Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

งานนี้ โดรน (Drone) มีโดนยิง ระวังบินผิดที่เจอไรเฟิลสอย ด้วย ANTI-DRONE SHOULDER RIFLE

ปัจจุบันในบ้านเราเริ่มมีการใช้งาน Drone กันอย่างแพร่หลายมากขึ้น ตั้งแต่ใช้เล่นกันเองตามบ้าน ไปจนถึงการถ่ายทำรายงานข่าวและสารคดี ซึ่งก็ดูจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งภาพให้ในมุมมองที่ต่างออกไป

ปัจจุบันในบ้านเราเริ่มมีการใช้งาน Drone กันอย่างแพร่หลายมากขึ้น ตั้งแต่ใช้เล่นกันเองตามบ้าน ไปจนถึงการถ่ายทำรายงานข่าวและสารคดี ซึ่งก็ดูจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งภาพให้ในมุมมองที่ต่างออกไป แต่สำหรับในต่างประเทศ เวลานี้หลายพื้นที่มีปัญหา ในด้านของการถูกละเมิดความเป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้โดรนไปในพื้นที่ส่วนบุคคลมากยิ่งขึ้น จนต้องมีมาตรการในการตรวจสอบดูแลกันอย่างเข้มข้น อย่างเช่นล่าสุดนี้ ก็มีการใช้เทคโนโลยีในการจัดการด้วยนวัตกรรมใหม่ในการต่อต้านที่เรียกว่า DroneDefender เป็นการบังคับใช้กฏหมายป้องกันที่ออกแบบมาเพื่อยับยั้ง โดยไม่ต้องทำลายโดรนจากท้องฟ้า

drone-3

Advertisement

DroneDefender ใช้คลื่นวิทยุในการหยุดหรือปิดกั้นสัญญาณในรัศมี 400 เมตร โดยระบบจะขัดขวางการสื่อสารระหว่างตัวบังคับกับโดรน โดยทำให้เหมือนกับว่ามีการบินออกไปนอกระยะ เพื่อบังคับให้โดรนบินกลับไปยังจุดปล่อยหรือแหล่งที่มาอย่างช้า ซึ่งจะให้โดรนเตรียมพร้อมจะลงจอด ด้วยการติดต่อสื่อสารขัดข้องนั่นเอง อีกทั้ง DroneDefender ยังสามารถป้องกันการควบคุมระยะไกลอื่นๆ ได้อีกด้วย

drone-1

ระบบ Radio jamming จะถูกติดตั้งเอาไว้กับตัวปืนในแบบไรเฟิล ซึ่งจะทำให้อาวุธ Anti-Drone มีน้ำหนักเบาประมาณ 4-5 กิโลกรัม และง่ายต่อการใช้งาน และยังถูกออกแบบมาให้ยิงได้ภายใน 0.1 วินาที และสามารถทำงานได้ถึง 5 ชั่วโมง ไม่เพียงแต่เป็นระบบที่มีประสิทธิภาพ การออกแบบในลักษณะของปืนไรเฟิลยังทำให้รู้สึกใช้งานง่ายในการเล็งเป้าอีกด้วย ซึ่งระบบ Drone Defender นี้มุ่งเป้าไปที่หน่วยงานของภาครัฐและผู้บังคับใช้กฏหมาย

drone-2

DroneDefender ได้ถูกพัฒนาให้ครอบคลุมการใช้งานทั้งในด้านการทหารและการประยุกต์ใช้ ซึ่งมีการวางแผนจำหน่ายในช่วงปี 2016 ซึ่งก็มีหลายหน่วยงานให้ความสนใจ แต่ปัจจุบันแม้ว่ามีให้ใช้ในหน่วยงานรัฐของสหรัฐอเมริกา แต่จะไม่ได้ถูกนำใช้ในการทำงานส่วนบุคคล เช่นเดียวกับการถูกควบคุมการใช้งานเฉพาะที่ไม่ใช้ผู้ใช้ทั่วไปเท่านั้น ซึ่งหากมีในบ้านเราก็อาจจะวุ่นวายน่าดูเหมือนกัน แต่ก็น่าจะเป็นวิธีละมุนละม่อมสำหรับจัดการกับผู้ที่ใช้โดรนไปละเมิดผู้อื่น
ที่มา :digitaltrends

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

กรุงเทพฯ 9 กันยายน 2567 – DJI (ดีเจไอ) แบรนด์ชั้นนำของโลกด้านโดรน การถ่ายภาพทางอากาศ และเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพ รุกขยายสาขาต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว DJI Experience Store สาขาเมกาบางนา เอาใจ DJI FANS ทั้งชาวไทยและต่างชาติย่านกรุงเทพตะวันออก ด้วยประสบการณ์สุดพิเศษจากทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ DJI ตอบโจทย์ทุกแอคทิวิตี้ของเหล่า    คอนเทนต์ครีเอเตอร์...

IT NEWS

สายโดรนต้องรู้จัก DJI กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะนับเป็นผู้นำอุปกรณ์สายนี้เลย และตอนนี้ก็มีรุ่นใหม่ตัวเล็ก มาเอาใจคนชอบพกพาไปถ่ายรูปเที่ยวกันอีกแล้ว ชื่อรุ่นว่า DJI Mavic Mini 2

Other News

ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดเผยถึงสิทธิบัตรล่าสุดของทาง Samsung ซึ่งเป็นสิทธิบัตรที่กล่าวถึง Drone ที่มาพร้อมกับหน้าจอซึ่งสามารถบังคับได้ด้วยตาของคุณได้(และน่าจะสามารถใช้การบังคับด้วยเสียงได้ด้วย) โดยตามที่สิทธิบัตรอธิบายไว้นั้นตัว Drone

Other News

ช่วงนี้สำหรับโลกของเทคโนโลยีไอทีได้มีงาน CES 2018 ซึ่งมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ มากมาย เรียกได้ว่าสินค้าเทคโนโลยีต่างๆ ได้มีการพัฒนาและต่อยอดอย่างต่อเนื่อง แต่นั่นช่างสวนทางกับกิจการของ GoPro ผู้เป็นบริษัทที่คิดค้น Action Cam ตั้งแต่มี 2006 สำหรับ HERO

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก