Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

ทำไม HP Pavilion Gaming ถึงเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คคุ้มที่น่าซื้อที่สุด ณ ตอนนี้ และมีข้อสังเกตอะไรบ้าง

เป็นที่เรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดีกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวคุ้ม รุ่นล่าสุดที่ปล่อยออกมาจาก HP อย่าง HP Pavilion Gaming ในรหัส HP Pavilion Gaming

เป็นที่เรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดีกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวคุ้ม รุ่นล่าสุดที่ปล่อยออกมาจาก HP อย่าง HP Pavilion Gaming ในรหัส HP Pavilion Gaming 15-ak007TX ที่มาพร้อมความเป็นเกมมิ่งตั้งแต่การออกแบบดีไซน์บนตัวโน๊ตบุ๊ค ไปจนถึงในเรื่องของสเปคที่เป็นเกมมิ่งไม่แพ้กัน แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือในเรื่องของราคาที่ HP กล้าทำตลาดปล่อยราคาออกมาแค่ 29,990 บาทเท่านั้น!! ซึ่งในบทความนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC จะมาเจาะลึกจุดต่อจุดให้ดูกันว่า ทำไม HP Pavilion Gaming ถึงเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คคุ้มที่น่าซื้อที่สุด ณ ตอนนี้ และมีข้อสังเกตอะไรบ้าง

Advertisement

 

HP Pavilion Gaming-4-650-80

 

1

การออกแบบดีกว่าบน HP Pavilion Gaming

ในภาพรวมของการออกแบบถึงแม้ HP Pavilion Gaming จะมีสีสันที่เป็นเกมมิ่งที่ใช้โทนทีดำสลับเขียวตลอดทั้งตัวเครื่อง ซึ่งพื้นฐานหลักๆ ของการออกแบบก็ยังใช้แบบเดียวกับโน๊ตบุ๊ค Pavilion-2015 ขนาด 15 นิ้ว ที่ได้รับการออกแบบใหม่กว่า 70% ดูดีกว่า Pavilion ตัวเก่าๆ อยู่มากทีเดียว ทั้งในแง่ของความบาง ความเบา และความสวยที่มีมากขึ้น บนบอดี้แบบ Unibody นอกเหนือจากนี้อีกจุดเด่นหนึ่งในแง่ของการออกแบบก็คือบริเวณคีย์บอร์ดแบบใหม่ไม่ซ้ำใครด้วยโทนสีไล่เฉดจากเขียวไปดำ พร้อมไฟแสดงผลบนคีย์บอร์ดสีเขียวสวยงามเหมาะสำหรับเล่นเกมเวลากลางคืน รวมถึงสีของบอดี้ Pavilion Gaming ตลอดทั้งตัวเครื่องที่ใช้โทนสีดำด้านโดดเด่นมากกว่าโน๊ตบุ๊ค Pavilion Series ที่เคยมีมา และโดดเด่นกว่าโน๊ตบุ๊คบ้านๆ มาตรฐานทั่วไป


Pavilion 15 Gaming Edition 600 02
Pavilion 15 Gaming Edition 600 03 Pavilion 15 Gaming Edition 600 04

 

2

สเปคดีกว่าบน HP Pavilion Gaming

ในแง่ของสเปคเอง HP Pavilion Gaming มีความโดดเด่นมากจากทั้ง

HP Pavilion Gaming 15-ak007TX – 29,990 บาท

  • Intel Core i7-6700HQ (2.6GHz, up to 3.5GHz) 6MB L3
  • Intel HM170 Intel Skylake
  • แรม 4GB DDR3L รองรับสูงสุด 16GB
  • การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 950M 4GB
  • ที่เก็บข้อมูล 1TB (5400) 9.5mm อัพเกรดเพิ่ม SSD ได้ผ่านพอร์ต M.2
  • รองรับ DVD+/-RW Double-Layer SuperMulti
  • หน้าจอ 15.6″ FHD WLED AntiGlare (1920×1080) SVA, eDP, 16:9 Ultra Wide Aspect Ratio
  • การเชื่อมต่อ Dual Band Wireless-AC 3165 802.11 + BT 4.0 Combo Adapter
  • พอร์ตเชื่อมต่อรองรับ HDMI v1.4 , Headphone / Line out, Microphone input, USB2.0 x1, USB3.0 x2, RJ-45 / Ethernet
  • แบตเตอรี่ 4- cell battery – 41Whr (2.8Ah) ใช้งานต่อเนื่อง 7 ชั่วโมง
  • ระบบเสียง HD Audio, B&O Play, Dual Speakers
  • หนัก 2.32 กิโลกรัม
  • รับประกัน Onsite Service 2 ปีเต็มโดย HP Thailand

ซึ่งจากที่เห็นสเปคข้างต้นบอกได้เลยว่าสำหรับเพื่อนๆ ที่มีงบประมาณจำกัด HP Pavilion Gaming เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับซื้อไปเล่นเกม เพราะว่าสเปคทั้งกับการ์ดจออย่าง GTX 950M และหน่วยประมวลผล intel Core i7-6700HQ สามารถใช้เล่นเกมทุกรูปแบบได้ไม่ได้แย่เลย บนความละเอียดระดับ FHD 1080P ที่ระดับคุณภาพกราฟิก Medium

Untitled

ส่วนการแสดงผลขึ้นหน้าจอเองก็ใช้ได้เลยละเพราะ HP Pavilion Gaming เลือกใช้จอแสดงผลคุณภาพดีอย่างจอ 15.6 นิ้ว บนพาเนล SVA ที่มีคุณภาพสูงกว่าพาเนล TN ที่ใช้บนโน๊ตบุ๊คทั่วไป ที่คุณภาพก็ไม่ได้หนีจอแบบ IPS ไปมากนักแถมยังได้ภาพที่ละเอียดกว่า มีเนื้อที่การใช้งานมากกว่าด้วยหน้าจอความละเอียดสูงแบบ Full-HD รวมไปถึงยังรองรับ Wireless-AC ที่แน่นอนว่าช่วยให้การเล่นเกมออนไลน์เป็นไปได้อย่างดีแน่นอน

Screenshot_13
Screenshot_12

 

3

อัพเกรดได้ดีกว่าบน HP Pavilion Gaming

ในแง่ของการอัพเกรดเอง HP Pavilion Gaming ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คที่มีจุดเด่นในด้านนี้เป็นอย่างมาก เพราะสามารถอัพเกรดฮาร์ดแวร์ในหลายๆส่วนได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นแรมแบบ DDR3L สูงสุดถึง 8GBx2 รวมเป็น 16GB  ที่หาซื้อได้ง่ายกว่า และมีราคาที่ถูกกว่า DDR4 แบบ SO-DIMM , รวมไปถึงยังอัพเกรดที่เก็บข้อมูลความเร็วสูงแบบ SSD บนพอร์ตเชื่อมต่อแบบ M.2 NGFF มาตรฐานใหม่ได้โดยที่ไม่กินพื้นที่ของที่เก็บข้อมูลแบบ HDD 2.5″ SATA เลย แถมถ้าถอด DVD-RW และใส่ Bay เพิ่มเติมยังสามารถติดตั้ง HDD เพิ่มเติมรวมเป็น 2 ลูกได้ด้วยเช่นกัน สรุปสุทธิ HP Pavilion Gaming สามารถอัพเกรดแรมได้สูงสุด 16GB , M.2 SSD และ HDD ได้ถึง 2 ลูก

Pavilion 15 Gaming Edition 600 01

 

4

สเปคสูงกว่า เมื่อเทียบกับคู่ปรับบน HP Pavilion Gaming

 สำหรับราคา HP Pavilion Gaming เปิดราคาในประเทศไทยมาอยู่ที่ 29,990 บาท ซึ่งเป็นราคาทึ่ค่อนข้างโอเคเลยกับสเปคที่ได้ และถ้ามาเปรียบเทียบกับคู่แข่งในสายเกมมิ่งก็จะได้ออกมาประมาณนี้

  • HP Pavilion Gaming – Core i7-6700HQ//Ram 4GB//GTX950M DDR3 4GB//HDD 1TB(5400rpm)//รองรับ M.2 SSD//15.6″ sVA FHD//ประกัน 2 ปีแบบ On-site
  • Asus ROG GL552JX – Core i7-4750HQ//Ram 4GB//GTX950M DDR3 4GB//HDD 1TB(7200rpm)//รองรับ M.2 SSD//15.6″ FHD//ประกัน 2 ปี
  • Lenovo Y5070 – Core i7-4720HQ//Ram 4GB//GTX960M GDDR5 2GB//HDD 1TB(5400rpm)//15.6″ TN FHD//ประกัน 2 ปี

Screenshot_2

 

 

จะเห็นได้ว่าสเปคของ HP Pavilion Gaming ไม่ได้เป็นรองคู่แข่งเลยละครับ ซึ่งเมื่อเอามาเทียบกันจะเห็นได้ว่าความโดดเด่นที่แท้จริงของ HP Pavilion Gaming ก็คือหน่วยประมวลผลที่สดใหม่กว่าคู่แข่งทุกรายในระดับเดียวกัน ซึ่งนอกเหนือจะมีประสิทธิภาพในการประมวลผลที่แรงกว่าแล้วยังได้เทคโนโลยีใหม่ๆที่รวดเร็วกว่าคู่แข่งในแง่ของซีพียูอีกด้วยเพราะ Pavilion Gaming ใช้ซีพียูใหม่ถึง Gen 6 “Skylake” แต่คู่แข่งยังใช้แค่ Gen 4 “Haswell” เท่านั้นเอง รวมไปถึงในเรื่องของการจัดสรรพลังที่มากกว่าด้วยละครับ ยิ่งไปกว่านั้นในเรื่องของการบริการหลังการขายที่ HP Pavilion Gaming เป็นผู้นำเหนือคู่แข่งด้วยการรับประกันแบบ On-Site ยาวนานมากถึง 2 ปี ถือว่าเป็นจุดเด่นของ HP Pavilion Gaming

HP Pavilion Gaming-3-1200-80

 

 

+1

ข้อสังเกตุ

แน่นอนว่าไม่ใช่แต่จะมีข้อดีเพียงยังเดียว แต่ HP Pavilion Gaming ก็ยังพอมีข้อสังเกตที่น่าสนใจอยู่บ้าง โดยสิ่งที่หลายๆคนเป็นกังวลยู่ในตอนนี้ก็จะมีอยู่สองข้อด้วยกันเช่น

  • ในเรื่องของสเปคที่จัดเต็มมาก แต่ติดตั้งพัดลมระบายความร้อนมีแค่พัดลมเดียว

แน่นอนจุดนี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทั้งผมเอง และเหล่ายูเซอร์หลายๆคน ก็กังวลด้วยเช่นกัน แต่กระนั้นแล้วเชื่อได้เลยละครับว่าในการออกแบบโน๊ตบุ๊คสักตัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโน๊ตบุ๊คที่เชื่อว่าจะเป็นตัวเปิดตลาดใหม่ๆของ HP อย่าง HP Pavilion Gaming ทางผู้ผลิตก็ต้องค้นคว้า และพัฒนากันอย่างถี่ถ้วนก่อนที่จะนำลงขยายทั่วโลกแล้วละครับ ซึ่งผมเองก็เชื่อว่าลึกๆแล้ว HP Pavilion Gaming น่าจะเอาอยู่ แต่อย่างไรก็ตามต้องมาวัดกันอีกทีกับตัวขายจริงๆ ครับผม

HP Pavilion Gaming 15-ak007TX-f

  • ในเรื่องของภาพความทรงใจเก่าๆ ในอดีต

เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มักจะมีคนพูดถึงอยู่เสมอ ในเรื่องของภาพความทรงจำเก่าจากแบรนด์ HP ที่มักจะบ่นว่าเครื่องพังไว ประกันห่วงซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นนั้นก็ผ่านมาหลายปี และในปัจจุบันเองทาง HP ก็ไม่ได้ลืมเลือนเหตุการณ์ดังกล่าวเลย และมักสอบถามจากทางทีมงาน NotebookSPEC รวมถึงสื่อๆ อื่นที่เป็นสื่อกลางอยู่เสมอๆ ว่าทาง HP เองต้องปรับปรุงบริการและตัวโน๊ตบุ๊คด้านไหนบ้างหรือเปล่า หรือทำอย่างไรจึงจะสามารถลบ และทำให้ผู้ใช้หันกลับมาเชื่อมั่น HP ได้บ้าง ซึ่ง ณ เวลานี้ทาง HP เองก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาพยายามที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการออกแบบโน๊ตบุ๊คในทุกส่วนๆ ให้ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของระบบระบายความร้อน การดีไซน์ สเปค ราคาขาย รวมไปถึงจุดสำคัญอย่างการบริการ ที่ท้ายที่สุด HP ก็ปรับบริการหลังการขายให้เป็นการรับประกัน On-Site ให้มากถึง 2 ปีแบบที่ไม่มีแบรนด์ไหนกล้าให้เลย ซึ่งก็ลดเสียงติเสียงติงไปได้มากทีเดียว แต่ในท้ายที่สุดก็ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคเองแล้วละครับว่าเลือกที่จะจำหรือเลือกที่จะมองข้ามข้อผิดพลาดในอดีต

Screenshot (1)

 

ซึ่งทั้ง 5 ข้อข้างต้นก็เป็น เจาะลึกจุดต่อจุด!! ทำไม HP Pavilion Gaming ถึงเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คคุ้มที่น่าซื้อที่สุด ณ ตอนนี้ และมีข้อสังเกตอะไรบ้าง ที่ทางทีมงาน NotebookSPEC รวมรวบมาไว้เป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ ประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คตัวนี้กันครับ และสำหรับเพื่อนๆ ท่านไหนที่ยังไม่ค่อยมั่นใจใน HP Pavilion Gaming ก็สามารถรอรีวิวจากทางเว็บไซด์ NotebookSPEC กันได้รับรองละเอียดยิบแน่นอน

ภาพบางส่วนจาก : Techradarnotebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมสูตร GTA V, San Andreas, GTA IV ครบจบที่เดียว ทั้ง Console และ PC กดง่าย ใช้ได้จริง สุดยอดเกมอย่าง Grand Theft Auto ไม่ว่าจะเป็นภาคไหน ก็ต้องบอกว่าได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์อย่างล้นหลามมาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังมีทั้งสูตรเกมและ Mods ที่เข้ามาเพิ่มลูกเล่น สีสันมากมาย...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก