Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

รวมมิตรเพลงประกอบยอดเยี่ยมจากเกมดัง 19 เกมบน PC ที่ควรต้องฟังสักครั้งในชีวิต!

กม ๆ หนึ่งที่นอกจากเนื้อหาหรือรูปแบบการเล่นแล้วสิ่งที่มอบความสนุกสนานให้แก่เกมเมอร์อีกอย่างก็คือเพลง/ดนตรีประกอบซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กันเลยเพราะมันช่วยเพิ่มอรรถรสการเล่นเกม

เกม ๆ หนึ่งที่นอกจากเนื้อหาหรือรูปแบบการเล่นแล้วสิ่งที่มอบความสนุกสนานให้แก่เกมเมอร์อีกอย่างก็คือเพลง/ดนตรีประกอบซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กันเลยเพราะมันช่วยเพิ่มอรรถรสการเล่นเกมให้สนุกยิ่งขึ้นและในสมัยนี้การทำเพลงประกอบก็ได้รับการใส่ใจมากขึ้นจะสังเกตได้ว่ามีหลาย ๆ เกมทีเดียวที่จ้างนักประพันธ์หรือนักดนตรีมืออาชีพมาทำดนตรีให้และวันนี้ทาง PCGAMER ได้รวบรวมบทเพลงจากเกม PC จำนวน 19 บทเพลงด้วยกันที่ได้ฟังแล้วคุณจะต้องโดนใจจนต้องเก็บไว้ในคอลเล็กชั่นเพลงโปรดอย่างแน่นอน

uQfDryTc-_RA.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

 

Max Payne 3

เริ่มด้วยเพลงประกอบของเกม Max Payne 3 ด้วยเพลง Tears ด้วยการผสมผสานกับดนตรีซินธิไซเซอร์ , เสียงเบสและเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์แล้วก็ทำให้เพลงนี้ให้ความรู้สึกทันสมัยมาก ๆ ยิ่งเพลงนี้ได้ถูกนำไปใช้ในภารกิจสนามบินแล้วก็เหมือนเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมากทีเดียวครับ

 

Super Hexagon

เพลงสุดตื๊ดจาก Chipzel ที่มาในแนวเพลงอิเล็กโทร 8-bit ชวนโยกก็ให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉงอย่างเห็นได้ชัดด้วยจังหวะกลองเสียงเบสหรือซาวด์อิเล็กโทรที่มีลูกเล่นแพรวพราวนี้เชื่อว่าคอเพลงอิเล็กโทรจะต้องชื่นชอบแน่นอนครับ

 

Portal 2

เพลงช้า ๆ เศร้า ๆ จากเกม Portal 2 ที่บรรเลงด้วยเปียโนเป็นหลักจากวง The National และเสียงร้องที่แฝงความเศร้าของนักร้องนำแล้วก็ทำให้ Exile Vilify เป็นหนึ่งในเพลงที่มีความไพเราะทั้งภาคดนตรีกับเนื้อหาที่ซึ้งกินใจและยิ่งบวกกับมิวสิควีดีโอประกอบเพลงก็ยิ่งเพิ่มดีกรีความเพราะมากขึ้น

 

Kentucky Route Zero

ว่ากันว่าเพลงประกอบในเกมนี้เพราะทุกเพลงซึ่งก็คงจะเป็นอย่างนั้นจริงแต่ว่ากับเพลงนี้คงต้องยกให้มันเป็นเพลงที่เพราะเป็นพิเศษสักหน่อยเพราะเสียงดนตรีและเสียงร้องของเพลงนี้ช่างมีพลังเสียเหลือเกินด้วยน้ำเสียงที่ชวนขนลุกปนอ้างว้างและถ้าหากเปิดเพลงนี้ตอนกลางคืนนั่งฟังคนเดียวก็ทำให้รู้สึกจิตใจสงบได้ดีทีเดียว

 

HER STORY

สำหรับเกมแนวสืบสวนสอบสวนเกมนี้ใช่ว่าจะต้องใช้ความคิดให้เครียดไปตลอด ซึ่งในเกมยังมีมุมผ่อนคลายให้ผู้เล่นอยู่บ้างเมื่อผู้เล่นใส่คำค้นหาในเกมด้วยคำว่า Wind And Rain ก็จะปรากฏคลิปวีดีโอที่ผู้ต้องสงสัยของเรากำลังเล่นกีต้าร์ร้องเพลงให้ฟังซึ่งก็จัดว่าเพราะใช้ได้เหมือนกันครับแต่เกมนี้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นข้อมูลในการสืบสวนฉะนั้นระหว่างที่เพลิดเพลินกับเสียงเพลงผู้เล่นจะต้องคอยสังเกตสีหน้าท่าทางของเธอไปด้วยครับ

 

The Cat Lady

มาถึงเกมสยองขวัญชวนขนลุกนี้ก็มีบทเพลงที่ชวนเขย่าขวัญสั่นประสาทอยู่ด้วยซึ่งมันจะอยู่ในฉากสุดท้ายที่เรียกกันว่า “ฉากตัดแขน” ที่ทำเอาสะดุ้งไม่ติดเก้าอี้เลยทีเดียวและถ้าอยากจะลอของก็สามารถรับชมในคลิปวีดีโอด้านบนได้เลยครับ

 

Left 4 Dead 2 

ใครว่าเกมยิงซอมบี้อย่าง Left 4 Dead 2 จะไม่มีเพลงประกอบติดหูก็ขอให้คิดใหม่เพราใน L4d ภาค 2 มีเพลงมันส์ ๆ บรรจุในเกมมากมายโดยเฉพาะถ้าใครเล่นในด่านสุดท้ายของแคมเปญ Dark Carnival ที่ผู้เล่นจะต้องเปิดเครื่องเสียงบนเวทีคอนเสริต์เพื่อเรียกเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยออกมาและบทเพลงที่เปิดนั้นก็เป็นเพลงร็อคยุค 80 จากวง Midnight Riders กับเพลง One Bad Man และเพื่ออรรถรสความมันส์ควรใช้กีต้าร์เป็นอาวุธทุบหัวพวกซอมบี้ไปในระหว่างที่เพลงนี้เปิดอยู่ก็จะได้ความสนุกสนานคุณสองครับ

 

Grand Theft Auto: Vice City

ใน GTA: Vice City ภาคนี้ขึ้นชื่อด้วยเพลงประกอบยุค 70-80 ที่ฟังสนุกเพลิดเพลินแม้ว่าจะอยู่ในปี 2015 แล้วก็ตามอย่างเช่นเพลง Sunglasses At Night ของ Corey Hart ที่มาในแนวเพลงร็อคอิเล็กโทรนิคที่ฟังแล้วชวนให้ออกไปขับรถหรือบิ๊กไบค์ชมเมืองยามค่ำคืนกันเลยทีเดียว

 

Tales From the Borderlands

ในอินโทรก่อนเปิดเกมในภาคนี้ใครที่เป็นสาวก Borderlands คงต้องได้เห็นได้ฟังแล้วอย่างแน่นอนและเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงอยากจะฟังเพลงตัวเต็มกันเพราะจังหวะที่สนุกสนานชวนโยกย้ายตามสไตล์กึ่งฮิปฮอปแต่ขณะเดียวกันตัวเพลงก็แฝงด้วยความหรูหราผ่านทางน้ำเสียงและเครื่องดนตรีที่บรรเลงบวกกับภาพในเกมที่ใช้เทคนิคสโลว์ภาพไปด้วยก็ยิ่งทำให้เพลงนี้เท่เอามาก ๆ ครับ

Buzz Aldrin’s Space Race

แม้จะเป็นเกมเก่าสุดโบราณแต่เพลงประกอบของเกมนี้จัดว่าอลังการงานสร้างทีเดียวด้วยธีมเกมที่เป็นการตะลุยอวกาศดังนั้นเพลงประกอบของเกมนี้จึงถูกรังสรรค์ออกมาให้เหมือนว่าเรากำลังพุ่งทะยานสู่อวกาศอันไกลโพ้นแถมยังให้อารมณ์เหมือนเพลงมาร์ชของกองทัพอันเกรียงไกรยังไงยังงั้นเลยล่ะ

 

Tony Hawk Pro Skater 2

สำหรับเกมสเก็ตบอร์ดในตำนานเกมนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งที่ทำให้ตัวเกมสนุกมากขึ้นก็คือเพลงประกอบนี่แหละซึ่งใน Tony Hawk Pro Skater 2 ก็ได้นำเพลงจากวงดนตรีร็อคหลายวงด้วยกันมาบรรจุลงในเกมและแน่นอนว่าเพลงร็อคชวนโยกหัวทำให้การเล่นเกมสนุกขึ้นเป็นเท่าตัว

 

Peggle

ถึงจะไม่ใช่เพลงที่มีเนื้อร้องแบบเต็มเพลงแต่ทำนองที่ได้ฟังนั้นกลับรู้สึกฟินสุด ๆ และยิ่งเมื่อผู้เล่นทำคะแนนได้สูง ๆ แล้วมีเพลงนี้ขึ้นบรรเลงก็ยิ่งทำให้ความฟินเพิ่มขึ้นสองเท่าทีเดียวครับ

 

Botinacula 

สำหรับซาวด์ประกอบเพลงของเกม Botinacula นี้ก็จะให้อารมณ์ธรรมชาติในป่าด้วยเสียงเอฟเฟกต์แมลงที่เหมือนว่ากำลังขับร้องและทำนองที่เป็นหนึ่งเดียวกันกับธรรมชาติและเพื่อน ๆ สามารถเข้าไปฟังเพลงแบบเต็ม ๆ ได้ ที่นี่ ครับ

 

X-Wing/TIE Fighter

เสียงเพลงประกอบในเกม X-Wing/TIE Fighter ก็ทำให้ลุ้นระทึกชวนตื่นเต้นตลอดเวลาแม้ว่าเกมจะเก่ากึ๊กก็ตามแถมดนตรีก็จะเปลี่ยนไปตามสถานการณ์เช่นเมื่อเจอกับศัตรูดนตรีทำนองก็จะเร่งเร้าให้เร็วขึ้นหรือถ้าหากเหตุการณ์เป็นปกติเสียงเพลงก็จะราบเรียบให้ความรู้สึกถึงความปลอดภัย

 

Portal 

เมื่อเล่นเคลียร์เกม Portal เสร็จผู้เล่นก็จะได้ฟังเพลงเพราะ ๆ ปิดท้ายในชื่อเพลงว่า Still Alive ที่มาในทำนองเพลงแนวป็อปฟังสบาย ๆ พร้อมกับดูรายชื่อเครดิตผู้พัฒนากันแบบเพลิน ๆ และเชื่อเถอะว่าหลาย ๆ คนที่ฟังเพลงนี้แล้วต้องคิดถึงเจ้า GLaDOS แน่นอน

 

Bioshock

ในเมือง Rapture นอกจากสถาปัตยกรรมที่สวยงามแล้วเพลงประกอบในเกมก็ยังคงสวยงามไม่แพ้กันแต่จะเป็นความสวยงามปนสยดสยองไปเสียหน่อยอย่างเช่นฉากใน Fort Frolic ที่ผู้เล่นต้องจัดการพวก Splicer แล้วมีเพลงบรรเลงขึ้นมาในทำนองบัลลาดที่เปิดในงานเต้นรำแต่ในทางกลับกันในระหว่างที่เพลงกำลังบรรเลงผู้เล่นก็ต้องจัดการศัตรูสุดหลอนที่กรูกันเข้ามาให้สิ้นซาก!

 

Euro Truck Simulator 2

ในเกมขับรถบรรทุกที่สมจริงนี้สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในระหว่างการเดินทางคือวิทยุและในเกมนี้สามารถใส่วิทยุออนไลน์ลงไปได้หรือจะใส่เพลงไทยลูกทุ่งก็สามารถทำได้เช่นกันและในคลิปด้านบนจะแสดงให้เห็นว่าผู้เล่นคนนี้ได้เปิดวิทยุเอาไว้และเมื่อขับรถไปเรื่อย ๆ ก็มีเสียงวิทยุท้องถิ่นดังขึ้นมาซะอย่างงั้นครับ

 

Braid

ในเกม Braid ด่านสุดท้ายนั้นจะมีความพิเศษตรงที่ผู้เล่นจะต้องบังคับตัวละครเพื่อหลบอุปสรรคทั้งขาไปและกลับเหมือนกับการย้อนเวลาแต่ที่เจ๋งกว่านั้นคือดนตรีประกอบก็จะมีการเล่นเพลงย้อนกลับจากท่อนสุดท้ายมายังอินโทรในขาไปและบรรเลงเพลงตามปกติในขากลับอีกด้วยก็นับว่าเป็นการเก็บรายละเอียดที่ครีเอทมาก ๆ ทีเดียวครับ

 

Counter-Strike: Global Offensive

ปิดท้ายด้วยเพลงประกอบใน CS:GO เพียงหนึ่งเดียวที่ผู้เล่นจะสามารถได้ยินได้นั่นก็คือการทำ MVP ในแมทช์นั้น ๆ ซึ่งถ้าหากใครทำสำเร็จก็จะมีเสียงเพลงดังขึ้นมาเพื่อให้รู้ว่าได้ MVP แล้วและเพลงใน CS:GO เลือกใช้นั้นก็ค่อนข้างเหมาะกับเกมทีเดียวเพราะเป็นเพลงร็อคเฮฟวี่จังหวะมันส์ ๆ และถ้าหากใครอยากได้ยินเพลงที่ว่านี้ด้วยตนเองก็ต้องทำ MVP ให้ได้ซะแล้วล่ะครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เคยลองสังเกตไหมครับว่าข่าวคราวของบรรดาเกมออกใหม่หรือพวกเกมภาคต่อที่อยู่ในระหว่างการพัฒนานั้นเหล่าผู้พัฒนามักจะโดนถามอยู่เสมอว่าเมื่อไหร่ข้อมูลเกมจะเผยออกมาเสียทีซึ่งทีมงานมักจะบ่ายเบี่ยง

Other News

Logitech ก็เป็นชื่อที่ทุกคนต้องคุ้นหูกันมาไม่มากก็น้อยเพราะชื่อนี้เป็นถึงผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีหรืออุปกรณ์เกมมิ่งออกมามากมายทั้งเม้าส์ , ลำโพง หรือ หูฟัง และมันยังเป็นหนึ่งในชื่อที่ได้รับความไว้วางใจ

Game News

การแข่งขันเกมแบบ Tournament ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการแข่งที่นิยมกันมากเพราะมันเป็นอีเว้นท์ที่เราจะได้แสดงฝีไม้ลายมือได้มากที่สุดและมีรางวัลตอบแทนติดมือกลับมาด้วย

Game News

เชื่อว่าคอเกมชาว PC หลาย ๆ ท่านเวลาจะเล่นเกมสักเกมหนึ่งจะต้องเลือกระดับการเล่นในระดับที่ยากเอาไว้ก่อนเพื่อสร้างความท้าทายเป็นแน่แม้ว่าเกมนั้นจะเป็นเกมใหม่แกะกล่องที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก