Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

ASRock Z170 Extreme7 เพิ่มความเร็วให้ CPU และ GPU ในไม่กี่ขั้นตอน

ASRock Z170 Extreme7 ถือเป็นเมนบอร์ดเรือธง ที่สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ในระดับ Extreme และ Gamer ในการปรับแต่ง โอเวอร์คล็อก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้ที่ต้องการฟีเจอร์พิเศษ

ASRock Z170 Extreme7 ถือเป็นเมนบอร์ดเรือธง ที่สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ในระดับ Extreme และ Gamer ในการปรับแต่ง โอเวอร์คล็อก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้ที่ต้องการฟีเจอร์พิเศษ สำหรับการใช้งานเมนบอร์ดที่มากกว่าฟังก์ชั่นปกติ พร้อมการสนับสนุนซีพียู Intel Gen6 หรือ Skylake ในรูปแบบของซ็อกเก็ต 1151 ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยบรรจุลงในเมนบอร์ดรุ่นใหม่นี้ ให้เกิดการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ASRock Z170 Extreme7 (1)

Advertisement

ด้วยความโดดเด่นทั้งในด้านพลังงานของ ASRock Z170 Extreme7 ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Power Choke คุณภาพสูงรองรับได้ 60A รวมถึงคาปาซิเตอร์จาก Nichicon 12K Platinum ที่ให้คุณภาพในด้านการจ่ายไฟ ทั้งในด้านของ CPU Vcore และโอเวอร์คล็อก และภาคจ่ายไฟแบบ 12-phase ช่วยให้จ่ายไฟได้เต็มที่และลดสัญญาณรบกวนได้เป็นอย่างดี ที่น่าสนใจก็คือ การใช้ Dual-Stack MOSFET สำหรับซีพียู จะช่วยลดความร้อนบริเวณรอบๆ ซ็อกเก็ตซีพียูไปได้มากทีเดียว แต่ที่พลาดไม่ได้คือ ไบออสที่ออกแบบมาเพื่อการโอเวอร์คล็อก ที่มีการพัฒนามาอย่างสอดคล้อง ด้วยรูปแบบการปรับแต่งที่น่าสนใจ

ASRock Z170 Extreme7 (2)

บนหน้าไบออสแรกในรูปแบบของ UEFI บนเมนบอร์ด ASRock จะรายงานข้อมูลของเมนบอร์ด ซีพียู แรม ที่เป็นข้อมูลพื้นฐานบนเมนบอร์ด กรณีที่จะปรับแต่งความเร็ว CPU และ GPU ให้เลือกที่แท็ป OC Tweaker ซึ่งมีฟังก์ชั่นการปรับแต่งแบบพื้นฐาน โดยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่ง เพิ่มความเร็ว สำหรับการโอเวอร์คล็อก CPU, RAM และ GPU

ASRock Z170 Extreme7 (3)

ในโหมด Advanced Turbo ในส่วนนี้ จะเพิ่มความเร็วของ Cache ขึ้นอีกเล็กน้อย แต่จะเพิ่มความเร็ว 600MHz ในโหมด Turbo เพียงแต่จะมาพร้อมการตั้งค่า 3 ระดับ คือ Off, Gear 1 และ Gear 2 ส่วนการตั้งค่าในภาพนี้เป็นแบบ Gear 1

ASRock Z170 Extreme7 (4)

ASRock Z170 Extreme7 (5)

ส่วนการโอเวอร์คล็อก GPU ให้เลือกที่หัวข้อ GPU OC ก็จะสามารถเพิ่มความเร็วสัญญาณนาฬิกาบน iGPU ของ CPU และไม่ใช้งาน Discrete GPU เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มความเร็วให้กับ CPU และ GPU ได้อย่างรวดเร็ว
ที่มา : eteknix

สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ :
http://www.asrock.com/mb/Intel/Z170%20Extreme7+/index.us.asp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

สำหรับผู้ที่เข้าสู่วงการคอมพิวเตอร์ใหม่ๆ นั้นอาจจะไม่รู้ว่าการ Overclock (OC) คืออะไร คอมของคุณจะสามารถทำได้ไหม แล้วจะทำอย่างไรถึงจะ OC ได้ ในบทความนี้เราจะไขปริศนาให้กับคุณเอง การ Overclock ทั้ง CPU และ GPU ในปัจจุบันนั้นปลอดภัยกว่าที่เคยเป็นมาเมื่อไม่กี่ปีก่อนมาก เพราะเมื่อตอนนั้นระบบระบายความร้อนไม่มีประสิทธิภาพเท่าในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามคุณควรสังเกตอุณหภูมิ CPU และ GPU ของคุณขณะ Overclock...

IT NEWS

เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ทางผู้ใช้งานซีพียู AMD 7000-series พบปัญหาในการเปิดโอเวอร์คล็อกว่ามีแรงดันไฟจ่ายเข้ามามากเกินไปอันจะนำไปสู่สาเหตุที่ทำใหเมนบอร์ดพังเร็วได้ ทาง AMD ก็ไม่นิ่งนอนใจทำการแก้ไขเรื่องนี้ผ่านการอัพเดต BIOS รหัส AGESA เพื่อแก้ไขขีดจำกัดของแรงดันตรงนี้ หลังจากที่ AMD พบการร้องเรียนปัญหาของโปรเซสเซอร์ AMD 7000-series ในการโอเวอร์คล็อก ทางบริษัทจึงเร่งทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าวภายในเวลาไม่กี่วัน แม้ตอนนี้ยังไม่สามารถหาต้นตอของปัญหาที่ชัดเจนได้ แต่เพื่อความรวดเร็วให้กับเกมเมอร์ใจร้อนทั้งหลายทางบริษัทจึงปล่อยการอัพเดตไบออส รหัส AGESA ออกมาเพื่อแก้ปัญหานี้ก่อนโดยจะจำกัดแรงดันไฟฟ้าของ CPU/SoC...

IT NEWS

Mini PC iBOX ไร้พัดลมจาก ASRock ได้รับการอัปเกรดด้วยซีพียู Intel Raptor Lake-UE กำลังไฟต่ำพิเศษรุ่นล่าสุดจาก Intel และมีการอัปเกรดซีพียูจาก Intel 12th Gen Alder Lake เป็น Intel 13th Gen Raptor Lake ส่วนตัวบอดี้ยังคงลักษณะเดิมคือเป็นอะลูมิเนียมและเมนบอร์ดที่มีพอร์ตเหมือนเดิมไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้า...

PC Review

จุดเด่นของ Intel Gen 12 คือเรื่องของความแรง และแพงด้วย DDR5 แต่ ASRock B660M PG RIPTIDE ที่มาแนะนำในวันนี้ นอกจากรองรับ Intel Gen 12 แล้ว แต่ยังคงรองรับ DDR4 เพื่อความคุ้มค่า ออปชั่นครบ ราคาคุ้ม ในขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก