Connect with us

Hi, what are you looking for?

REVIEW

Preview Predator 17 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Core i7-6700HQ+GTX 980M

ต่อเนื่องกันต่อเลยหลังจากที่ได้ Preview โปรดักส์ในไลน์อัพของ Predator ในกลุ่ม PC กันไปแล้วทางเว็บไซด์ NotebookSPEC

ต่อเนื่องกันต่อเลยหลังจากที่ได้ Preview โปรดักส์ในไลน์อัพของ Predator ในกลุ่ม PC กันไปแล้วทางเว็บไซด์ NotebookSPEC โดยผมแอดมินบิ๊กก็ไม่พลาดที่จะมาพรีวิว จับตัวจริง Predator 17 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Core i7-6700K+GTX 980M ในราคาที่คู่แข่งต้องทำหน้าเหวอ!! ให้เพื่อนๆ ได้ดูกันเหมือนเช่นเคย

Advertisement

 

Acer Predator E-Sports 2015-48

 

จับตัวจริง Predator 17 

ทำความรู้จัก Predator Gaming Notebook
ก่อนอื่นที่จะไปดูตัวจริงและพรีวิวกัน เรามาทำความรู้จักกับ Predator 17 กันก่อนครับ สำหรับ Predator 17 จัดเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวท็อปสุด ตัวแรงสุดในไลน์เกมมิ่งของทาง Acer ที่เคยผลิตออกมา พร้อมด้วยตัวรองอย่าง Predator 15 (ยังไม่มีตัวจริงในไทยให้ลอง) โดย Predator 17 ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากรถยนต์ Dodge Challenger ที่นำเสนอความดุดัน โฉบเฉี่ยว หนักแน่น และแข็งแกร่ง ซึ่ง Acer ก็ได้หยิบยกความโดดเด่นเหล่าในมาใส่ไว้ใน Predator 17

 

Acer Predator E-Sports 2015-73

Acer Predator E-Sports 2015-74

และอย่างที่ได้ทรากันดีว่า Predator 17 มาพร้อมด้วยขนาดหน้าจอแสดงผลแบบใหญ่มหึมาถึง 17.3 นิ้ว และมาพร้อมด้วยฟีเจอร์ในสายเกมมิ่งอย่างครบครันไม่น้อยหน้าแบรนด์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของระบบระบายความที่สามารถทำได้ดีกว่าเก่าถึง 20% ด้วย ด้วยใบพัดลมที่ทำจากโลหะหนาเพียง 0.1 มิลลิเมตรเท่านั้น ส่งผลให้อัตราการไหลเวียนของลมที่ดีกว่า และให้จำนวนลมที่เข้าไประบายความร้อนได้มากกว่า พร้อมกันนั้นยังมาพร้อมด้วยซอฟแวร์ Acer Thermo Technology เทคโนโลยีในการควบคุมอุณหภูมิ , เทคโนโลยี Predator Frost Core หรือว่าง่ายๆ ก็คือ Bay พัดลมเสริมที่สามารถใส่สลับกับไดร์ฟ Blu-Ray ได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ยามที่เพื่อนๆ เล่นเกมและต้องการประสิทธิภาพสูงสุด ยิ่งไปกว่านั้นทาง Predator 17 ยังมาพร้อมด้วยฟีเจอร์ DustDefender ที่สามารถบังคับพัดลมหมุนย้อนกลับช่วยเป่าไล่ฝุ่นไปในตัวเครื่องได้อีกด้วยหมดกังวลไปได้เลยเรื่องของความร้อนกับ Predator 17

Acer Predator E-Sports 2015-49

Acer Predator E-Sports 2015-50

Acer Predator E-Sports 2015-54

การออกแบบ
ภาพรวมในการออกแบบของ Predator 17 อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า ได้รับแรงบรรดาลใจมาจาก Dodge Challenger ทำให้มีความหนักแน่นในการออกแบบ ลักษณะสไตล์จะเป็น Gaming Notebook ในกลุ่มของ Desktop Replacement ที่เน้นประสิทธิภาพในการใช้งานโน๊ตบุ๊คที่มากที่สุด บนขนาดโน๊ตบุ๊คที่ก็ค่อนข้างใหญ่ด้วยเช่นกัน

วัสดุตลอดทั้งตัวเครื่องของ Predator 17 จะใช้เป็นวัสดุแบบซอฟทัชทั้งหมดให้สัมผัสที่ดีไม่ลื่นหลุดมือง่าย แต่ก็แลกมาด้วยรอยนิ้วมือที่อาจจะเกิดขึ้นได้ง่าย ส่วนด้านหลังของตัวเครื่องจะสังเกตเห็นแผงระบายความร้อนที่มีลักษณะคล้ายๆ กระจังหน้ารถ Muscle Car พร้อมพัดลมระบายความร้อนจำนวน 2 ชุด พร้อมโลโก้ของ Acer ซ่อนอยู่บริเวณนี้ ส่วนฝาหลังของตัวเครื่องจะมีโลโก้ Predator ไฟสีแดง และตัวอักษร Predator วัสดุโครเมี่ยมเงาวับเฟี้ยวฟ้าว พร้อมด้วยลูกเล่นไฟแสดงผลสีแดงบริเวณขอบด้านข้างฝาหลังสวยงามดีทีเดียว

Acer Predator E-Sports 2015-69

Acer Predator E-Sports 2015-70

Acer Predator E-Sports 2015-71

Acer Predator E-Sports 2015-67

Acer Predator E-Sports 2015-68

 

แป้นพิมพ์
ด้านในตัวเครื่องบริเวณแป้นคีย์บอร์ด จะเห็นถึงความเป็นเกมมิ่งได้อย่างชัดเจน ซึ่งในส่วนคีย์บอร์ดนี้เองจะมี Predator Sense และปุ่ม Marco จำนวน 5 ปุ่มที่เพื่อนปรับตั้งค่าได้มากถึง 3 โปรไฟล์ ที่ฟีเจอร์นี้จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่นเกมให้เหล่าเกมเมอร์ได้เป็นอย่างดี ส่วนตัวแป้นคีย์บอร์ดเองก็เป็นแป้นขนาดใหญ่พร้อมแป้นตัวเลข และมีการทำไฮไลท์เล่นสีแดงบริเวณปุ่ม WASD และปุ่มลูกศรที่เหล่าเกมเมอร์มักจะใช้อยู่เป็นประจำอีกด้วย นอกเหนือจากนี้ในส่วนคีย์บอร์ดเองก็ยังมีไฟแสดงผลที่ปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบถึง 4 โซนด้วยกัน ส่วนบริเวณทัชแพดเองก็จะเป็นทัชแพดแยกชิ้นขนาดใหญ่ พร้อมปุ่ม Gaming สำหรับกดเพื่อปิดการใช้งานทัชแพดและปุ่มวินโดว์ในขณะเล่นเกมได้อีกด้วย

Acer Predator E-Sports 2015-55

Acer Predator E-Sports 2015-56

Acer Predator E-Sports 2015-57

Acer Predator E-Sports 2015-58
Acer Predator E-Sports 2015-61

Acer Predator E-Sports 2015-63

Acer Predator E-Sports 2015-64


หน้าจอแสดงผลและสเปค
ในส่วนของหน้าจอแสดงผล Predator 17 เลือกติดตั้งหน้าจอแสดงผลขนาด 17.3 นิ้ว แบบ IPS บนความละเอียดสูงสุดถึงระดับ 4K และ 2K พร้อมประมวลผลกราฟิกผ่านการ์ดจอ GeForce GTX980M บนหน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i7-6700HQ รุ่นล่าสุด บนแรมแบบ DDR4 ความจุสูงสุดถึง 64GB ใช้เล่นเกมได้ทุกเกมบนโลกใบนี้ได้ลื่นไหล ส่วนในเรื่องของระบบเสียงบอกได้เลยว่าหายห่วงเพราะพี่แกมาพร้อมลำโพงแบบ 4.2 CH หรือมาพร้อมลำโพงปกติ 4 ตัวและลำโพง Bass อีก 2 ตัวด้วยกัน พร้อมระบบเสียงอย่าง Dolby Audio และเทคโนโลยีทางด้านเสียงอื่นๆ อีกเพี๊ยบ เต็มอถรรสขณะบันเทิงแน่นอน

Acer Predator E-Sports 2015-65

Acer Predator E-Sports 2015-66

พอร์ตเชื่อมต่อ
พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ Predator 17 มีมาให้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น 3 x USB 3.0 , 1 x USB 3.0 Charging , 1 x USB TypeC , 1 x DP , 1 x HDMI , 1 x MIC , 1 x Headphone , 1 x RJ-45 พร้อมรองรับการเชื่อมต่ออย่าง WiFi AC , Bluetooth 4.0 , Gigabit Lan บนเทคโนโลยี Killer DoubleShot Pro อีกด้วย จัดได้ว่าค่อนข้างครบถ้วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่เลือกใส่ Display Port แบบ Full Size และ USB TypeC ที่ใช้งานได้ง่ายและรองรับอนาคตได้เป็นอย่างดี

Acer Predator E-Sports 2015-62

Acer Predator E-Sports 2015-72

สเปค Predator 17 ขายจริง

  • หน้าจอแสดงผล 17.3 นิ้ว แบบด้าน ความละเอียด Full-Hd พาเนลจอ IPS
  • หน่วยประมวลผล Intel Core i7-6700HQ ในตระกูล Gen 6 “Skylake”
  • แรมสูงสุด 16GB DDR4 (ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ)
  • กราฟฟิกการ์ด GeForce GTX 980M 4GB DDR5
  • ที่เก็บข้อมูล PCIe SSD สูงสุด 128GB และ HDD 1TB 7200rpm (ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ)
  • ลำโพง 4.2 Channel
  • ระบบเสียง Dolby Audio , Predator TrueHarmony Premium , Predator Purify Voice
  • ระบบเน็ตเวิร์ค Killer DoubleShot Pro
  • 3 x USB 3.0
  • 1 x USB 3.0 Charging
  • 1 x USB TypeC
  • 1 x DP
  • 1 x HDMI
  • 1 x MIC
  • 1 x Headphone
  • 1 x RJ-45
  • 1 x SD-Card Reader
  • รองรับ WiFi AC , Bluetooth 4.0
  • หนัก 3.95 กิโลกรัม
  • รับประกัน 3 ปีเต็มโดย Acer ประเทศไทย
  • ราคา 89,900 บาท

เทพมากมายใช่ไหมละครับกับทาง Predator 17 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่หลายๆ คนให้ความสนใจ ยิ่งถ้านำสเปคข้างต้นที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยไปเทียบกับแบรนด์คู่แข่งที่มีอยู่ก่อนแล้วในสเปคระดับเดียวกัน จะเห็นความแตกต่างในด้านของราคาที่ทาง Acer ทำราคาออกมาได้ถูกกว่าหมื่นกว่าบาเลยเดียวซึ่งเป็นข้อได้เปรียบเอามากๆ แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีราคาที่ถูกว่า สเปคที่ดีกว่า และระบบระบายความร้อนแบบใหม่ที่น่าสนใจ แต่นั่นก็ยังไม่สามารถชี้วัดอะไรได้จริงๆ ซะทีเดียว เพราะสิ่งหนึ่งที่จะพิสูจน์ได้ว่า Predator 17 จะเป็นของจริงหรือไม่ ก็ต่อเมื่อนำมาใช้งาน และทดสอบให้เห็นกันจริงๆ ซึ่งรับรองได้เลยละครับว่าเมื่อไรที่ทาง NotebookSPEC ได้เครื่องมาทดสอบจะรีวิวให้อย่างละเอียดยิบเลยละว่า Predator 17 มันจะดีจริงหรือไม่ รอชมกันนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

7 ไฟติดจอคอม 2024 จัดโต๊ะคอมสวย ปรับแสงได้ เริ่มแค่หลักร้อย พิมพ์งาน อ่านหนังสือ เล่นเกม สบายตา ลดเมื่อยล้า ไฟติดจอคอม หรือที่หลายคนเรียกว่า Light bar 7 รุ่น ที่นำมาแนะนำวันนี้ ราคาเริ่มหลักร้อย แต่สเปคน่าใช้ ดีไซน์สวย ที่ปัจจุบันได้ความสนใจจากผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์มากขึ้น และได้ประโยชน์จากแสงไฟ และจัดโต๊ะคอมก็สวย...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก