าสู่โลกดิจิทัลที่ความทรงจำของเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงภาพที่พิมพ์ออกมา แต่เปลี่ยนมาเก็บในรูปแบบดิจิทัลแทน ด้วยโซลูชันนวัตกรรมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจาก เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) และแซนดิสก์ (SanDisk) ทำให้ตอนนี้เราสามารถเรียกความทรงจำอันหวานชื่นในยุคอนาล็อกของเราให้มาอยู่ในยุคดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ และเราสามารถที่จะเข้าถึงและย้อนกลับไปดูภาพเก่าได้แบบฉ่ำๆ เพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนของเราAdvertisement อ่านข่าว Western...

PR-News

เทศกาลแห่งการส่งความสุขมาถึงแล้ว ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการเลือกของขวัญที่ใช่ให้คนที่คุณรัก ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นครีเอทีฟและครีเอเตอร์มืออาชีพ สมาร์ทโฟนครีเอเตอร์ เกมเมอร์ นักธุรกิจมือฉมัง หรือวัย Gen Z ที่กำลังสดใส เวสเทิร์น ดิจิตอล

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก