Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว Corsair Void Wireless 7.1 หูฟังไร้สายกับพลังเสียงสเตอริโอสุดกระหึ่มแต่พ่วงด้วยปัญหาที่จุกจิก

สำหรับ Corsair ที่นอกจากจะเป็นผู้ผลิตเกี่ยวกับคีย์บอร์ดเกมมิ่งแล้วก็ยังมีสินค้าที่เกี่ยวกับเกมมิ่งอีกชนิดหนึ่งซึ่งได้รับความนิยมไม่แพ้กันนั่นก็คือหูฟังโดยที่ล่าสุด Corsair ได้เปิดตัวหูฟังไร้สายใหม่ล่าสุดอย่าง Corsair Void ที่เป็นหูฟังไร้สายที่มาพร้อมกับลำโพงเสียง Dolby 7.1 และมีไฟ RGB ด้านข้างรวมถึงการตกแต่งสีสันและรูปทรงที่สวยงามแต่ภายใต้ความสวยงามนั้นมันจะให้คุณภาพเสียงที่ดีหรือเปล่าซึ่งทาง PCGAMER ก็ได้ลองสัมผัสทดสอบมันมาแล้วโดยพวกเขาได้บอกว่ามันเป็นหูฟังที่ต้องพึ่งพาการอัพเดทซอฟท์แวร์มากพอสมควรเพราะตัวหูฟังโดด ๆ ของมันแทบจะมีปัญหาแทบทุกจุดเลย

สำหรับ Corsair ที่นอกจากจะเป็นผู้ผลิตเกี่ยวกับคีย์บอร์ดเกมมิ่งแล้วก็ยังมีสินค้าที่เกี่ยวกับเกมมิ่งอีกชนิดหนึ่งซึ่งได้รับความนิยมไม่แพ้กันนั่นก็คือหูฟังโดยที่ล่าสุด Corsair ได้เปิดตัวหูฟังไร้สายใหม่ล่าสุดอย่าง Corsair Void ที่เป็นหูฟังไร้สายที่มาพร้อมกับลำโพงเสียง Dolby 7.1 และมีไฟ RGB ด้านข้างรวมถึงการตกแต่งสีสันและรูปทรงที่สวยงามแต่ภายใต้ความสวยงามนั้นมันจะให้คุณภาพเสียงที่ดีหรือเปล่าซึ่งทาง PCGAMER ก็ได้ลองสัมผัสทดสอบมันมาแล้วโดยพวกเขาได้บอกว่ามันเป็นหูฟังที่ต้องพึ่งพาการอัพเดทซอฟท์แวร์มากพอสมควรเพราะตัวหูฟังโดด ๆ ของมันแทบจะมีปัญหาแทบทุกจุดเลย

FTCORRqRxYsE.840x0.Vdef9Kkm

Advertisement

Corsair Void 7.1 นี้มันให้คุณภาพเสียงที่ดีพอควร มันให้ความสมดุลระหว่างเสียงต่ำ กลาง สูงได้ทั้งเสียงจากในเกม , เพลง , ภาพยนตร์แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรนัก ส่วนเสียงเบสก็ต้องบอกว่าไม่ได้มีการเน้นมากอาจจะผิดหวังสำหรับผู้เล่นที่หลงไหลเสียงเบสแน่น ๆ ซึ่ง Corsair Void 7.1 ก็ไม่อาจตอบสนองได้แต่ว่าถ้าหากอัพเดทตัวซอฟท์แวร์ก็พอช่วยให้คุณภาพเสียงของมันดีขึ้นมาบ้าง

Corsair Void 7.1 ก็ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ เพิ่มเติมเป็นลูกเล่นสำหรับเกมเมอร์อีกมากเช่น Surround Mode ที่เป็นโหมดที่ให้ผู้ฟังได้ยินเสียงรอบทิศได้แต่ว่าพื้นหลังของเสียงยังทำได้ไม่ดีนักยังให้ความรู้สึกว่ากำลังใช้โหมดปกติอยู่ไม่รู้สึกถึงว่านี่คือ Surround Mode เลย นอกจากนี้ก็มีฟีเจอร์ Sidetone ที่สามารถได้ยินเสียงของตัวเองได้ถ้าหากพูดผ่านไมโครโฟนและในฟีเจอร์นี้ก็จะช่วยไม่ให้หูของคุณเกิดอาการอู้อี้แถมยังไม่มีเสียงรบกวนภายนอก (แต่ก็ยังได้ยินเสียงจากภายนอกบ้างเล็กน้อย) แต่ว่าปัญหานี้จะหมดไปถ้าหากอัพเดทซอฟท์แวร์เป็นรุ่นล่าสุดมันจะช่วยให้ประสิทธิภาพของหูฟังทำงานได้ดีขึ้น

HNX3eM48Vzy5.840x0.Vdef9Kkm

อีกหนึ่งส่วนก็คือพอเวลาทดสอบด้วยการวีดีโอแชทผ่าน Google Hangout ก็พบว่าได้ยินเสียงรบกวนคล้ายกับเสียงครูดอะไรบางอย่างรวมไปถึงการลดเสียงกับการกดปุ่ม Mute ก็พบอีกว่าการเปลี่ยนแปลงของเสียงเป็นไปอย่างรวดเร็วมากประหนึ่งว่าหูฟังตัวนี้เป็นพวกอารมณ์อ่อนไหว อย่างเช่นการเลื่อนปุ่มระดับเสียงให้ลดลงมากลับกลายเป็นไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยจึงทำให้ต้องค่อย ๆ ปรับแบบช้า ๆ ตามใจหูฟังแทนซะอย่างนั้นและในตอนที่ทดสอบได้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ก็เจอกับปัญหาเรื่องการสนับสนุนของหูฟังอีกต่างหาก ช่างเอาใจยากเสียจริงกับหูฟังตัวนี้

ส่วนความดังของเสียง Corsair Void 7.1 ก็มอบความดังของเสียงในระดับก้องกังวาลเอามาก ๆ เพราะแค่ปรับระดับเสียงใน Window ประมาณ 20 มันก็ให้เสียงที่ดังมากเรียกว่ากระหึ่มเลยทีเดียวและถ้าหากคุณบ้าพลังอัดเสียงไปที่ระดับ 100 ก็จะพบว่ามีเสียงแบบ Distortion เกิดขึ้นบ้างเล็กน้อยแต่ก็ถือว่าเป็นข้อดีที่โอเคมากสำหรับ Corsair Void 7.1

3kiDROWJ2EVC.840x0.Vdef9Kkm

มาต่อกันที่แบตเตอรี่ก็ทำให้รู้สึกประทับใจขึ้นมานิดหน่อยตรงที่ระยะการใช้งานของมันที่ตามข้อมูลจากโรงงานบอกว่าใช้งานได้ติดต่อกัน 16 ชั่วโมงแต่เมื่อทดลองใช้งานจริงแล้วมันซัดไปกว่า 17 ชั่วโมงด้วยกัน ส่วนระยะเวลาการชาร์จของมันก็ไม่ได้แย่นักแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ชาร์จเต็มแล้วโดยสามารถนำมาใช้งานไปด้วยแล้วค่อยชารจ์ต่อก็สามารถทำได้ครับ

ในส่วนของการรูปร่างและการสวมใส่ของมันก็มีทั้งดีและไม่ดี ในส่วนข้อดีก็คือความสวยงามการดีไซน์ที่ดูทันสมัยเฉียบดูแล้วไม่ตกยุคแต่ด้านที่ต้องติก็คือความอ่อนแอของก้านไมค์ที่เวลาบิดหรืองอแล้วไม่คืนสภาพเดิมและความห่างของก้านไมค์กับปากก็ห่างจนเกินไปจนแทบจะเอาปากเผยอเข้าไปใกล้ ๆ เพราะกลัวว่าจะไม่ได้ยินเสียงรวมไปถึงก้านหูฟังบนที่ดูไม่ค่อยจะแข็งแรงและพร้อมจะเลื่อนหล่นลงมาด้านหน้าได้ตลอดเวลา

7SwuPF6Gej5y.840x0.Vdef9Kkm

ฉะนั้นแล้ว Corsair Void 7.1 ให้ความรู้สึกเหมือนหูฟังที่อยู่ในช่วงพัฒนาเพราะตัวหูฟังของมันอย่างเดียวให้คุณภาพเสียงในระดับปานกลางไม่ดีแต่ก็ไม่แย่ เสียงแบบสเตอริโอดังกระหึ่มสะใจ มีดีไซน์ที่สวยงามกับแบตเตอรี่ที่คงทนแต่รูปร่างของมันก็มีความเปราะบางเหมือนจะหักได้ตลอดเวลา รวมไปถึงลูกเล่นเกี่ยวกับเสียงยังไม่ดีพอกับมีปัญหาจุกจิกมากแต่ถึงอย่างนั้นปัญหาที่ว่ามาจะหมดไปถ้าหากอัพเดทซอฟท์แวร์เป็นตัวล่าสุด (Corsair Utility Engine 1.11.85) ซึ่งตัวที่ทดสอบอยู่นี้ใช้ซอฟท์แวร์เวอร์ชั่น 1.10.67 ที่รู้สึกว่าโอเคขึ้น ส่วนราคาของมันนั้นจะอยู่ที่ $140 ดอลล่าร์ (4,950 บาท) กับเวอร์ชั่นธรรมดา และ $160 ดอลล่าร์ (5,650 บาท) กับเวอร์ชั่น “Yellow Jacket” ที่แตกต่างกันแค่การดีไซน์

สรุปแล้วก็ถือว่าน่าโดนอยู่บ้างสำหรับการดูหนังฟังเพลงหรือเล่นเกมคุณภาพของมันก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไรแต่สำหรับใครที่ต้องการคุณภาพเสียงที่โดดเด่นแบบชัด ๆ  Corsair Void 7.1 อาจจะยังไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนักครับ

PCGAMER Score: 70/100

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ผู้นำด้านชิ้นส่วนประกอบพีซีสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์ และนักประกอบพีซี ภูมิใจนำเสนอเมาส์เกมมิ่งใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจด้วยกัน 2 รุ่น M75 และ M75 WIRELESS ที่เปิดฉากด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นดีไซน์เดียวกับเมาส์ที่ชนะรางวัล และสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง M75 AIR ด้วยเมาส์สองรุ่นใหม่นี้จะมอบทั้งความสบายและความสามารถในการควบคุมอันเหนือชั้น และยังมีระบบไฟ RGB ซ่อนภายใต้ดีไซน์ที่มีน้ำหนักเบา โดยทั้ง M75 และ M75 WIRELESS...

PR-News

MILPITAS, CA, 5 มีนาคม 2024 Elgato แบรนด์ของ CORSAIR (NASDAQ: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์ใหม่ล่าสุดสองรุ่นอันได้แก่ 4K X และ 4K Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตล่าสุดและสเปคอันโดดเด่น การ์ดแคปเจอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ชมของพวกเขาได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งบน PS5, Xbox series X|S...

PR-News

CORSAIR® ผู้นำด้านอุปกรณ์เกมมิ่งสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ และนักสร้างคอนเทนท์ วันนี้ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกลูชุดหูฟัง VIRTUOSO อันโด่งดัง ภายใต้ชื่อ VIRTUOSO PRO ที่เป็นชุดหูฟังดีไซน์แบบ open back มาพร้อมเทคโนโลยีไดร์เวอร์กราฟีนแบบใหม่ล่าสุด

PR-News

CORSAIR® ผู้นำด้านอุปกรณ์เกมมิ่งสมรรถนะสูง และซิสเต็มสำหรับเกมเมอร์ และนักสร้างคอนเทนต์วันนี้ได้เปิดตัวอุปกรณ์ต่อพ่วงใหม่ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ในการเล่นเกมอย่างที่คุณจะไม่เคยพบมาก่อน ด้วยการเปิดตัวคีย์บอร์ดที่จะมาเป็น game-changer ในรุ่น K70 MAX

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก