Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

HP Pavilion 15 Gaming Edition กับโน๊ตบุ๊คเเล่นเกมโดยเฉพาะ มาพร้อม Core i7 + GTX 950M

ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานี้มีข่าวลืออย่างหน้าหูออกมาครับว่าทาง HP เตรียมที่จะเปิดตัว Pavilion 15 Gaming Edition โน๊ตบุ๊คในซีรีส์ Pavilion สำหรับการเล่นเกมที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว

ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานี้มีข่าวลืออย่างหน้าหูออกมาครับว่าทาง HP เตรียมที่จะเปิดตัว Pavilion 15 Gaming Edition โน๊ตบุ๊คในซีรีส์ Pavilion สำหรับการเล่นเกมที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ล่าสุดนั้นข่าวลือดังกล่าวเป็นจริงเรียบร้อยแล้วครับเมื่อทาง HP ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่า Pavilion 15 Gaming Edition นั้นมีอยู่จริง พร้อมกันนั้นทาง HP ยังเปิดสเปคของ Pavilion 15 Gaming Edition ออกมาอย่างเป็นทางการอีกด้วยครับ

Advertisement

Pavilion 15 Gaming Edition 600 01

Pavilion 15 Gaming Edition 600 02

สำหรับสเปคอย่างเป็นทางการของ HP Pavilion 15 Gaming Edition มีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 15.6 นิ้วมีตัวเลือกที่รองรับความละเอียด HD กับ FHD พร้อมกับตัวเลือกหน้าจอที่สามารถสัมผัสได้
  • กราฟิกชิปแยกของ Nvidia รุ่น GeForce GTX 950M
  • หน่วยประมวลผล Intel Gen-6 Skylake มีตัวเลือกทั้ง Core i5 และ i7
  • หน่วยความจำ(RAM) สามารถเพิ่มได้สูงสุด 16 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลมีตัวเลือกแบบ HDD ความจุสูงสุด 2 TB พร้อมกับ 128 GB SSD
  • พอร์ทเชื่อมต่อ USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ท, USB 2.0 จำนวน 1 พอร์ท, RJ-45, HDMI, SD reader
  • มีตัวเลือกกล้องที่รองรับเทคโนโลยี Intel RealSense
  • ลำโพง Bang & Olufsen
  • คีย์บอร์ดมาพร้อมกับไฟ backlight สีเขียว
  • ตัวเครื่องหนา 28.8 mm
  • น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 2.47 kg
  • มีการติดตั้งซอต์ฟแวร์ Unigine Heaven และ Valley  ตั้งแต่จากโรงงานสำหรับขา Benchmark

Pavilion 15 Gaming Edition 600 03

Pavilion 15 Gaming Edition 600 04

ดูเหมือนว่าสิ่งที่จะฉุดความแรงของ Pavilion 15 Gaming Edition ก็คือตัวกราฟิกชิปแยก GeForce GTX 950M นี่แหละครับที่อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับการอยู่บนโน๊ตบุ๊คที่ได้ชื่อว่า Gaming Edition สักเท่าไร และถ้าเทียบกับราคาที่มีการคาดการณ์กันไว้ว่าจะเริ่มต้นที่ $1,000 หรือประมาณ 36,000 บาท ทั้งนี้ Pavilion 15 Gaming Edition จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก