Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

MacBook, Mac mini, Mac Pro ราคาแพงขึ้นสูงสุดเป็นหมื่นกว่าบาท !!! จากสภาวะค่าเงินบาทอ่อนตัว

ชาวบ้านชาวช่องคอมพิวเตอร์แบรนด์อื่นๆ เค้าแข่งกันลดราคาที่ไทย แต่ไม่ใช่สำหรับ Apple ที่มีราคาสากลอยู่ โดยหลักๆ คือเอาราคาที่เป็นเงินดอลล่าร์สหรัฐตั้ง แล้วคำนวณตามอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงิน

ชาวบ้านชาวช่องคอมพิวเตอร์แบรนด์อื่นๆ เค้าแข่งกันลดราคาที่ไทย แต่ไม่ใช่สำหรับ Apple ที่มีราคาสากลอยู่ โดยหลักๆ คือเอาราคาที่เป็นเงินดอลล่าร์สหรัฐตั้ง แล้วคำนวณตามอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินของแต่ละประเทศ ซึ่งช่วงนี้ก็ถึงคราวเคราะห์ที่ค่าเงินบาทของไทยอ่อนตัวลงอย่างหนัก จนไปแตะที่ 36 บาทต่อ 1 ดอลล่าร์สหรัฐ ส่งผลให่ล่าสุด Apple ได้ฟันธงลงดาบเพิ่มราคาใน Mac ทุกๆ รุ่น ไม่ว่าจะเป็น MacBook, iMac, Mac mini, Mac Pro รุ่นต่างๆ โดยจากราคาค่าตัวทำให้ Mac Pro ที่ปกติมีราคาสูงอยู่แล้ว โดนปรับขึ้นไปอีกสูงสุดที่หมื่นกว่าบาททีเดียว !!!

Advertisement

Screen Shot 2558-10-14 at 12.00.33

ส่วนรายละเอียดการขึ้นราคาของ Mac แต่ละรุ่น มีดังต่อไปนี้

  • MacBook  ถูกปรับราคาเป็น 49,900-59,900 บาท (ราคาเก่า 43,900 – 54,900 บาท)
  • MacBook Air ถูกปรับราคาเป็น 33,900-45,900 บาท (ราคาเก่า 30,900 – 37,900 บาท)
  • MacBook Pro ถูกปรับราคาเป็น 41,900 บาท (ราคาเก่า 37,900 บาท)
  • MacBook Pro Retina ถูกปรับราคาเป็น 49,900-94,900 บาท (ราคาเก่า 43,900 – 84,900 บาท)
  • Mac mini ถูกปรับราคาเป็น 18,900-37,900 บาท (ราคาเก่า 16,900 – 33,900 บาท)
  • Mac Pro ถูกปรับราคาเป็น 114,900-154,900 บาท (ราคาเก่า 99,900 – 139,900 บาท)

ส่วน iMac มี่เพิ่งเปิดตัวมานั้นก็เป็นราคาใหม่เช่นกัน ซึ่ง ณ ตอนนี้ราคาที่ถูกปรับให้สูงขึ้น ได้นำไปใช้กับ Apple Shop Online แล้ว ส่วนหน้าร้านอย่าง iStudio ต่างๆ ตั้งแต่วันที่  15 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ก็จะถูกปรับราคาให้เป็นแบบนี้เช่นกัน ถือได้ว่าใครซื้อก่อนหน้านี้ก็โชคดีไปนะครับ เพราะส่วนต่างที่เพิ่มเข้ามานั้นจัดได้ว่ามากมายจริงๆ เชื่อได้ว่าทำเอาหลายๆ คนเลื่อนโครงการซื้อ Mac ไปเลยทีเดียว โดยที่ไม่รู้ว่าราคาจะลงมาเท่าเดิมอีกเมื่อไหร่

Screen Shot 2558-10-14 at 12.01.53

ที่มา : Apple

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก