Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Valve บอกว่าจะปรับปรุงการบริการหลังการขายของ Steam ให้ดีขึ้นไม่เกินสิ้นปีนี้แน่นอน!!

Steam เป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายเกมที่ได้รับความนิยมมาก ๆ สำหรับหมู่นักเล่นเกมในยุคหลังที่ผ่านมาเนื่องจากความสะดวกสบายในเรื่องการซื้อเกมและตัวเกมที่นำมาจำหน่ายก็มีหลากหลายประเภท

Steam เป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายเกมที่ได้รับความนิยมมาก ๆ สำหรับหมู่นักเล่นเกมในยุคหลังที่ผ่านมาเนื่องจากความสะดวกสบายในเรื่องการซื้อเกมและตัวเกมที่นำมาจำหน่ายก็มีหลากหลายประเภทและเล่นสนุกจึงไม่แปลกที่ถ้าหากจะพูดถึงการเลือกซื้อเกม ๆ หนึ่งและ Steam มักจะถูกพูดถึงเป็นอันดับแรกอยู่เสมอแต่ว่าเมื่อมีข้อดีก็ย่อมมีข้อเสียแม้ว่าผู้เล่นจะสะดวกในการเลือกซื้อเกมแต่สำหรับการบริการหลังการขายแล้วกลับไม่มีความสะดวกสบายเช่นนั้นเลยแถมมันยังกลบข้อดีที่ว่านั้นเกือบซะมิดอีกต่างหาก

1476906036855984965

Advertisement

สำหรับการบริการหลังการขายของ Steam นั้นจัดว่าแย่ถึงแย่มาก ๆ เลยทีเดียวเพราะนับตั้งแต่ต้นปี 2015 ผู้ใช้บริการต่างก็ร้องเรียนปัญหาต่าง ๆ มากมายแต่สิ่งที่ทีมงานทำนั้นคือการเมินเฉยไม่ใส่ใจหรือการตอบปัญหาที่ล่าช้าจนทำให้บริษัทจัดอันดับคะแนนการบริการหลังการนั้นต้องให้คะแนนเกรดต่ำแบบสุด ๆ และท่ามกลางเสียงบ่นกร่นด่าจากเกมเมอร์ตลอดทั้งปีก็ทำให้คุณ Erik Johnson หนึ่งในฝ่ายบริหารของ Valve ได้ออกมาชี้แจงว่าการบริการหลังการขายในขณะนี้ก็ไม่ได้ย่ำแย่เท่าไหร่และจะมีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น

คุณ Erik Johnson ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Kotaku ในทำนองว่าแม้การบริการที่ผ่านมาจะไม่ปลื้มเท่าไหร่นักแต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ก็ได้มีการปรับปรุงและพัฒนากันบ้างแล้ว

“ผมคิดว่าในตอนนี้ทุกอย่างมันดูแย่น้อยกว่าที่ผ่าน ๆ มานะ” Erik Johnson กล่าว

“เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมามันได้ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว “

เขาก็ได้อธิบายต่อว่าเขาและทีมงานเริ่มที่จะนำตัวช่วยเข้ามาบ้างแล้วโดยจะเห็นได้ชัดเจนก็คือระบบการคืนเงิน , ระบบความปลอดภัยที่จะมีการอัพเดทให้เข้มงวดรัดกุมขึ้นและรวมไปถึงการที่ตอบปัญหาล่าช้าก็เพราะมีสาเหตุจากการพัฒนาระบบดังกล่าวด้วย

“เรารู้ตัวดีฉะนั้นเราจึงได้เพิ่มระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวกอย่างระบบการคืนเงินซึ่งมันจะช่วยให้ผู้เล่นที่เล่นเกมแล้วเกิดไม่พอใจก็สามารถคืนเกมแถมยังได้เงินคืนเหมือนเดิม แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่ใช่การแก้ไขปัญหาทั้งหมดแต่มันก็ทำให้ผู้ใช้บริการรู้สึกแฮปปี้ขึ้นบ้าง”

“ด้านความปลอดภัยก็เช่นเดียวกันพวกเราได้อัพเดทระบบความปลอดภัยด้วยการทำรหัสผ่านให้รัดกุมขึ้นและระบบอื่น ๆ จำพวกการเติมเงินเพื่อซื้อของในเกมเช่น Dota 2 , CS:GO , TF 2 เราก็ได้ปรับปรุงให้สะดวกขึ้นและนี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงตอบปัญหาได้ล่าช้านั่นก็เพราะเรากำลังพัฒนาระบบพวกนี้อยู่ครับ”

และเพื่อความมั่นใจบวกกับเพิ่มความเชื่อมั่นของลูกค้าคุณ Johnson ได้บอกว่าได้มีการว่าจ้างบริษัทถึง 2 บริษัทมาช่วยดูแลด้านงานซัพพอร์ตโดยเฉพาะอีกด้วย

“มันน่าสนใจมากทีเดียวที่จะมีทีมงานมาช่วยโดยเฉพาะและประสบการณ์ของพวกเขาเหล่านั้นจะช่วยพัฒนาคนของเราให้มีคุณภาพมากขึ้นกว่าเดิมอย่างเช่นการตอบคำถามหรือการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า”

“แน่นอนว่าการมาของพวกเขามันอาจจะต้องใช้เวลาอีกสักหน่อยในการฝึกฝนทักษะทีมงานของเราให้เชี่ยวชาญแต่ก็คงไม่นานนักเพราะเราตั้งเป้าไว้ว่าทุกอย่างจะแล้วเสร็จในช่วงคริสต์มาสนี้ครับ”

จากที่คุณ Johnson ว่ามาทั้งหมดถ้าหากทุกอย่างเป็นไปตามที่กำหนดไว้เราก็คงจะได้เห็นรูปแบบการบริการหลังการขายของ Steam แบบใหม่อย่างแน่นอนซึ่งก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่อาจจะช้าไปนิดแต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลยครับ

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก