Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

คลิปวีดีโอฟุตเทจ 9 นาทีเต็มกับ “Adrift” เกมบน Oculus Rift กับประสบการณ์เอาชีวิตรอดบนอวกาศ

แม้ว่าในหลายเดือนที่ผ่านมาจะมีการพัฒนาฟีเจอร์ของแว่น Virtual Reality จากหลาย ๆ ค่ายแต่ว่าทางด้านการพัฒนาเกมก็มีความคืบหน้าเช่นกันอย่างในวันนี้ Adam Orth และ Three One Zero

แม้ว่าในหลายเดือนที่ผ่านมาจะมีการพัฒนาฟีเจอร์ของแว่น Virtual Reality จากหลาย ๆ ค่ายแต่ว่าทางด้านการพัฒนาเกมก็มีความคืบหน้าเช่นกันอย่างในวันนี้ Adam Orth และ Three One Zero ผู้พัฒนาเกม Adrift  ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมที่พัฒนาสำหรับแว่น Oculus Rift โดยเฉพาะได้เผยคลิปวีดีโอตัวใหม่ซึ่งเป็นเดโมเกมความยาวกว่า 9 นาทีออกมาแล้วซึ่งจะมอบประสบการณ์แบบใหม่ให้แก่ผู้เล่นโดยที่จะต้องเอาชีวิตรอดบนยานอวกาศเพียงลำพังในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

adrif

Advertisement

สำหรับเดโมที่ปล่อยออกมาก็จะเป็นภาพเกมเพลย์ในมุมมองบุคคลที่หนึ่งโดยมีเนื้อเรื่องคร่าว ๆ ว่าผู้เล่นจะรับบทเป็นนักบินอวกาศที่กำลังปฏิบัติงานในสถานีแต่ว่าได้เกิดอุบัติเหตุทำให้ตัวสถานีเสียหาย ดังนั้นผู้เล่นจึงต้องหาทางออกจากสถานีอวกาศนี้ไปให้ได้

drift4

โดยเกมเพลย์ที่เผยออกมานั้นผู้เล่นจะสามารถหยิบจับวัตถุภายในเกมได้อิสระโดยสามารถขว้างหรือถือมันไว้เฉย ๆ ก็ได้ พร้อมกันนี้ผู้เล่นจะต้องเคลื่อนไหวตลอดเวลาเพราะต้องทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายภายใต้สภาพไร้แรงโน้มถ่วงบวกกับต้องหาออกซิเจนไปด้วยเพราะปริมาณออกซิเจนมีจำกัดเพราะถ้าหากไม่มีออกซิเจนผู้เล่นก็จะเสียชีวิตทันที นอกจากนี้ผู้พัฒนาเลือกที่จะไม่ใส่เสียงเพลงประกอบลงไปในเกมเพื่อต้องการให้ผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์บนห้วงอวกาศจริง ๆ ฉะนั้นเมื่อได้เล่น Adrift ผู้เล่นจะได้ยินแค่เสียงลมหายใจของตนเองกับเสียงแจ้งเตือนบนสถานีเท่านั้น

Adrift เป็นเกมบนแว่น VR ที่มีความน่าสนใจมากเกมหนึ่งทีเดียวซึ่งคาดว่าถ้าหากตัวเกมถูกปล่อยให้เล่นอย่างเป็นทางการจะต้องได้รับความนิยมอย่างแน่นอนเพราะผู้เล่นจะได้สัมผัสความรู้สึกของมนุษย์อวกาศจริง ๆ และตัวเกมจะมีกำหนดวางจำหน่ายบน PC , PlayStation 4 , Xbox One ใน ไตรมาสที่ 1 ของปี 2016 ครับ

drift1

drift3

drift2

ที่มา : Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

สำหรับผู้ที่ได้สัมผัสกับการเข้าสู่โลก VR นั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่านน่าจะได้เข้าสู่ความสนุกในรูปแบบใหม่ของการใช้งานสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือเกมกัน

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะยังมีผู้มีโอกาสได้ใช้ไม่มากเท่าไรนัก ทว่าก็ปฎิเสธไม่ได้เลยครับว่าอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อสร้างภาพเสมือนจริงนั้นได้รับความสนใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Game News

เกมประเภท Virtual Reality แนวซิมูเลชั่นจำลองสถานการณ์ส่วนมากก็จะให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทให้ทำตามคำสั่งที่ตัวเกมบอกเอาไว้อย่างเช่นจำลองการทำอาหารหรือจำลองเป็นพนักงานออฟฟิศแต่เกม VR ที่จะนำเสนอต่อไปนี้จะมาในอีกรูปแบบที่คล้าย ๆ กั

Notebook News

แว่น VR หรือ Virtual Reality ก็ได้วายขายไปกันพักใหญ่ ๆ แล้วพร้อมกับมีเกมที่พัฒนามาเพื่อแว่นดังกล่าวก็ทยอยออกมาเรื่อย ๆ ให้ได้ลองเล่นกันแต่ถ้าใครมีโครงการจะซื้อแว่น VR มาเล่นแต่ยังไม่รู้ว่ามีเกมไหน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก