Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Gartner และ IDC เผยยอดส่งออกของ PC ตกลง 7.7% และ 10.8% ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2015

ปีนี้ถือได้ว่าเป็นปีที่ผู้ผลิตฝั่ง PC คอมพิวเตอร์นั้นได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการรุกตลาดของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจริงๆ ครับ โดยในไตรมาสที่ 3 ของปี 2015 ที่ผ่านมานั้นก็ไม่มีการยกเว้น

ปีนี้ถือได้ว่าเป็นปีที่ผู้ผลิตฝั่ง PC คอมพิวเตอร์นั้นได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการรุกตลาดของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจริงๆ ครับ โดยในไตรมาสที่ 3 ของปี 2015 ที่ผ่านมานั้นก็ไม่มีการยกเว้นเช่นกันเมื่อทาง Gartner และ IDC ได้ให้ข้อมูลตรงกันครับว่ายอดส่งออกของ PC คอมพิวเตอร์ทั่วโลกนั้นลดลงอย่างน่าใจหาย จะมีก็แต่ Apple นี่แหละครับที่พอจะหายใจหายคอออกบ้างเพราะยอดการส่งออกนั้นเพิ่มขึ้งมานิดหน่อยทำให้ได้ส่วนแบ่งในตลาดไปเพิ่มขึ้นครับ

Lenovo-computers 600

Advertisement

มาดูกันที่การประมาณการผลการส่งออกโดยรวมทั่วโลกของไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2015 จากทาง Gartner กันก่อนครับ โดยจะเห็นได้ว่าโดยรวมแล้วการส่งออกของ PC คอมพิวเตอร์ทั้งหมดลดลงถึง 7.7% โดยมีการส่งออก PC คอมพิวเตอร์ไปทั้งหมด 73.7 ล้านเครื่อง 5 ผู้ผลิตอันดับแรกนั้นประกอบไปด้วย  Lenovo, HP, Dell, Apple และ Acer ตามลำดับครับ

gartner_pc_shipments_q3_2015 600

จากชาร์ททางด้านบนนั้นจะเห็นได้ว่า Apple และ Dell เป็นเพียง 2 บริษัทที่สามารถทำยอดการส่งออก(ส่วนแบ่งในตลาด) ได้เพิ่มขึ้น โดยที่ Apple มียอดส่งออกเพิ่มขึ้นมากสุดอยู่ที่ 1.5% ในขณะที่บริษัทอื่นๆ นั้นยอดการส่งออกลดลงมากเลยทีเดียว โดย Acer นั้นยอดการส่งออกลดไปมากที่สุดถึง -19.9% เลยทีเดียวครับ(แต่ก็ยังติดอยู่หนึ่งใน 5 นะครับ)

ต่อกันด้วยการประมาณการผลการส่งออกโดยรวมทั่วโลกของไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2015 จากทาง IDC กันครับ โดยผลการประมาณการของ IDC นั้นยังคงเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับ Gartner ซึ่งนั่นก็คือการส่งออก PC คอมพิวเตอร์โดยรวมทั่วโลกลดลงถึง 10.8% โดยมีการส่งออก PC คอมพิวเตอร์ไปทั้งหมด 71 ล้านเครื่องเท่านั้น 5 ผู้ผลิตอันดับแรกนั้นประกอบด้วย Lenovo, HP, Dell, Apple และ Acer ตามลำดับเหมือนกันกับทางฝั่งของ Gartner ครับ

idc_pc_shipments_q3_2015 600

อย่างไรก็ตามตามชาร์ททางด้านบนของ IDC นั้นจะแตกต่างจากทาง Gartner พอสมควรเพราะของทาง IDC นั้นไม่ว่าจะเป้นบริษัทใดยอดการส่งออก PC คอมพิวเตอร์ก็ลดลงทั้งหมดครับ โดยที่มียอดการส่งออกลดลงรวมมากที่สุดยังคงเป็น Acer ที่ลดลงไปจากในไตรมาสเดียวกันของปี 2014 ถึง -25.9% ด้วยกัน แต่สำหรับ HP, Dell และ Apple นั้นถึงแม้ว่า IDC จะบอกว่ายอดการส่งออกโดยรวมลดลงแต่ทว่าส่วนแบ่งในตลาดของ Apple นั้นกลับสูงขึ้นจากเดิมครับ

ที่มา : venturebeat

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

IDC บริษัทวิเคราะห์ตลาดชื่อดังเผยข้อมูลยอดการจำหน่ายสมาร์ทโฟนทั่วโลกประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2020 ออกมาอย่างเป็นทางการ(นับตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2020 ถึง 31 ธันวาคม 2020) พบยอดจำหน่ายรวมทั้งหมดทำไปได้ถึง 385.9 ล้านเครื่องเพิ่มจากไตรมาสเดียวกันของปี 2019 ถึง 4.3% บริษัทที่ทำยอดจำหน่ายได้มากที่สุดในไตรมาสดังกล่าวคือ Apple ที่จำหน่ายสมาร์ทโฟนได้รวมถึง 90.1 ล้านเครื่อง...

Other News

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนั้นอุปกรณ์สวมใส่ที่กำลังมาแรงอย่างสมาร์ทวอทช์และอุปกรณ์สำหรับการติดตามการออกกำลังกายกำลังมียอดส่วนแบ่งในตลาดอุปกรณ์สวมใส่สูง ทว่าหลังจากนี้ไปนั้นทาง IDC ได้ออกมาเผยผลการวิจัยออกมาแล้วครับว่าอุปกรณ์สวมใส่ชนิดใหม่อย่าง “hearables” หรืออุปกรณ์สวมใส่ที่อยู่ในด้านการใช้งานฟังแบบไร้สายนั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่มาแย่งพื้นที่ในตลาดของอุปกรณ์สวมใส่ทั้งหมดครับ Advertisement Sony Xperia Ear ถึงแม้ว่าในช่วงที่ผ่านมานั้นอุปกรณ์สวมใส่ที่อยู่ในด้านการใช้งานฟังแบบไร้สายจะยังคงมีส่วนแบ่งในตลาดค่อนข้างที่จะน้อยอยู่เพราะพึ่งจะเริ่มมีการเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการมาเมื่อไม่นานนี้ ทว่าสิ่งที่น่ากลัวของอุปกรณ์สวมใส่ที่อยู่ในด้านการใช้งานฟังแบบไร้สายก็คือยอดการเติบโตและความต้องการที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยผู้ผลิตหลายๆ รายเองก็เริ่มที่จะส่งอุปกรณ์สวมใส่ที่อยู่ในด้านการใช้งานฟังแบบไร้สายลงตลาดกันมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ จากตารางนั้นจะเห็นได้ครับว่าต่อจากนี้ไปจนถึงปี 2021 นั้นทาง IDC ได้ประมาณการเอาไว้ว่าอุปกรณ์สวมใส่ที่อยู่ในด้านการใช้งานฟังแบบไร้สายนั้นจะมียอดจำหน่ายมากขึ้นในขณะที่ยอดจำหน่ายของสมาร์ทวอทช์และอุปกรณ์สวมใส่สำหรับติดตามการออกกำลังกายจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด ที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากว่าอุปกรณ์สวมใส่ที่อยู่ในด้านการใช้งานฟังแบบไร้สาย นั้นจะเริ่มมีตัวเลือกที่มาพร้อมกับความอัจฉริยะในการใช้งานมากขึ้นครับ หมายเหตุ – ทาง...

Mac Corner

หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวแล้วก็วางจำหน่าย MacBook Pro Late 2016 มาได้สักพักใหญ่ๆ แล้วนั้นล่าสุดทาง IDC และ Gartner ก็ได้มีการเผยตัวเลขยอดจำหน่ายของคอมพิวเตอร์ PC ประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2016

Other News

ในช่วงที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นความพยายามของบริษัทผู้ผลิตทั้งส่วนที่เป็นซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์รวมไปถึงบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต่างก็พยายามเร่งทำการตลาดกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก