Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

รวม 11 เกมภาคต่อที่ข้อมูลหลุดเยอะที่สุดจนแทบจะรู้เนื้อหาทั้งหมดก่อนวางจำหน่ายเสียอีก

เคยลองสังเกตไหมครับว่าข่าวคราวของบรรดาเกมออกใหม่หรือพวกเกมภาคต่อที่อยู่ในระหว่างการพัฒนานั้นเหล่าผู้พัฒนามักจะโดนถามอยู่เสมอว่าเมื่อไหร่ข้อมูลเกมจะเผยออกมาเสียทีซึ่งทีมงานมักจะบ่ายเบี่ยง

เคยลองสังเกตไหมครับว่าข่าวคราวของบรรดาเกมออกใหม่หรือพวกเกมภาคต่อที่อยู่ในระหว่างการพัฒนานั้นเหล่าผู้พัฒนามักจะโดนถามอยู่เสมอว่าเมื่อไหร่ข้อมูลเกมจะเผยออกมาเสียทีซึ่งทีมงานมักจะบ่ายเบี่ยงหรือยังไม่ตอบคำถามใด ๆ แต่ก็มีบรรดาผู้เล่นจำนวนหนึ่งที่ใจร้อนได้ใช้วิชามืดขุดหรือแฮกข้อมูลจากทีมพัฒนาเอามาปล่อยเองเสียเลยโดยเราจะได้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ โดยเฉพาะเกมชื่อดังที่ต้องระวังเป็นพิเศษแต่ก็ไม่วายโดนเอาข้อมูลมาปล่อยทุกทีแถมข้อมูลที่หลุดมานั้นจัดว่าเยอะมากราวกับว่าเราเป็นหนึ่งในทีมงานพัฒนาเกมเลยทีเดียว

leak

Advertisement

ในวันนี้ทาง PCGAMER ได้รวบรวมเกมที่ถูกบรรดาแฮกเกอร์ล้วงข้อมูลจำนวนมากเอาไปปล่อยบนพื้นที่สาธารณะเป็นจำนวน 11 เกมด้วยกันดังต่อไปนี้ครับ

 

Crysis 2 

i-VbvM8hQGq_

ประเดิมด้วยยอดเกมแอ็คชั่นสุดไฮเทคอย่าง Crysis 2 ที่เคยมีข่าวว่าโดนแฮกเกอร์นำข้อมูลของภาคต่อไปปล่อยลงบนเว็บ Bit Torrent กันอย่างมโหฬารเพราะข้อมูลที่โดนนั้นก็จะมีตั้งแต่ กราฟิก , เกมเพลย์ , ระบบฟีเจอร์ภายในเกมรวมถึงอาวุธ ซึ่งก็ทำให้ทีมพัฒนา Crytek ต้องกุมขมับกันทีเดียว อย่างไรก็ตามข้อมูลที่โดนขุดออกมาทางทีมพัฒนาได้ออกมาชี้แจงว่ามันเป็นแค่ช่วง Beta เท่านั้นไม่ใช่เวอร์ชั่นจริงสักหน่อยแต่การโดนในครั้งนี้ก็ทำให้กำลังใจของพนักงานลดฮวบฮาบพอสมควรเลยล่ะ

 

The Witcher 3

dzPXQpju0Ihv.840x0.Vdef9Kkm

สำหรับ The Witcher 3 ก็โดนกับเขาด้วยเหมือนกันซึ่งมีมือดีนำภาพหลุดมาจากแอคเคาท์ Google drive ของหนึ่งในทีมพัฒนาซึ่งข้อมูลที่หลุดมาก็จะมีได้แก่ แผนที่ , เนื้อเรื่อง , เควส , ภาพตัวละคร และที่สำคัญคือระบบฟิสิกส์ของ “หน้าอก” ของตัวละครสาว ๆ ในเกมอีกด้วยครับ

 

Mass Effect 3

lK2fBDimVsHy.840x0.Vdef9Kkm

ส่วน Mass Effect 3 ก็จะโดนในส่วนของตัวเกมทั้งดุ้นที่จู่ ๆ ก็มีไฟล์เกมให้ดาวน์โหลดบน Xbox Live เมื่อปี 2011 โดยรายละเอียดก็จะมีทั้งภาพ Screenshots , เมนู , เกมเพลย์ และ เนื้อเรื่อง ทำให้เหตุการณ์นี้เดือดร้อนไปถึงผู้ก่อตั้งบริษัท BioWare ที่ต้องออกมาชี้แจงกันยกใหญ่ทีเดียว

 

Doom 3

j3U57T-GpRJO.840x0.Vdef9Kkm

หากจะย้อนไปปี 2002 เกม Doom 3 ก็ประสบชะตากรรมเดียวกันกับเพื่อนร่วมเกมอื่น ๆ เพราะได้ถูกมือมืดนำ Demo เกมออกมาให้รับชมกันบนอินเตอร์เน็ตกันก่อนที่จะเปิดตัวเกมในงาน E3 เสียอีกก็นับว่าเป็นอะไรที่ย่ำแย่ทีเดียวครับสำหรับเหตุการณ์นี้

 

Half-Life 2 และ Counter-Strike: Source

99zgerzBGG0y.840x0.Vdef9Kkm

สำหรับ Half-Life 2 ที่ ณ ตอนนั้นมันควรจะวางจำหน่ายในปี 2003 แต่ว่ามันก็ถูกเลื่อนวางจำหน่ายไปถึง 13 เดือนเต็มเพียงเพราะมีมือดีคนหนึ่งแฮกข้อมูลสำคัญของเกมเอามาปล่อยเช่น โมเดล , Source code , แผนที่ , สิ่งปลูกสร้าง ยิ่งไปกว่านั้นเกมในเครืออย่าง Counter Strike: Source ก็โดนหางเลขไปด้วย จากเหตุการณ์นี้ท่าน Gabe Newell บอสใหญ่แห่ง Valve ก็ไม่รอช้าได้ว่าจ้างแฮกเกอร์ฝีมือดีมาตามจับและสุดท้ายเขาก็ได้ตัวผู้ก่อเหตุในที่สุด

 

StarCraft 2: Heart of the Swarm

ILkcRALF-8NO.840x0.Vdef9Kkm

หลังจากภาค Wing of Liberty วางจำหน่ายไปไม่นานก็มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่ามีการหลุดคลิปภาพแอนิเมทตอนจบของภารกิจสุดท้ายในภาค Heart of the Swarm ออกมาซะงั้นซึ่งเป็นฉากที่ Kerrigan บุกโจมตีฐานทัพของ Mengsk เพียงแต่ว่าในคลิปนั้นไม่มีเสียงพูดและในตอนนั้นทาง Blizzard เองก็ไม่ได้ให้คำชี้แจงใด ๆ แต่ถ้าหากลองกลับไปเล่นอีกครั้งในตอนนี้ก็จะพบว่าภาพที่หลุดมานั้นเป็นของจริงแท้แน่นอน

 

Call of Duty: Modern Warfare 3

oVZNiNtILZdI.840x0.Vdef9Kkm

ย้อนไปเมื่อปี 2011 ได้มีข่าวข้อมูลหลุดของ CoD: MW 3 เมื่อเว็บไซต์ Kotaku ได้เปิดเผยข้อมูลลับเฉพาะเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น เนื้อเรื่องหลัก , ภาพ Screenshots , รายละเอียดอาวุธ , ระดับเลเวล , โหมดการเล่น เป็นต้นและที่เด็ดกว่านั้นก็คือข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยก่อนตัวเกมวางจำหน่ายถึง 6 เดือนด้วยกันครับนับว่าเป็นความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงทีเดียวสำหรับ Infinity Ward

 

Dishonored 2

dmPNqiRr87rS.840x0.Vdef9Kkm

สำหรับ Dishonored 2 ก็มีข่าวคราวเรื่องข้อมูลหลุดมาตั้งแต่ต้นปี 2014 จนกระทั่งในปี 2015 ก่อนที่จะเริ่มงาน E3 ไม่กี่วันซึ่งทีมงาน Arkane Studio ได้เผลอพูดประโยคทำนองว่า “Dishonored จะกลับมา” ออกไประหว่างการสัมภาษณ์ทาง Live Stream จนเวลาต่อมาก็ได้มีการปิดแชนแนลไปแต่ก็ทันเสียแล้วเพราะมีผู้คนฟังจำนวนมากทีเดียวที่ได้ยินประโยคเด็ดนี้และล่าสุด Dishonored 2 ก็ปรากฏตัวจริง ๆ ในงาน E3 2015

 

World of Warcraft: Cataclysm

nefCafNhF2S5.840x0.Vdef9Kkm

อีกเกมจากค่าย Blizzard ที่โดนทะลวงข้อมูลโดยใน World of Warcraft: Cataclysm ได้ถูกนักขุดเจาะเอาข้อมูลในภาคนี้มาเผยแพร่แก่สาธารณะชนก่อนที่ตัวเกมจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการและข้อมูลที่หลุดมาก็ได้แก่ ภาพวีดีโอเคลื่อนไหว , ภาพ Screenshots , รายละเอียดของ Class , ดันเจี้ยน และฟีเจอร์ภายในเกมอีกมากแต่หลังจากนั้นไม่นานข้อมูลดังกล่าวก็ถูก Blizzard ตามมาลบในที่สุด

 

Stalker: Shadow of Chernobyl

x-DfjGJr3QcE.840x0.Vdef9Kkm

ในปี 2003 เกม Stalker: Shadow of Chernobyl ในเวอร์ชั่น Pre-Alpha ที่จู่ ๆ ก็ถูกปล่อยให้หลุดในเครือข่าย P2P ซะอย่างนั้นซึ่งผู้เล่นสามารถเข้าไปเล่นเกมได้แต่ว่าไม่มี NPC หรือศัตรูในเกมแต่นั่นมันก็ทำค่ายผู้พัฒนารู้สึกเสียหน้าพอสมควรที่โดนแฮกเกอร์หยามถึงถิ่น

 

Assassin’s Creed: Syndicate

gyO04SLxg8Fq.840x0.Vdef9Kkm

ปิดท้ายด้วยเกมนักฆ่าตะกายตึกจากค่าย Ubisoft กันบ้างซึ่งใน Assassin’s Creed: Syndicate ก็มีข่าวคราวข้อมูลหลุดกันอยู่บ่อย ๆ อย่างเช่นชื่อภาคที่มีเสียงลือกันว่าเป็นชื่อ Victory แต่ถูกเปลี่ยนเป็น Syndicate , หลุดภาพตัวละครหลักที่เป็นผู้หญิงหรือหนักกว่านั้นคือหลุดภาพเกมเพลย์ขนานใหญ่ออกมาที่เผยโฉมตัวละครเอกท่ามกลางเมืองลอนดอนประเทศอังกฤษอีกด้วยแต่นี่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่แค่เกมเดียวของ Ubisoft ที่มีข่าวหลุดมากขนาดนี้แต่ยังมีเกมอื่นในสังกัดอย่าง Watch Dogs 2 , The Division , Far Cry Primal ก็มีข่าวหลุดออกมาเป็นระยะ ๆ เช่นกัน

จากทั้งหมดนี้จะเห็นว่าแม้จะเป็นเกมจากค่ายเกมชื่อดังก็ยังถูกเจาะข้อมูลอย่างง่ายดายซึ่งก็สื่อได้ว่าระบบรักษาความปลอดภัยค่อนข้างหละหลวมทีเดียวและก็ได้แต่หวังว่าในอนาคตทางค่ายเกมจะเพิ่มมาตราการความปลอดภัยให้เข้มงวดกว่านี้นะครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

กม ๆ หนึ่งที่นอกจากเนื้อหาหรือรูปแบบการเล่นแล้วสิ่งที่มอบความสนุกสนานให้แก่เกมเมอร์อีกอย่างก็คือเพลง/ดนตรีประกอบซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กันเลยเพราะมันช่วยเพิ่มอรรถรสการเล่นเกม

Other News

Logitech ก็เป็นชื่อที่ทุกคนต้องคุ้นหูกันมาไม่มากก็น้อยเพราะชื่อนี้เป็นถึงผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีหรืออุปกรณ์เกมมิ่งออกมามากมายทั้งเม้าส์ , ลำโพง หรือ หูฟัง และมันยังเป็นหนึ่งในชื่อที่ได้รับความไว้วางใจ

Game News

การแข่งขันเกมแบบ Tournament ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการแข่งที่นิยมกันมากเพราะมันเป็นอีเว้นท์ที่เราจะได้แสดงฝีไม้ลายมือได้มากที่สุดและมีรางวัลตอบแทนติดมือกลับมาด้วย

Game News

เชื่อว่าคอเกมชาว PC หลาย ๆ ท่านเวลาจะเล่นเกมสักเกมหนึ่งจะต้องเลือกระดับการเล่นในระดับที่ยากเอาไว้ก่อนเพื่อสร้างความท้าทายเป็นแน่แม้ว่าเกมนั้นจะเป็นเกมใหม่แกะกล่องที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก