Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ประเทศแรกในอาเซียน!!! ชาวสิงคโปร์จะได้รับจดหมายผ่านทาง Drone ในเร็วๆ นี้

ต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่าในบรรดา 10 ประเทศอาเซียนของเรานั้น ประเทศสิงคโปร์ก้าวนำไปในทุกด้านจริงๆ โดยล่าสุดนั้นทาง SingPost(บริษัทไปรษณีย์ของทางสิงคโปร์)

ต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่าในบรรดา 10 ประเทศอาเซียนของเรานั้น ประเทศสิงคโปร์ก้าวนำไปในทุกด้านจริงๆ โดยล่าสุดนั้นทาง SingPost(บริษัทไปรษณีย์ของทางสิงคโปร์) ได้มีการประกาศออกมาครับว่าในอีกไม่นานนับจากนี้พวกเขาจะให้บริการส่งจดหมดและพัสดุ(บางชนิด) แก่ประชาชนชาวสิงคโปร์ผ่านทางการใช้งานอากาศยานไร้คนขับแทนที่จะใช้แรงงานคนครับ

drone Pixhawk Steadidrone 600

Advertisement

อากาศยานไร้คนขับที่จะนำมาใช้ในการขนส่งจดหมายและพัสดุนี้ใช้แพลตฟอร์ม Pixhawk Steadidrone ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Infocomm Development Authority of Singapore (IDA) Labs ครับโดยในตอนนี้นั้นอากาศยานไร้คนขับนี้สามารถที่จะขนจดหมายและวัสดุที่มีน้ำหนักไม่มากนักอย่างเสื้อเชิ๊ตได้ โดยสามารถทำระยะทางได้ 2 กิโลเมตรภายในเวลา 5 นาทีทั่วเกาะ Pulau Ubin ของประเทศสิงคโปร์ครับ

อย่างไรก็ตามแต่ทาง SingPost ได้บอกเอาไว้ว่าอากาศยานไร้คนขับที่นำมาใช้นั้นยังถือเป็นตัวต้นแบบอยู่ แต่ก็เป็นเครื่องต้นแบบที่ครบครันไปด้วยแอปพลิเคชันบังคับการใช้งานที่มาพร้อมกับความปลอดภัยและฟีเจอร์การตรวจสอบสำหรับใช้ในการยืนยันว่าจดหมายหรือพัสดุนั้นๆ จะถึงมือผู้รับที่แท้จริงอย่างแน่นอนครับ

หมายเหตุ – ประเทศแรกในโลกที่มีการใช้อากาศยานไร้คนขับมาทำการส่งจดหมายและพัสดุก็คือสวิสเซอร์แลนด์ โดยบริษัท Swiss Post ซึ่งยังคงอยู่ในระยะของการทดสอบการใช้งานจริงอยู่เช่นเดียวกันครับ

ที่มา : thenextweb

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

IT NEWS

สายโดรนต้องรู้จัก DJI กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะนับเป็นผู้นำอุปกรณ์สายนี้เลย และตอนนี้ก็มีรุ่นใหม่ตัวเล็ก มาเอาใจคนชอบพกพาไปถ่ายรูปเที่ยวกันอีกแล้ว ชื่อรุ่นว่า DJI Mavic Mini 2

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก